logo ถกไม่เถียง

สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเอาซากไก่บ้านนายกเทศมนตรี ถูกแจ้งจับบุกรุก

ถกไม่เถียง : ยายงง เลี้ยงไก่ชนเอาไว้ แต่ถูกหมาของนายกเทศมนตรี กัดไก่ตาย วิ่งตามจะเอาไก่คืน กลับถูกนายกฯ ไล่ พร้อมยืงปืนขู่ สุดท้าย กลายเป็นโดนคดี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,หมา,ไก่ชน,กัดไก่,ยาย,เพื่อนบ้าน,เจ้าของบ้าน,นายกเทศมนตรี,แจ้งความ,ยิงปืนขู่,บุกรุก,สุนัข,เก็บซาก,หมากัดไก่ตาย,คดีบุกรุก,นายก,นายกเทศมนตรีตำบลสระพระ,แอบ,สนิท ติสันเทียะ

919 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2566
ยายงง เลี้ยงไก่ชนเอาไว้ แต่ถูกหมาของนายกเทศมนตรี กัดไก่ตาย วิ่งตามจะเอาไก่คืน กลับถูกนายกฯ ไล่ พร้อมยืงปืนขู่ สุดท้าย กลายเป็นโดนคดีบุกรุก ! 
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเ
 
            วันที่ 2 ก.พ. 66 สนิท ติสันเทียะ (นิด) ยายที่ร้องเรียน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 สุนัขของนายกเทศมนตรี เข้ามาลากไก่ของตนถึงในบ้าน แล้วลากกลับไปที่บ้านของนายกฯ ตนจึงตามสุนัขไปเพื่อเอาไก่คืน โดยตามสุนัขไปเข้าทางหลังบ้าน ที่เขาไม่ได้กั้นรั้วไว้ จากนั้นตนเข้าไปเจอลูกสาวของนายกฯ เลยบอกให้เขาเอาไก่มาคืนตน แต่ลูกสาวเขากลับไปเรียกนายกฯออกมา ซึ่งนายกฯ ก็มายืนชี้หน้าด่าตน หาว่าตนบุกรุกเข้าไป พร้อมไล่ให้ตนออกไป แต่ไม่ให้ตนออกทางหน้าบ้าน ให้ตนไปออกทางหลังบ้านที่เข้ามา ไม่นาน เขาก็เอาปืนออกมายิงขู่ 
 
            ทั้งนี้ยืนยันว่า สุนัขที่เข้ามากัดไก่ชนในบ้านของตน เป็นสุนัขของนายกเทศมนตรีที่อยู่บ้านตรงข้าม แน่นอน โดยเขาเลี้ยงไว้ 10 กว่าตัว ซึ่งสุนัขก็เข้ามากัดไก่ชนตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา แม้ตนจะกั้นรั้วเลี้ยงไก่ไว้ ก็ไม่รอด สุนัขมันกัดสุ่มไก่พังหมด คนในพื้นที่ ก็โดนเช่นเดียวกัน  เคยคุยกับเขาดีดีหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรกลับมา ตอบแค่ว่า "ครับ ๆ" 
 
            ขณะเดียวกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ ตนเดินไปแจ้งความเอาไว้ ว่าเขาใช้ปืน ตำรวจก็บอกว่าจะดำเนินการให้ แต่พอถึงเดือน ธ.ค. 65 ตนกลับโดนหมายศาลให้ไปรายงานตัว ข้อหาบุกรุก พร้อมทั้งตำรวจให้ตนเซ็นรับททราบ แต่ตนไม่ค่อยรู้ภาษา ตำรวจเขาก็บอกให้ตนเซ็นไปเถอะ ไม่มีอะไรหรอก กลับกลายเป็นว่าตนถูกคดี ทั้งที่เจตนาของตนแค่เข้าไปเอาไก่ 
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเ
 
