logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายทางขอผ่อนคืนเดือนละ 500 อ้างไม่มีเงิน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่ค้าไม่ทน ลูกโอนเงิน 15,000 บาท ผิดบัญชี ผ่านมา 5 เดือน ปลายทางอ้างไม่มีเงินคืน เพราะโดนธนาคารหักหนี้ไปแล้ว ขอผ่อนเดือนละ 500 บาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,แม่ค้าขายกล้วย,โอนเงินผิดบัญชี,โอนเงิน,ท้าแจ้งความ,ร้อยเอ็ด,บัญชีธนาคาร,ปลายทาง,หักหนี้,ไม่คืนเงิน,15000บาท,ตำรวจ,ดำเนินคดี,ยักยอกทรัพย์,ร้องทุกข์,ขอผ่อนคืน

3,708 ครั้ง
|
03 ก.พ. 2566
แม่ค้าไม่ทน ลูกโอนเงิน 15,000 บาท ผิดบัญชี ผ่านมา 5 เดือน ปลายทางอ้างไม่มีเงินคืน เพราะโดนธนาคารหักหนี้ไปแล้ว ขอผ่อนเดือนละ 500 บาท ด้านตำรวจไม่รับทำคดี บอกไม่มีหลักฐานทำไมต้องมาแจ้งความ
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
คุณธรรมธิป ราชศิลา (โอ) เล่าว่าตนตั้งใจจะโอนเงินให้แม่จำนวน 15,000 บาท ผ่านพร้อมเพย์ แต่กดเลขผิดแล้วไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงิน เงิน 15,000 บาท จึงถูกโอนไปให้ผู้รับอีกคนหนึ่งชื่อสุดารัตน์ แต่แม่ตนชื่อสาธิตา เมื่อเกิดเรื่องตนตัดสินใจตัดสินใจโทรไปหาเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ตนโอนผิดกว่า 50 ครั้ง แต่ปลายสายไม่รับ จากนั้นไปลงบันทึกประจำวัน แล้วตำรวจให้นำใบลงบันทึกไปอายัดบัญชี
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
คุณสาธิตา คำอ่อน (จ๋า) แม่ของผู้ที่โอนเงิน หลังจากที่แจ้งธนาคารแล้ว ธนาคารแจ้งว่าให้รอดำเนินการ 15 วัน แต่เมื่อครบ 15 วันแล้วธนาคารกลับแจ้งมาว่าให้ไปแจ้งความ เพราะธนาคารติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางไม่ได้ แต่เมื่อแจ้งความ ตำรวจกลับบอกว่า “จะมาแจ้งได้อย่างไร มันเป็นคดีอะไร ทำไมต้องแจ้งความ”
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
ทางครอบครัวได้นำเบอร์มือถือไปเพิ่มเพื่อนในไลน์ ติดต่อกับผู้ที่รับเงินโอนผิดบัญชี ทางเจ้าของบัญชีปลายทางตอบกลับมาว่า ต้องให้ธนาคารโทรมาแจ้งจึงจะคืนเงิน หลังจากนั้นมีการติดต่อมาว่า ขอผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ก็ยังไม่คืนเงินแม้แต่บาทเดียว
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้แนะนำข้อกฎหมายว่าคดีนี้เป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เพราะพฤติกรรมของบัญชีปลายทางเป็นการเจตนานำเงินของผู้อื่นที่โอนเงินผิดไปใช้ สามารถแจ้งความได้ ถ้าหากบัญชีปลายทางไม่คืนเงิน อาจจะเสียเงินในการสู้คดีมากกว่า 15,000 บาท
 
 

ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท

 
คุณสุดารัตน์ เจ้าของบัญชีปลายทาง กล่าวว่าสาเหตุที่ไม่ยอมคืนเงินเพราะไม่มีเงินจริง ๆ และไม่รู้ว่ามีเงินเข้าบัญชีมา เนื่องจากไปกู้เงินธนาคารไว้แต่ไม่ได้จ่ายคืน แล้วเมื่อมีเงินเข้ามาจึงถูกธนาคารหักไปอัตโนมัติ ตนอยากขอผ่อนคืน เพราะไม่มีเงินก้อน
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
พ.ต.ท.สุดจิต ศรีศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่าทางตำรวจยังไม่มีการออกหมายเรียก ตอนนี้ทางตำรวจยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นการยักยอกทรัพย์หรือไม่ และไม่ทราบความคืบหน้าของคดีนี้ จากนี้ผู้เสียหายสามารถมาแจ้งความให้ตำรวจออกหมายเรียกได้
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าเดือด ! โอนเงินผิด บัญชีปลายท
 
ด้านคุณสุดารัตน์ยืนยันว่าตนไม่มีเงินมาคืนจริง ๆ จึงไม่ขอรับปากว่าจะหาเงินมาคืนได้ภายในกี่วัน ส่วนทางคุณสาธิตาถ้าหากไม่ได้เงินคืน ก็จะไปดำเนินการแจ้งความตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EdovDgTlQLc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง