logo ถกไม่เถียง

ยายสะอื้น ! ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไก่ตาย ซ้ำตามไปเอาซาก กลับโดนแจ้งข้อหาบุกรุก : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ พร้อมลากกลับไปบ้าน ตนตามไปเพื่อเอาไก่คืน กลับถูกนายกฯ เอาปืนยิงไล่ขู่ พร้อมแจ้งข้อ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,หมา,ไก่ชน,กัดไก่,ยาย,เพื่อนบ้าน,เจ้าของบ้าน,นายกเทศมนตรี,แจ้งความ,ยิงปืนขู่,บุกรุก,สุนัข,เก็บซาก,หมากัดไก่ตาย,คดีบุกรุก,นายก,นายกเทศมนตรีตำบลสระพระ,แอบ,สนิท ติสันเทียะ

893 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2566
ยายสุดช้ำ ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ พร้อมลากกลับไปบ้าน ตนตามไปเพื่อเอาไก่คืน กลับถูกนายกฯ เอาปืนยิงไล่ขู่ พร้อมแจ้งข้อหาคดีบุกรุก 
 
ถกไม่เถียง : ยายสะอื้น ! ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไ
 
            วันที่ 2 ก.พ. 66 สนิท ติสันเทียะ (นิด) ยายที่ร้องเรียน เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 สุนัขของนายกเทศมนตรี เข้ามา กัดลากไก่ของตนถึงในบ้าน พร้อมลากกลับไปบ้านนายกฯ ตนจึงตามไปเพื่อเอาไก่คืน เมื่อไปถึง เจอลูกสาวนายกฯ เลยเล่าให้เขาฟัง แต่เขากลับไปเรียกนายกฯออกมา จากนั้นนายกฯ ก็มาชี้หน้าด่าตน ก่อนจะเอาปืนมายิงขู่ พร้อมไล่ให้ตนออกจากบ้าน 
 
            หลังจากเกิดเหตุ ตนจึงเดินทางไปแจ้งความเอาไว้ ที่เขาใช้ปืนยิง ตำรวจก็บอกว่าจะดำเนินการให้ แต่พอถึงเดือน ธ.ค. 65 ตนกลับโดนหมายศาลให้ไปรายงานตัว ข้อหาบุกรุก ทั้งที่เจตนาของตนแค่เข้าไปเอาไก่ ซึ่งเมื่อโดนคดีแบบนี้ ทำให้ตนเครียดมาก จนต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช อีกทั้งยังกังวลว่า ถ้าโดนจับ ใครจะมาดูแล สามีที่เป็นมะเร็ง และเลี้ยงลูกที่เป็นดาวน์ซินโดรม 
 
ถกไม่เถียง : ยายสะอื้น ! ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไ
 
            ทั้งนี้ สุนัขของนายกฯ เข้ามากัดไก่ของตนตลอด 2 ปี แม้ตนจะกั้นรั้วเลี้ยงไก่ไว้ ก็ไม่รอด สุนัขมันกัดสุ่มไก่พังหมด คนในพื้นที่ ก็โดนเช่นเดียวกัน  เคยคุยกับเขาดีดีหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรกลับมา ตอบแค่ว่า "ครับ ๆ" 
 
            ด้าน เสาวนีย์ ฉิมวัฒน์ (เมย์) เพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตนเองก็ถูกสุนัขของนายกฯ เข้ามากัดสัตว์ที่เลี้ยงเอาไว้เช่นกัน จนแฟนต้องไปคุยกับเขา ขอให้เขาดูแลสุนัขไม่ให้มาเดือดร้อนคนอื่น แต่ก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้ให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ตอนนี้จึงอยากให้เขาดูแลสุนัขให้ดีกว่าเดิม อย่าให้มาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น 
 
ถกไม่เถียง : ยายสะอื้น ! ถูกหมานายกเทศมนตรี กัดไ
 
            ฟาก ธนานนท์ ชูชื่น นายกเทศมนตรีตำบลสระพระ เผยว่า วันที่เกิดเหตุ นางสนิท แอบมุดเข้ามาจากรั้วบ้าน ตนก็ไม่รู้ว่าเข้ามาทางไหน มายืนด่าหยาบคาย ทำให้ลูกสาวตนตกใจ ตนก็กลัวเขาจะเข้ามาทำร้ายลูกสาวตน ไล่แล้วก็ไม่ไป จึงนำปืนมายิงลงพื้น เพื่อขู่ให้เขาออกจากบ้าน ทั้งนี้ ในละแวกมีหลายบ้านที่เลี้ยงสุนัขไว้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าสุนัขที่ไปกัดไก่ของ นางสนิท เป็นของตนหรือไม่ แต่ตนได้ล้อมรั้วไว้หมดแล้ว ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุคราวแรก 
 
            ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า  นางสนิท สามารถดำเนินคดีในข้อหา ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ได้ ซึ่งนายกฯ ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แต่อย่างไรก็ตาม นางสนิท ไม่มีสิทธิ์เข้าไปบ้านนายกฯ โดยพลการได้ ดังนั้นแนะนำให้เจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อจบเรื่องนี้กันดีกว่า 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/D8PnQICW3gU