logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

งานศพสีเขียว ! เจ้าภาพรับต้นไม้ แทนพวงหรีด ลดโลกร้อน | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ใครจะคิดว่างานศพของครอบครัวหนึ่ง ที่ศาลาแป๊ะกง เขตเทศบาลเมืองสะเดา จังหวัดสงขลา จะเต็มไปด้วยสีเขียวจากต้นไม้ขนาดเล็ก โดยเจ้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

294 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2566
ใครจะคิดว่างานศพของครอบครัวหนึ่ง ที่ศาลาแป๊ะกง เขตเทศบาลเมืองสะเดา จังหวัดสงขลา จะเต็มไปด้วยสีเขียวจากต้นไม้ขนาดเล็ก โดยเจ้าภาพบอกว่า เป็นงานศพแบบลดโลกร้อน งดรับพวงหรีดดอกไม้สด หรือดอกไม้พลาสติก แต่ขอเปลี่ยนเป็นรับต้นไม้แทน 
 
นางสาว ศุภิสรา ลูกสาวของนายอาจินต์ หรือโกจิน ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เล่าว่า พ่อเคยบอกก่อนเสียชีวิตว่า ขอให้จัดงานอย่างเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือย ทำให้เกิดไอเดียว่า ของดรับพวงหรีด แต่ขอเป็นต้นไม้แทน เพื่อที่จะนำต้นไม้เหล่านี้ ไปปลูกต่อได้ และเราจะได้คิดถึงคุณพ่อด้วย
 
ส่วนพวงหรีดต้นไม้ที่มีตอนนี้ มีต้นทุเรียน พันธุ์หมอนทอง พันธุ์พวงมณี ซึ่งทุกคนในชุมชนจะรู้ว่า คุณพ่อชอบทุเรียนมาก นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ประดับบ้าน และต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นต้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/IJxHF2ONfaQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง