logo เช้านี้ที่หมอชิต

เคลื่อนไหวแล้ว ! “นอท กองสลากพลัส” ให้ทนายส่งเอกสารแจง 39 เส้นทางการเงิน 1,090 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - นอท กองสลากพลัส ส่งทนายความนำหลักฐานชี้แจง 39 เส้นทางการเงิน รวม 1,090 ล้านบาทเงิน ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

298 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - นอท กองสลากพลัส ส่งทนายความนำหลักฐานชี้แจง 39 เส้นทางการเงิน รวม 1,090 ล้านบาทเงิน ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ หลังพบเกี่ยวข้องธุรกิจผิดกฎหมาย
 
ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส นำหลักฐานเส้นทางการเงินของนอท รวม 39 เส้นทาง มามอบให้กับนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายหลังดีเอสไอเรียกขอตรวจสอบเพิ่มเติม กรณีพบเส้นทางการเงินกว่า 1,090 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย
 
โดย นางสาวพิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษกดีเอสไอ เผยว่า นายพันธ์ธวัช ได้ส่งให้ทนายความมาชี้แจงแทน พร้อมหลักฐานข้อมูลเส้นทางการเงินดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบหลักฐานว่า จะสามารถชี้แจงข้อสงสัยที่พนักงานสอบสวนมีอยู่หรือไม่ และหากยังชี้แจงไม่ชัดเจนก็จะออกหมายเรียกอีกครั้ง
 
ส่วนเส้นเงินจำนวน 53 ล้านบาท ต้องดูว่ามีความสอดคล้องกับคำให้การของนายพันธ์ธวัชหรือไม่ เงินมาจากการทำธุรกิจอะไรนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยก่อนหน้านี้ มีการเรียกกลุ่มธุรกิจอีก 7 บัญชี ที่มีการโอนเงินเข้ามาให้นายพันธ์ธวัช ได้เรียกเข้ามาให้การแล้วบางส่วน พร้อมการออกหมายจับเพิ่มเติม 2 คน เนื่องจากไม่มาให้การตามหมายเรียก
 
ทั้งนี้หากตรวจสอบเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง ที่ทางทนายความนายพันธ์ธวัชนำมายื่นวันนี้ แล้วพบรายชื่อบุคคลที่เข้าข่ายสงสัย อาจจะมีการออกหมายเรียกเข้ามาให้การในฐานะพยานถึงความเกี่ยวข้องกับนายพันธ์ธวัชต่อไป ส่วนก่อนหน้านี้ที่นายพันธ์ธวัชมีการให้การว่าได้ไปกู้ยืมเงินมานั้น
 
สำหรับคนที่ให้กู้ยืมตอนนี้ยังไม่ได้เรียกสอบปากคำคนให้กู้แต่อย่างใด โดยภายในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง
 
ส่วนประเด็น นายพันธ์ธวัช เดินทางไปต่างประเทศ แม้จะอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ยังอยู่ในฐานะพยาน จึงมีสิทธิเสรีภาพตามปกติ ตราบที่ยังไม่เป็นผู้ต้องหา ดีเอสไอไม่สามารถไปจำกัดการเดินทาง หรือสิทธิเสรีภาพได้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/k29kT5BWmhA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง