logo เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อร้อง ! “ครูพละ” สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 ฝั่งคู่กรณียัน “ไม่ได้สั่งแบบนั้น”

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องคุกรุ่นในวงการศึกษามาอีกแล้ว เพจสายไหมต้องรอด รับแจ้งเหตุกรณี ครูพละสั่งนักเรียน ม.3 ต่อยนักเรียน ม.2 ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

211 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องคุกรุ่นในวงการศึกษามาอีกแล้ว เพจสายไหมต้องรอด รับแจ้งเหตุกรณี ครูพละสั่งนักเรียน ม.3 ต่อยนักเรียน ม.2 เนื่องจากไม่พอใจใช้เก็บของแล้วทำเมินเฉย ส่วนผู้ปกครองเดือดจัด บุกโรงเรียนถามหาเหตุผล ขณะที่ครูยืนยันไม่ได้สั่งแบบนั้น เรื่องนี้ใครผิดใครถูกยังไม่ทราบ ต้องไปติดตามรายละเอียดพร้อมกัน
 
ทันทีที่ผู้ปกครองของน้อง ม.2 ทราบเรื่องว่าลูกโดนต่อย ก็ขับรถไปถามนักเรียนที่ต่อยลูกตามคลิปเมื่อสักครู่ ได้รับคำยืนยันว่าครูสั่ง พร้อมบอกว่าเพื่อนทั้งห้องก็ได้ยิน จากนั้นจึงนำเรื่องนี้มาถามครูพละ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่ได้สั่งแบบนั้นเลยมีการโต้เถียงกันขึ้น
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่มีผู้รับผิดชอบ ทางผู้ปกครองได้นำเรื่องเข้าไปร้องทุกกับทางเพจสายไหมต้องรอด
 
ผู้เป็นพ่อยังเล่าอีกว่า วันนั้นไปรอรับลูกชายที่โรงเรียนเพื่อกลับบ้านตามปกติ ระหว่างที่ลูกกำลังเดินมาขึ้นรถ สังเกตเห็นใบหน้าลูกบวมปูด ตาแดง จึงได้สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกจึงร้องไห้และบอกว่า ครูพละสั่งให้รุ่นพี่ ม.3 เข้ามาชกต่อยที่ใบหน้าหลายครั้งจนใบหน้าบวมปูด เมื่อถามถึงสาเหตุลูกบอกว่า ครูพละคนดังกล่าวสั่งให้ลูกชายเก็บนวมนักมวย แต่ลูกชายตนไม่ได้ยิน จึงไม่ได้ทำตาม ครูจึงไม่พอใจ จึงเรียกรุ่นพี่ ม.3 มาชกต่อยลูกชายตนจนได้รับบาดเจ็บ
 
ต่อมาเมื่อไปสอบถามครูพละคนดังกล่าวปฏิเสธ อ้างเป็นการสื่อสารกับลูกศิษย์คลาดเคลื่อน จึงเกิดการเข้าใจผิดและได้กล่าวคำขอโทษ แต่ตนไม่ยอมรับเนื่องจากมันง่ายเกินไป ลูกชายตนเจ็บมากใบหน้าบวมปูด ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อพยายามถามหาความรับผิดชอบจากครูคนดังกล่าว ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่ลงมาตรวจสอบ จึงตัดสินเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งทางเพจจึงได้ประสานไปทั้งทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นต้นสังกัดของโรงเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงเตรียมพานักเรียนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้
 
ล่าสุด มีการแถลงความคืบหน้าในเรื่องนี้จาก นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ว่าจากข้อเท็จจริงที่ทางผู้อำนวยการสอบวนไปบ้างแล้ว เรื่องนี้เป็นการแซวของครูพละตามปกติในชั่วโมงเรียน ต่อมาจึงให้จับคู่ลงนวมกัน ถามว่าเด็กสมัครใจหรือไม่ ตรงนี้ยังไม่ได้สอบสวน แต่เด็กไม่ได้โกรธกัน เหมือนกำลังสนุกแล้วมันอารมณ์มันแรง อาจหมั่นเขี้ยวกัน ซึ่งเด็กยอมรับว่าเขาเล่นแรงไป อย่างไรก็ตาม ทางเขตหวังว่าจบเหตุการณ์ตรงนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะมีคนผิดหรือไม่มีคนผิด เด็กจะยังเป็นเพื่อนกัน ส่วนเรื่องความผิดของครูพละ ทางเขตและผู้อำนวยการโรงเรียนจะตรวจสอบ หากพบว่าผิดจริงก็จะมีบทลงโทษตามเหตุสมควร
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/MUoVrmBCRjg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง