logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พ่อแม่ร่ำไห้ ! ลูกถูกรุมทำร้าย กลายเป็นผู้พิการ คดีความไม่คืบ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องราวสุดสลดของครอบครัวหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อลูกชายที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ได้ไปเที่ยวงานบุญประจำท้อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

93 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2566
เรื่องราวสุดสลดของครอบครัวหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อลูกชายที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ได้ไปเที่ยวงานบุญประจำท้องถิ่น แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส และต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง แม้เหตุการณ์จะผ่านไปกว่า 4 เดือนแล้ว แต่คดีความกลับไม่คืบ โดยคู่กรณีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย มิหนำซ้ำ ลูกชายยังมีอาการทรุดลง และครอบครัวต้องรับภาระใช้เงินดูแลกว่า 2 แสนบาท
 
นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65 เป็นเหตุการณ์ที่น้องแท่ง ได้ไปเที่ยวงานสลากภัตร ซึ่งเป็นงานประเพณีของท้องถิ่น ที่บ้านข่วงเปาใต้ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง และได้ถูกกลุ่มวัยรุ่น 8-9 คน รุมทำร้าย ซึ่งคาดว่ามีการใช้ของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ ก่อนจะรุมทำร้ายน้องแท่งจนสลบคาที่ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวน้องแท่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งแพทย์ต้องผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก
 
นับจากวันเกิดเหตุเวลาผ่านมากว่า 4 เดือนแล้ว แต่คดีความยังไม่คืบหน้า ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามกับคุณแม่ของน้องแท่ง ซึ่งต้องคอยเฝ้าดูแลลูกชายของตนเองตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากน้องแท่งต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง
 
คุณแม่เล่าย้อนเหตุการณ์ไปว่า หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความที่ สภ.จอมทอง โดยตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายน้องแท่ง เป็นเยาวชนอายุเพียง 14-15 ปีเท่านั้น จึงได้นำตัวมาสอบสวนพร้อมกับผู้ปกครอง และยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวไปเนื่องจากเป็นเยาวชน
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 65 ทางครอบครัวได้ติดต่อผู้ปกครองเยาวชนรวม 8 คน มาทำบันทึกข้อตกลงที่ทำการผู้ใหญ่บ้านข่วงเปา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ซึ่งเยาวชนทั้ง 8 คน รับสารภาพว่า ลงมือทำร้ายน้องแท่ง ต่อมาวันที่ 4 พ.ย. 65 ทั้งสองฝ่ายได้เดินทางมาที่ สภ.จอมทอง เพื่อตกลงเรื่องชดเชยค่าเสียหายให้กับน้องแท่ง ซึ่งมีเยาวชน 3 คน ให้การปฏิเสธ ส่วนอีก 5 คนรับสารภาพว่า ทำร้ายน้องแท่งจนมีการเจรจาค่าเสียหายเพียง 5 คนเท่านั้น
 
คุณแม่ของน้องแท่ง เล่าทั้งน้ำตาว่า หลังจากน้องแท่งถูกรุมทำร้าย แพทย์ได้แจ้งว่าสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก จนทำให้กะโหลกศีรษะยุบ มีเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัดสมองถึง 2 ครั้ง ใช้เวลารักษาอยู่ในโรงพยาบาล 2 เดือน หลังจากนั้นหมอส่งตัวน้องกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านสภาพเป็นผู้ป่วยติดเตียง สมองยุบ ตาข้างขวาบอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องกลายเป็นคนพิการ กินอาหารอ่อนทางสายยาง ซึ่งตอนนี้เป็นแผลกดทับจนต้องส่งตัวไปล้างแผลที่โรงพยาบาลที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 20 กิโลเมตรทุกวัน ทำให้ครอบครัวต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก
 
ด้านคุณพ่อของน้องแท่ง เล่าว่า ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากที่ลุกชายถูกรุมทำร้ายกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตลอดระยะเวลา 4 เดือน ที่น้องเป็นแบบนี้ ครอบครัวต้องเสียเงินในการรักษาน้องไปประมาณ 2 แสนบาท
 
ส่วนคู่กรณีก็ไม่เหลียวแล ที่ผ่านมามีการตกลงกับคู่กรณีว่า จะจ่ายค่าเสียหายให้กับลูกชายรายละ 5 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 250,000 บาท แต่ผ่านไป 4 เดือน คู่กรณีจ่ายเงินชดเชยให้กับน้องแท่งเป็นเงินแค่ 6 หมื่นบาทเท่านั้น และไม่เคยมาเหลียวแลอีกเลย
 
นอกจากนี้ เรื่องคดีความก็ยังไม่มีความคืบหน้า พอโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้สั่งฟ้องคู่กรณี และก่อนหน้านี้ครอบครัวเคยไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงใหม่ แต่เรื่องกลับเงียบอีกเช่นเดิม
 
ล่าสุด ญาติของน้องแท่งได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าของคดีกับ ตำรวจ สภ.จอมทอง ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงเลขคดีรับแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ส่งสำนวนให้อัยการ เนื่องจากเป็นคดีเยาวชนต้องรอผลประวัติจากสถานพินิจและความละเอียดรอบคอบในการทำสำนวนทำให้การดำเนินคดีล่าช้า ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งสองฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/myMGjPvS89k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง