บัวขาว พร้อมนำทัพ จัด ไหว้ครูมวยไทย ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมบันทึกสถิติโลก
logo ข่าวอัพเดท

บัวขาว พร้อมนำทัพ จัด ไหว้ครูมวยไทย ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมบันทึกสถิติโลก

ข่าวอัพเดท : บัวขาว บัญชาเมฆ เผยคลิปการซ้อมรำไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด วันมวยไทย 6 ก.พ.นี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ เป็นการประกาศ บัวขาว บัญชาเมฆ,วันมวยไทย,รำไหว้ครูมวยไทย,ไหว้ครูมวยไทย,บันทึกสถิติโลก,กีฬา,หัวหิน

19,350 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2566
       "บัวขาว บัญชาเมฆ" เผยคลิปการซ้อมรำไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด "วันมวยไทย" 6 ก.พ.นี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ เป็นการประกาศความพร้อมที่กีฬามวยไทยจะมีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก
 
        วันที่ 27 ม.ค.66 บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง เผยคลิปการซ้อม รำไหว้ครูมวยไทย บันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน เป็นการประกาศความพร้อมที่กีฬามวยไทยจะมีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์
 
         กองทัพบกจัดงานมวยไทยเฟสติวัล (Amazing MuayThai Festival 2023) ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ จัดโดยกองทัพบก ระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ.66 โดยวันที่ 6 ก.พ.66  มีการรรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 นาย โดยจะมีการบันทึกกินเนสบุ๊กเวิรลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป
 

 

ข่าวอัพเดท : บัวขาว พร้อมนำทัพ จัด ไหว้ครูมวยไทย

        นักมวยไทยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ จะเป็นหนึ่งในกำลังพลกองทัพบกและในฐานะนักมวยไทย จะร่วมนำรำไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย
 
        งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันให้ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทยหรือมวยไทยเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สะท้อนอัตลักษณ์ไทยบนเวทีโลก และเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์
 
        งานนี้มีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ 1. อุทยานราชภักดิ์ 2. สวนสนประดิพัทธ์ และ 3. พื้นที่อำเภอหัวหิน โดยมี “นาย มัวริซิโอ สุไลมาน” ประธานสภามวยโลก ชาวเม็กซิโก นักกีฬาและผู้สนใจกีฬามวยไทยจากกว่า 20 ประเทศ ได้ตอบรับเข้าร่วมงานนี้แล้ว
 
         นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ พิธีบวงสรวงพระเจ้าเสือและบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์, กิจกรรมมวยไทย 4 ภาค (สาธิตมวยไทย 4 สาย), นิทรรศการวันมวยไทยและประวัติโผน กิ่งเพชร, กิจกรรมชกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล, การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก, การฝึกซ้อมมวยไทยกับนักมวยชื่อดัง, กิจกรรมเฟสติวัลมวยไทย,กิจกรรมมวยสตรีทไฟต์ ณ หัวหินซอย 51, การมอบรางวัลบุคคลดีเด่นในวงการมวย, การแสดงสินค้าโอทอปของ 8 อำเภอ และเทศกาลอาหารของดีประจำจังหวัด เป็นต้น
 
        สำหรับวันที่ 6 กุมภาพันธ์ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น “วันมวยไทย” ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันเสวยราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือ “สมเด็จพระเจ้าเสือ” เนื่องจากทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย ทรงคิดท่าแม่ไม้มวยไทยขึ้น และได้รับการถ่ายทอดเป็นตำรามวยไทยให้แก่คนรุ่นหลังจนถึงปัจจุบัน จึงจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป
 
ข่าวอัพเดท : บัวขาว พร้อมนำทัพ จัด ไหว้ครูมวยไทย