            เมื่อตนโดนคดีแล้ว ตนเครียดมาก จนต้องไปรักษาอาการจิตเวช รวมถึงตนยังสงสัยอีกว่า ทำไมหลังจากเกิดเหตุตนไปแจ้งความในทันที แต่คดีของตนกับช้า แต่คดีที่นายกฯแจ้งความตน เรื่องบุกรุก กลับเดินเรื่องได้เร็วมาก ตนอยากได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ ตนเลี้ยงไก่ชน เพื่อหาเงินรักษาสามีที่เป็นมะเร็ง และเลี้ยงลูกที่เป็นดาวน์ซินโดรม หากตนติดคุกไปแล้วใครจะดูแล
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเ
 
            ด้าน เสาวนีย์ ฉิมวัฒน์ (เมย์) เพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตนเองก็ถูกสุนัขของนายกเทศมนตรี มากัดสัตว์เลี้ยงของตนเช่นกัน ทั้งไก่ แมว แพะ เป็ด และหมูป่า ที่เลี้ยงไว้ ซึ่งแฟนของตนก็ได้เข้าไปคุยกับนายกฯ เขาจึงถามมาว่าจะเอาค่าเสียหายเท่าไหร่ แต่ฝั่งตนไม่ได้รับเงินมา เพียงแต่ขอให้เขาขังสุนัขเอาไว้ให้ดี อย่าให้เกิดเหตุอีก แต่มันก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้อยู่เรื่อย ๆ โดยมีชาวบ้านละแวกนั้นหลายครัวเรือน ที่โดนเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังอยากให้เขาดูแลสุนัขให้ดีกว่านี้ ไม่ให้มาเดือดร้อนชาวบ้าน
 
            ฟาก ธนานนท์ ชูชื่น นายกเทศมนตรีตำบลสระพระ เผยว่า สุนัขของตนเลี้ยงไว้ทั้งหมด 11 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขของคนอื่นในละแวกนั้น เป็นของตนจริง ๆ แค่ 1 ตัว ส่วนเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ นางสนิท แอบมุดเข้ามาจากรั้วบ้าน ตนก็ไม่รู้ว่าเข้ามาทางไหน แต่ไม่ได้เข้ามาจากทางหน้าบ้าน ซึ่งถ้าจะมาถามไถ่ตนควรเข้ามาทางหน้าบ้านดี ๆ ทำให้ลูกสาวตนตกใจ แล้วเหมือนจะเอาไม้มาด้วย พร้อมทั้งมาด่าหยาบคาย ตนกลัวเขาเข้ามาทำร้ายลูกสาว จึงไล่ให้เขาออกไป แต่เขาไม่ฟัง ตนเลยเอาปืนยิงลงพื้น เพื่อให้เขาหยุด
 
            ขณะเดียวกัน ทั้งซอยที่อาศัยมันมีไม่ได้สุนัขบ้านตนบ้านเดียว มันมีอีกหลายบ้านที่เลี้ยง ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุนัขที่คาบไก่มา เป็นของตนหรือเปล่า แต่ใจจริงแล้วตนไม่ได้อยากแจ้งความเขา แต่ตนถูกเขาแจ้งความก่อน ตนเลยแจ้งความกลับ ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ฝั่งนางสนิท ยังเคยมาแอบเกี่ยวเอาหญ้า เอาพืชผลต่าง ๆ ของตนไปอีกกด้วย ซึ่งตนก็ได้ล้อมรั้วบ้านตลอดแนว ตั้งแต่เกิดเหตุคาบไก่ครั้งแรกแล้ว  
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเ
 
            ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ในกรณีของ นางสนิท สามารถดำเนินคดีในข้อหา ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งแม้นายกฯ จะบอกว่าสัตว์ทั้ง 10 ตัวแต่เดิมจะไม่ใช่ของนายกฯ แต่ในปัจจุบันเลี้ยงดูอยู่ จะไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมาย นางสนิท ไม่สามารถเข้าไปบ้านนายกฯ โดยพลการได้ 
 
            ทั้งนี้ หากจะจบเรื่องนี้ ตนแนะนำให้เจรจาไกล่เกลี่ยกันดีกว่า ตอนนี้เรื่องมันถึงศาลแล้ว แต่ถ้านานยกฯ ช่วยแถลงว่าไม่ติดใจเรื่องคดีบุกรุก จากหนักจะกลายเป็นเบาได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Y0zdGPc20Z8