logo เช้านี้ที่หมอชิต

ครอบครัว “น้องซานซาน” ขอบคุณกู้ภัย ช่วยจากหลุมบาดาลสำเร็จ จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เสียงปรบมือดังก้องภูเขา เมื่อทีมกู้ภัยช่วยหนูน้อยซานซานวัยขวบเศษกระดูกเหล็กติดบ่อบาดาลนาน 19 ชั่วโมงข้ามคืน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

276 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เสียงปรบมือดังก้องภูเขา เมื่อทีมกู้ภัยช่วยหนูน้อยซานซานวัยขวบเศษกระดูกเหล็กติดบ่อบาดาลนาน 19 ชั่วโมงข้ามคืนจนรอดตายปาฏิหาริย์ ล่าสุดเด็กปลอดภัยแต่แพทย์ยังคงรอดูอาการต่อไป
 
จากอุบัติเหตุเด็กหญิง ตะส่า โมเอ หรือน้องซานซาน อายุ 1 ปี 7 เดือน พลัดตกลงไปในหลุมบ่อน้ำบาดาลซึ่งเป็นหลุมเจาะลึกกว่า 100 เมตร จากผิวดินตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลุมที่เด็กหญิงพลัดตกลงไปกว้างเพียง 1 ฟุตไปติดค้างอยู่ภายในหลุมที่ความลึก 15 เมตร โดยเหตุเกิดกลางไร่มันสำปะหลัง เขตอำเภอพบพระ จังหวัดตาก
 
โดยตลอดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 6 จนถึงช่วงเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้ทั้งรถแบคโฮขุดดินเพื่อเปิดหน้าดินด้านข้างปากหลุมออก จากนั้นระดมกำลังใช้อุปกรณ์ขนาดเล็กขุดดินและลำเลียงเศษกองดินออกด้วยความยากลำบากท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่หน่วยกู้ภัยทุกนายต่างไม่ละความพยายาม โดยช่วงเช้ายังมีการทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอให้ช่วยเหลือนำตัวหนูน้อยรายนี้ออกมาให้ได้อย่างปลอดภัย
 
จนเวลาผ่านไปนานกว่า 18 ชั่วโมงกว่า ทีมกู้ภัยสามารถขุดเจาะกองดินเข้าไปถึงตัวเด็กหญิงได้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือนำตัวเด็กหญิงรายนี้ออกมาได้ เนื่องจากมีกองดินทับร่างเด็กหญิงจนเหลือครึ่งตัว แต่เด็กหญิงยังคงหายใจได้ตามปกติ จากนั้นทีมกู้ภัยหลายสิบนายต่อเชือกเป็นแนวยาวและวางแผนที่จะนำตัวเด็กขึ้นมาให้ได้
 
และวินาทีสำคัญที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเนื่องจากทีมกู้ภัยสามารถดึงตัวเด็กจากกองดินในหลุมลึกและช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จและส่งมอบเด็กให้ทีมแพทย์สนามที่รอรับตัวอยู่บนปากปล่องบ่อบาดาล เราไปชมคลิปวินาทีนั้นอีกครั้ง
 
หลังจากนั้น แพทย์ได้ลำเลียงเด็กไปส่งโรงพยาบาลพบพระเป็นการเร่งด่วน ท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างโล่งอกของทุกฝ่ายที่ช่วยกันลุ้นเอาใจช่วย โดยเฉพาะพ่อแม่ของเด็ก
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกกิ่งกาชาดจังหวัดตาก พร้อมนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตากและผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางไปมอบสิ่งของที่จำเป็นและร่วมพูดให้กำลังใจนางอะเท อายุ 20 ปี และนาย เนโช อายุ 26 ปี สองสามีภรรยาพ่อแม่ของน้องซานซาน ที่โรงพยาบาลพบพระ ซึ่งนายกกิ่งกาชาดจังหวัดตากให้กำลังใจและปลอบขวัญครอบครัวแรงงานผู้ประสบภัยจนสองสามีภรรยามีรอยยิ้มและกำลังใจที่ดีขึ้น ส่วนนายแพทย์ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคลผู้อำนวยการโรงพยาบาลพบพระ จังหวัดตาก แถลงว่า แพทย์เด็กประจำโรงพยาบาลพบพระตรวจร่างกายเด็กหญิงตะส่า โมเอ หรือน้องซานซาน พบว่าเด็กปลอดภัยดีไม่มีบาดแผลใด ๆ แต่เด็กมีสภาพร่างกายอิดโรย นอกจากนี้แพทย์ได้สั่งงดน้ำและอาหารชั่วครา วเพื่อป้องกันการสำลักและต้องตรวจดูอาการ 2 วัน ซึ่งถ้าหากเด็กไม่มีอาการแทรกซ้อน คาดว่าอีกสองวันจะอนุญาติได้เดินทางกลับบ้านพักได้
 
ขณะที่พ่อของหนูน้อย นายเนโช บิดาของเด็กกล่าวทั้งน้ำตาแห่งความตื้นตันใจว่า ตนเองมีบุตรเพียงคนเดียว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความตกใจให้ครอบครัวตนเองเป็นอย่างมากและตนเองต้องกราบขอบพระคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือบุตรสาวของตนเองจนสามารถนำตัวออกมาจากหลุมอันมืดมิดได้อย่างปลอดภัยและตนเองสัญญาว่านับจากนี้ตนเองจะดูแลบุตรสาวเป็นอย่างดี ไม่ปล่อยให้ลูกต้องตกอยู่ในอันตรายอีกต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/0VAnZ3wKXUM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง