logo เช้านี้ที่หมอชิต

ปฏิเสธ ! “ดาบตำรวจ” ถูกอ้างรีดเงิน นทท.จีน พกบุหรี่ไฟฟ้า ยืนยันไม่เคยทำ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีดาบตำรวจ เมืองพัทยา ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนอ้างว่ารีดไถเงินจากเหตุที่พกบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนถูกสั่งย้ายทันที ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

557 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีดาบตำรวจ เมืองพัทยา ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนอ้างว่ารีดไถเงินจากเหตุที่พกบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนถูกสั่งย้ายทันที ด้านดาบตำรวจเข้ารายงานตัวยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยรีดไถเงินใคร
 
จากกรณีที่สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาแฉพฤติกรรม ดาบตำรวจนายหนึ่งสังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน 60,000 บาท กรณีพกพาบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนต่อรองเหลือ 30,000 บาท จากการเผยแพร่ข้อความในกลุ่มไกด์ทัวร์
 
ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ชี้แจงกรณีปรากฏข่าวว่าในกลุ่มไกด์มีการแชร์เรื่องราว กรณีลูกทัวร์ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้าที่พัทยา ถูกเรียกค่าปรับ 60,000 บาท นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 30,000 บาท โดยเหตุการณ์เกิดที่พัทยา ประมาณวันที่ 28-29 มกราคมที่ผ่านมา ทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ
 
กรณีดังกล่าว พลตำรวจตรีกัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุดให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ ดาบตํารวจ นพกฤษฎิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
ซึ่งเมื่อวันที่ 31 มกราคม ทางเพจเฟซบุ๊ค ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บุคคลตามภาพข่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาจริง และน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าตำรวจคนดังกล่าว ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม
 
ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ดาบตํารวจ นพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ อดีตผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้เดินทางไป รายงานตัวกับ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้น ๆ ว่า ตามที่ตนถูกกล่าวหา ว่ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา โดยพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด
 
ด้านนางวิจิตรา จำนันจ์สิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 2 เปิดเผยว่า ในกรณี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน กล่าวหาว่ามีตำรวจเรียกเงิน ค่าปรับบุหรี่ไฟฟ้าเรื่องนี้ ทาง ป.ป.ท.ลงพื้นที่มาเพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยในเบื้องต้น จะรับฟังว่า ตำรวจมีแนวทางการทำงานให้รูปแบบใด และจะแนะนำเพิ่มเติมในที่สิ่งตำรวจจะต้องทำในการสอบสวน เพื่อให้ในเรื่องนี้มีความกระจ่างมากขึ้น
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ดาวแปดแฉก, ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/c7yE0sXZSxM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง