logo เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องตรวจสอบ ! ใช้ “ซิลิโคนปลอม” เสริมจมูก ทะลุ-อักเสบ เสียหาย 5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ซิลิโคนปลอมทำพิษอีกแล้ว ต้องเลือกกันให้ดีใช้บริการคลินิกที่มีมาตรฐาน เพราะบางที่อาจมีชื่อเสียงโด่งดังก็จริง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

141 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ซิลิโคนปลอมทำพิษอีกแล้ว ต้องเลือกกันให้ดีใช้บริการคลินิกที่มีมาตรฐาน เพราะบางที่อาจมีชื่อเสียงโด่งดังก็จริง แต่ใช้ของไม่ปลอดภัยมาทำให้ ซึ่งกรณีนี้ สืบเนื่องมาจากคราวก่อนที่เรานำเสนอการทลายโรงงานผลิตซิลิโคนเถื่อนจังหวัดสุพรรณบุรี ข้างในสกปรกมาก แล้วสิ่งเหล่านั้นก็จะถูกนำมาใส่ในร่างกายของเรา เช่นเดียวกับหญิงสาวกลุ่มนี้ที่ใช้บริการคลินิกชื่อดังตามข่าว แล้วถูกเอาซิลิโคนปลอมไปใส่ให้ สุดท้าย บางคนซิลิโคนทะลุจมูกออกมา เจ็บตัวด้วย เจ็บใจด้วย ไปติดตามรายละเอียดเรื่องนี้กัน
 
นี่คือภาพของผู้เสียหายที่เกิดจากการใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน มาทำศัลยกรรมจมูก บางคนบวมอักเสบ แต่บางคนหนักกว่านั้นคือ จมูกทะลุจนเห็นซิลิโคน เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ผู้เสียหาย 17 คน พร้อมด้วย นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง เดินทางไปยังศูนย์รับแจ้งความ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความกรณีได้รับความเสียหายจากการเสริมจมูกที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งคลินิกดังกล่าวมีหลายสิบสาขา โดยเชื่อว่าคลินิกแห่งนี้น่าจะใช้ซิลิโคนปลอม ไม่ได้มาตรฐานมาทำให้ โดยเธอคนนี้เล่าว่า สุดท้ายเมื่อทำเสร็จ 1 สัปดาห์ ไปตัดไหม กลับพบว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา มีตุ่มขาว ๆ ในจมูก เมื่อสอบถามไปทางคลินิกและบอกว่า ต้องการพบหมอกลับได้รับคำตอบว่า คิวหมอไม่ว่างต้องรอนาน ตุ่มขาว ๆ ที่เห็นเป็นสิวหรือเปล่าแล้วก็ให้แต่ยาฆ่าเชื้อมาทาน จนมีอาการมากขึ้นจึงกลับไปที่คลินิกอีกครั้ง ทางคลินิกให้พบกับหมออีกคน จึงพบว่าจมูกติดเชื้อ ซิลิโคนแทงจมูกทะลุ ต้องรีบเอาซิลิโคนออกด่วน จึงเปลี่ยนอันใหม่ให้ และบอกเป็นของที่ได้มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลา 5 เดือนที่ทำมาจนถึงขณะนี้ยังรู้สึกเจ็บจมูก ปวดแผล มีตุ่มขาว ๆ เหมือนหนองขึ้นมา ตลอดจึงต้องการมาแจ้งความเพื่อให้คลิกนิกรับผิดชอบ
 
แต่ผู้เสียหายไม่ได้มีแค่รายเดียว คนอื่นๆก็มีอาการหนักเบาแตกต่างกันไป ซึ่งคลินิกแห่งนี้ หากไปค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ตจะเจอขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ มีโฆษณา มีการรีวิวหลังทำศัลยกรรม และมีมากกว่า 30 สาขา จึงเป็นเหตุที่ผู้เสียหายคิดว่าน่าเชื่อถือ แต่พอไปทำแล้วก็เกิดผลดังที่กล่าวไป จมูกอักเสบ จมูกทะลุ ยิ่งพอได้ยินข่าวเรื่องคลินิกดังกล่าวมีการใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐานยิ่งรู้สึกตกใจ สอบถามไปทางคลินิก ได้รับคำตอบว่าใช้ซิลิโคนอีกยี่ห้อได้มาตรฐาน แต่พอโทรไปสอบถามบริษัทผู้ผลิตที่ทางคลินิกอ้างถึง กลับได้รับแจ้งว่าไม่ได้ผลิตให้ หลายคนจึงบอกว่า ตอนนี้อยากถอดซิลิโคนออกเพราะไม่เชื่อมั่นแล้ว และอยากให้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหาย ค่าเจ็บตัวซ้ำซาก และสุขภาพจิตเสียมากนอนไม่หลับกังวลตลอดเวลาไม่รู้ว่าอะไรอยู่ในจมูก มูลค่าความเสียหายโดยรวมน่าจะมากกว่า 5 ล้านบาท
 
ในเรื่องนี้ ทางทนายความผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สาเหตุที่พาผู้เสียมาแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับปคบ. เพราะที่ผ่านผู้เสียบางรายแจ้งความกับสถานีตำรวจพื้นที่แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า และอยากฝากถึงแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรี ให้เร่งตรวจสอบมาตรฐานคลินิกชื่อดังด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S5WyTZXvOmM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง