logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศึกผ้าเหลือง “พระด่าพระ” เหตุ ยืนทับรอยบิณฑบาต แย่งผู้ทำบุญ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป เผยให้เห็นพฤติกรรม ของ พระรูปหนึ่ง กำลังด่าทอพระอีกรูปหนึ่ง ที่ยืนบิณฑบาตอยู่ตรงร้านค้า ด้วย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,ศึกผ้าเหลือง,ฉาววงการสงฆ์,ทับรอยบิณฑบาต,แย่งผู้ทำบุญ,ด่าหยาบ

428 ครั้ง
|
03 ก.พ. 2566
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป เผยให้เห็นพฤติกรรม ของ พระรูปหนึ่ง กำลังด่าทอพระอีกรูปหนึ่ง ที่ยืนบิณฑบาตอยู่ตรงร้านค้า ด้วยถ้อยคำหยาบคาย บางช่วงลามไปถึงด่าถึงบุพพาการี ทำเอาพุทธศาสนิกชนที่ไปตักบาตรอยู่ระแวกนั้น ต่างพากัน อึ้ง เมื่อได้ยินแบบนี้
 
ก่อนมีชาวพุทธที่เป็นเสียงผู้ชาย พูดออกมาในคลิปพูดว่า “พระอะไร ทำไมพูดคำหยาบแบบนี้” และ สั่งให้ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ถ่ายคลิปวิดิโอไว้ ส่วนพระรูปที่ถูกต่อว่า ก็ไม่พูดอะไรโต้ตอบ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) ช่วงเช้า ริมถนนหน้าโรงพยาบาลศูนย์ตรัง เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบ แม่ค้าที่ขายของสำหรับใส่บาตร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ พระที่ถูกด่า ท่านมาบิณฑบาตตรงนี้ตามปกติได้ 2 เดือนแล้ว ซึ่งปกติท่านไม่ได้ยืนแช่ ญาติโยมใส่บาตรแล้วก็ไป แต่ตอนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แจ้งกับตน ว่า “ถ้าพระมา ให้นิมนต์รอก่อน เพราะจะเดินมาใส่บาตรด้วย” ตนเองจึงนิมนต์พระรูปดังกล่าวไว้
 
ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับ ที่พระอีกรูปที่ด่าท่อ เดินมาเห็น จึงโมโห ที่ถูกแย่งผู้ทำบุญ ก่อนใช้คำหยาบด่า พระอีกรูป ตามคลิป พร้อมยอมรับว่า ตกใจ ขายขายใส่บาตรพระมากว่า 10ปี ไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้ 
 
โดยทีมข่าวได้ไปตรวจสอบ ก่อนทราบว่า พระที่ใช้ถ้อยคำหยาบ อยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ทับเที่ยง ส่วนพระที่ถูกด่า อยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใน อ.ย่านาขาว พร้อมทราบว่า เจ้าอาวาสวัด ของพระที่ใช้ถ้อยคำหยาบ ได้เห็นคลิปแล้ว และได้เรียกพระรูปดังกล่าว ออกมาตักเตือนแล้ว เพราะไม่เหมาะสม ซึ่งการกระทำแบบนี้มีความผิดทางปาจิตตีย์ 1 ใน 92 ข้อ อยู่ในหมวดคำพูด คือ วิวาทวรรค แต่โทษไม่รุนแรงเท่าไร โทษขั้นแรกสุด คือ การว่ากล่าวตักเตือน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0nG44hDc03A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง