logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัย ! แก๊งหลอกเช่าซื้อรถออกอาละวาด พบเหยื่อหลงเชื่อเพียบ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เตือนภัยชาวบ้าน มิจฉาชีพที่มาในรูปแบบของการหลอกเช่าซื้อรถ ซึ่งมีนายหน้าไปหลอกให้ชาวบ้านใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลายคนเช่าซื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

359 ครั้ง
|
03 ก.พ. 2566
เตือนภัยชาวบ้าน มิจฉาชีพที่มาในรูปแบบของการหลอกเช่าซื้อรถ ซึ่งมีนายหน้าไปหลอกให้ชาวบ้านใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลายคนเช่าซื้อรถ โดยเสนอค่าตอบแทนให้จำนวน 8,000 บาท เพียงแค่เซ็นสัญญากับนายหน้าเป็นผู้ซื้อรถให้ แต่สุดท้ายถูกเชิดรถหนี ที่สำคัญมิจฉาชีพมีการเลือกเป้าหมายเหยื่ออีกด้วย เหยื่อบางคนต้องตกเป็นหนี้เกือบล้านบาท 
 
ชาวบ้านใน ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้ร้องเรียนผ่าน นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และทีมข่าวว่า อยู่ดี ๆ ก็มีใบสัญญาเช่าซื้อรถส่งมาที่บ้าน ทั้งที่บ้านของตัวเองไม่มีรถ และยังมีบริษัทไฟแนนซ์มาตามยึดรถอีกด้วย 
 
เหตุการณ์นี้เกิดกับชาวบ้าน 2 ราย ใน อ.บ้านดุง โดยทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูลกับนางรำไพ แม่ของผู้เสียหาย ซึ่งได้นำเอกสารหลักฐานสัญญาเช่าซื้อรถของบริษัทแห่งหนึ่งมาให้ทีมข่าวดู ซึ่งสัญญาเช่าซื้อฉบับบนี้มีชื่อของ นายแฟ้ป ลูกชายของนางรำไพ ซึ่งป่วยเป็นจิตเวช เป็นผู้เช่าซื้อรถกระบะ โตโยต้า รีโว้ ซึ่งมีราคา 932,474 บาท โดยในสัญญาระบุให้มีการผ่อนชำระเดือนละ 11,101 บาท เป็นจำนวน 84 เดือน
 
นางรำไพ เล่าว่า เมื่อเดือน ต.ค.65 ได้มีนายหน้ามาชวนลูกชายตนเอง และเพื่อนบ้านอีกคน โดยได้ชวนให้ไปเช่าซื้อรถโดยจะได้ค่าจ้างตอบแทน ลูกชายจึงไปทำการเช่าซื้อรถในชื่อของตัวลูกชายเอง พอลูกกลับมา ตนได้สอบถามว่า ได้เงินหรือไม่ ลูกก็บอกว่า ได้เงินมา 8,000 บาท แต่มีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้คนอื่น ๆ อีก 3 คน คนละ 1,000 บาท ซึ่งลูกชายได้เงิน 5,000 บาท 
 
แม่ของนายแฟ้บ บอกอีกว่า ส่วนชาวบ้านที่เป็นคนไปชักชวนให้นายแฟ้บนั้น เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกเดียวกัน มีชื่อว่า นายเซียง โดยนายเซียงเองก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน เพราะถูกหลอกให้เช่าซื้อรถอีกคัน แต่นายหน้าที่มาชวนนั้นตนไม่รู้จัก ตอนนี้ไม่รู้ว่ารถคันที่ลูกซื้ออยู่ไหนและใครเป็นคนเอาไป ทุกข์ใจอย่างมาก เพราะว่าตนเองก็ไม่มีความรู้และไม่มีรายได้ ส่วนลูกชายก็ไม่มีรายได้แถมยังป่วยจิตเวช ก็งงว่าทำไมถึงออกรถได้ และเมื่อวันก่อนมีพนักงานไฟแนนซ์มาตามหารถที่บ้านด้วย 
 
ทีมข่าวได้คุยกับนายแฟ้บ เล่าว่า คนที่ชักชวน รู้แต่ชื่อเล่นว่า “บี้” อ้างว่าเป็นรองผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเต็นท์รถแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านนาโฮง เขามาหาและขอร้องให้ไปซื้อรถ พร้อมเสนอว่า จะให้เงินจำนวน 8,000 บาท ตนเองก็ตกลง ส่วนงวดในการผ่อนชำระนั้น เขาจะเป็นคนผ่อนเองไม่ให้เดือดร้อน แต่ขอใช้ชื่อตนเป็นคนเช่าซื้อ ยอมรับว่าอยากได้เงินค่าจ้างจึงไปออกรถ
 
ทีมข่าวได้ไปสอบถามกับนายเซียง ชาวบ้านอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อ เล่าว่า ยอมรับว่าอยากได้เงิน เพราะว่าไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจไปทำตามที่นายหน้าบอก เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์มาตามหารถที่บ้าน และแจ้งว่า ตนเป็นหนี้ค้างชำระ จากนี้ให้รอหมายศาล พอตนรู้ว่าถูกหลอก จึงออกตามหานายบี้ แต่พอไปเต็นท์รถที่นายบี้ได้เคยอ้างว่าเป็นรองผู้จัดการฝ่ายการตลาด ก็ปิดหนีไปแล้ว 
 
ด้านนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวอีกว่า พฤติกรรมของคนร้ายจะมีการเลือกเป้าหมาย โดยจะเลือกหลอกชาวบ้านที่ไม่มีอาชีพประจำ มีอาการป่วยจิตเวช ซึ่งจะเสนอเงินให้ พอเหยื่อหลงเชื่อก็จะพาไปทำเอกสารประกอบเช่าซื้อรถ 
 
โดยช่วงแรก ๆ คนร้ายก็จะจ่ายค่ารถงวดอยู่ แต่พอผ่านไปสักระยะก็เชิดรถหนีไปเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเอารถไปที่ไหน หรืออาจจะส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ภาระทุกอย่างตกอยู่ที่ผู้เช่าซื้อหากดูค่าเสียหายทั้งหมดของเหยื่อทั้งสองราย แต่ละคนน่าจะเป็นหนี้เกือบล้านบาท โดยเชื่อว่า จะมีชาวบ้านอีกหลายรายโดนหลอก เบื้องต้น ตนได้พาผู้เสียหายทั้ง 2 คน ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง แล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mnSyVbY_s1I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง