logo เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจยัน ! แค่ตั้งด่าน ไม่ได้เรียกรับเงิน “ดาราสาวไต้หวัน” | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ฟังข้อมูลจากฝั่งดาราสาวชาวไต้หวันไปแล้ว คราวนี้มาฟังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

399 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ฟังข้อมูลจากฝั่งดาราสาวชาวไต้หวันไปแล้ว คราวนี้มาฟังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มอบหมายให้ พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่ สน.ห้วยขวาง หน่วยงานคู่กรณี เพื่อสืบหาความจริงในเรื่องนี้
 
โดย พลตำรวจตรีสำเริง เดินทางไป สน.ห้วยขวาง จากนั้นจึงได้เรียกตำรวจป้องกันปราบปราม ประมาณ 7 นาย ที่ปฏิบัติงานในวันนั้นเข้าให้ข้อมูล หลังถูกกล่าวหาจากนักแสดงไต้หวันว่า เรียกรับผลประโยชน์แล้ว หลังจากรับฟังข้อมูลแล้ว ท่านมีความเห็นในเรื่องนี้อย่างไร ไปฟังกัน
 
เหตุผลที่ทำให้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันเช่นนี้ ในเบื้องต้น มีอะไรบ้าง ผมขอสรุปให้ฟัง ดังนี้
 
1. มีการตั้งด่านจริง เป็นจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมใกล้สถานทูตจีน ทุกคนยืนยันด้วยเกียรติ ไม่มีใครเรียกรับเงิน
 
2. จากการพิจารณาภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครบริเวณนั้น แม้จะเห็นไกล ๆ แต่มองเห็นตำรวจและดาราไต้หวัน จึงคิดว่าไม่น่าจะไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น
 
3. ยอมรับว่ามีการโต้เถียงกัน แต่เป็นเพราะการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน และดาราน่าจะดื่มมาบ้าง
 
4. สาเหตุที่ต้องอยู่ที่ด่านนานเพราะเมื่อขอตรวจพาสปอร์ต ทางนั้นบอกว่าไม่ได้พกไว้และบอกว่าจะให้เพื่อนนำมาให้ แต่รออยู่นาน เจ้าหน้าที่จึงพิจารณาแล้วว่าน่าจะไม่มีเพื่อนมา และตัวดาราสาวน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจริงไม่มีพฤติกรรมน่าสงสัย เมื่อใกล้เลิกด่านจึงให้กลับไป
 
5. กล้องติดตัวเจ้าหน้าที่มีทุกคนและทำงานดี แต่จะลบทุกสัปดาห์ ไม่ได้เก็บข้อมูลไว้นานเป็นเดือนเหมือนกล้องวงจรปิดทั่วไป
 
6. กรณีที่มีข่าวว่าเรียกเก็บเงินเพราะดาราสาวสูบบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ได้มีการแจ้งปรับ เพียงแค่บอกว่าผิดกฎหมายไทย ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่นำไปสู่ความเข้าใจผิดและโต้เถียงกัน จึงมีการขอดูพาสปอร์ตข้างต้น
 
พลตำรวจตรีสำเริง ยังกล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ทาง สน.ห้วยขวาง มีหน้าที่ต้องชี้แจงข้อกล่าวหา จากนี้จะมีการหาภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ เพื่อมาหักล้างข้อกล่าวหาให้ชัดเจน
 
ขณะที่ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อไปยังนักแสดงคนดังกล่าวแล้วโดยช่องทางผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเช่นกัน ยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในทุกมิติ
 
ขณะที่ เพจดาวแปดแฉก ซึ่งเป็นเพจให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแวดวงตำรวจ ได้โพสต์ในช่วงเช้าวานนี้ว่า เรื่องราวของ เน็ตไอดอลชาวไต้หวัน รอหลักฐานจากกล้องวงจรปิด 2 - 3 จุด อาจจะมีพลิก # อ้างถูกตำรวจไทยเรียกเงินกว่า2หมื่น
 
ขณะที่ เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว ซึ่งเป็นเพจที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ ได้โพสต์ว่า ล่าสุดไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ข่าวไต้หวันกลับมาเล่นข่าวนี้อีกครั้ง หลังกลายเป็นข่าวดังที่ไทย 2 วันนี้ และมีการพาดหัวว่า ตำรวจไทยเดือด เร่งตรวจสอบ : ไม่ยอมให้มีคอรัปชั่น ดีค่ะ ดังกลับไปถึงฝั่งไต้หวัน ไม่นานสื่อไต้หวันคงมีการติดต่อสัมภาษณ์ดาราสาวอีก จะได้ซักถามข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ เป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ถ้ามีข่าวไต้หวันคืบหน้าไว้มาแปลให้ค่ะ
 
นี่ก็คือความเคลื่อนไหวจาก 2 ประเทศ ที่เกิดขึ้นในเวลานี้
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4sgipitemlc