ทักษิณ ชวนเลิกทะลุวัง หันทะลุทำเนียบดีกว่า ชี้ ม.112 ปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ แนะแก้ด้วยการบริหาร เร็วกว่าแก้กฎหมาย
logo ข่าวอัพเดท

ทักษิณ ชวนเลิกทะลุวัง หันทะลุทำเนียบดีกว่า ชี้ ม.112 ปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ แนะแก้ด้วยการบริหาร เร็วกว่าแก้กฎหมาย

ข่าวอัพเดท : ทักษิณ ชวนเลิกทะลุวัง ทะลุทำเนียบดีกว่า ม.112 แก้ด้วยการบริหารง่ายและเร็วกว่าแก้กฎหมาย อย่าปล่อยให้เขาพลิกโฉมประเทศไทยอีก 2 ปี ผ่านม ทักษิณ,ชวนเลิก,ทะลุวัง,ทะลุทำเนียบ,ม112,แก้หฎหมาย

653 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2566
        "ทักษิณ" ชวนเลิกทะลุวัง ทะลุทำเนียบดีกว่า ม.112 แก้ด้วยการบริหารง่ายและเร็วกว่าแก้กฎหมาย อย่าปล่อยให้เขาพลิกโฉมประเทศไทยอีก 2 ปี ผ่านมา 8 ปีพลิกคว่ำก็เต็มไปด้วยหนี้ พลิกหงายคอรัปชัน ธุรกิจสีเทา
 
          ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมยืนหยุดขัง เป็นลม หมดสติ เสียชีวิตหน้าศาลอาญา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเสียใจข้ามประเทศ พร้อมให้ความเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ได้ทราบข่าวว่านายไพโรจน์ โชติศรีพันธ์พร ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” กับกลุ่มทะลุฟ้า ได้หมดสติเสียชีวิตลง ผมต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายไพโรจน์ ต่อการสูญเสียครั้งนี้ด้วย
 
       นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ทราบว่ากลุ่มทะลุวัง จะไปทวงให้พรรคเพื่อไทยยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116 ตนขอเสนอผู้บริหารพรรคให้เชิญชวนกลุ่มน้องๆ ไปห้องสมุดพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย ซึ่งตนได้พูดเรื่อง ม. 112 หลายครั้ง ว่าปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ที่ขาดหลักนิติธรรม เลยทำให้ไประคายเจ้านาย ตนมั่นใจว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะไม่มีเหตุการณ์แบบทุกวันนี้ จนแทบจะไม่รู้สึกว่ากฎหมายเป็นปัญหา การแก้ปัญหาด้วยการบริหารด้วยหลักนิติธรรมที่เป็นสากลจะง่ายและรวดเร็วกว่าการแก้กฎหมายเยอะ
 
        “อย่าทะลุวังเลย มาทะลุทำเนียบดีกว่า เพื่อหลักนิติธรรมสากลจะกลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการมองเห็นอนาคตของลูกหลาน อย่าปล่อยให้เขาพลิกโฉมประเทศไทยอีก 2 ปีเลย ที่ผ่านมา 8 ปี พลิกคว่ำก็หายใจไม่ออก เต็มไปด้วยหนี้ พลิกหงายก็ถูกข่มขืนโดยนักคอรัปชัน ทุนต่างชาติ และธุรกิจสีเทา” นายทักษิณระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง