logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไม่จบ ! ปมดาราไต้หวัน ตำรวจยังปฏิเสธ ผบ.ตร.วอนพยานให้ข้อมูลเพิ่ม | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ดรามายังไม่จบ สำหรับประเด็น ดาราสาวชาวไต้หวัน กล่าวอ้างว่าถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดไถเงินจำนวน 27,000 หน้าสถานทูตจีน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

142 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2566
ดรามายังไม่จบ สำหรับประเด็น ดาราสาวชาวไต้หวัน กล่าวอ้างว่าถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดไถเงินจำนวน 27,000 หน้าสถานทูตจีน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ออกมาบอกว่า สอบปากคำตำรวจที่อยู่ในด้าน 14 นายแล้ว แต่ทั้งหมดยังให้การปฎิเสธ วอนให้พยานติดต่อมาเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวขอโทษไปยังประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีความตั้งใจจริงในการปฏิหน้าที่และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ
 
ขณะนี้ได้กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งทางนครบาลอาจต้องส่งตำรวจไปสอบปากคำพยานที่ไต้หวันและสิงคโปร์ แต่หากพยานไม่กล้าให้ความร่วมมือ และขอให้ข้อมูลผ่านทางตำรวจสากล ก็ยินดีที่จะรับฟังจากทุกช่องทาง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะไปถึง ผบ.ชน. หรือไม่ มองว่าไม่ถึงขนาดนั้น
 
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า สั่งย้ายผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้น  หากการสอบสวนพบว่ามีความผิดชัดเจน ผู้ใต้บังคับบัญชาระดับรองผู้กำกับและสารวัตรก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย
 
เมื่อช่วงสาย (31 ม.ค.) ที่ผ่านมา พล.ต.ต. อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการสอบปากคำตำรวจทั้ง 14 นายที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ทั้ง 14 คน ได้ให้การปฏิเสธ และตอนนี้ได้เก็บข้อมูลการให้ปากคำของทุกนายไว้ในสำนวนแล้ว และในวันนี้ (31 ม.ค.) ได้ทำการเรียกสอบคนขับแท็กซี่ที่พานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ออกจากด่าน 
 
ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน และยืนยันว่าตนไม่ได้ปกป้องใคร จึงอยากขอความร่วมมือกับทุกฝ่าย โดยในวันนี้จะมีการสอบเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 คนที่ตั้งด้านบนถนนฝั่งที่ผู้เสียหายถูกเรียกตรวจค้น
 
ตนรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงอยากให้ผู้เสียหายติดต่อเข้ามา เพื่อช่วยเป็นพยานในคดีนี้ สามารถติดต่อได้ผ่านทาง Facebook: Atthaporn Wongsiripreeda เพราะตอนนี้ตนได้เตรียมล่ามภาษาไว้เรียบร้อยแล้ว จึงอยากให้ติดต่อเข้ามาเพื่อเป็นพยานเพิ่มเติม
 
เบื้องต้นได้สั่งย้ายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 7 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม มีตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก 2 นาย ที่เหลือเป็นตำรวจชั้นประทวน และขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา เจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ไปแล้ว 2 นาย ส่วนอีก 5 รายคาดว่าน่าจะแจ้งข้อกล่าวหาในเร็วนี้
 
ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงเหตุการณ์นี้โดยเตรียมแฉและระบุว่า “เตรียมพบกับการสัมภาษณ์พยานชาวสิงคโปร์ที่จ่ายเงินให้ตำรวจ และจะเดินทางมาพบผมพรุ่งนี้ โดยผมออกค่าใช่จ่ายให้ทั้งหมด ส่วน 27,000 บาท ผบ.ตร. ต้องหามาคืนเขาเองนะครับ”
 
จากนั้นดาราสาวไต้หวันเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์นี้ระบุว่า “Thank You ขอบคุณค่ะ” ก่อนนายชูวิทย์จะตอบว่า “เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันอยากขอโทษคุณในนามของคนไทยสำหรับการเรียกเก็บเงินที่ไม่เหมาะสมจากตำรวจไทยและทำให้กลุ่มของคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย ฉันจะติดตามความจริงและติดตามเหตุการณ์นี้ต่อไป”
 
ทางด้านดาราไต้หวัน อัน อี๋ว์ชิง (安于晴) หรือชาร์ลีน อัน เธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า “ฉันออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่เพื่อสร้างกระแส หรือกล่าวหาว่าตำรวจไทยกระทำผิด ฉันแค่ไม่อยากถูกใส่ร้ายป้ายสีอีกแล้ว”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WRszdxHXqnM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง