logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดทน ! ติดป้าย “ห้ามตำรวจเข้าร้าน” เหตุลุกค้ารำคาญ ถาม ถ้าเจ๊งใครรับผิดชอบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องนี้เป็นดรามาอยู่ขณะนี้ มีสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) และร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี ทำป้าย "พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามตำรวจเข้าม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

639 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2566
เรื่องนี้เป็นดรามาอยู่ขณะนี้ มีสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) และร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี  ทำป้าย "พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามตำรวจเข้ามารบกวนลูกค้า" 
 
เมื่อเช้านี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานตรวจสภาพรถนครรังสิต และร้านอาหาร ได้ติดป้ายอิงค์เจทขนาดใหญ่สีขาว จำนวน 4 ป้าย ที่ตั้งอยู่ซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ป้ายที่เขียนมีใจความว่า “พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจห้ามเข้ามมารบกวนลูกค้าของเรานะค่ะ หมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ 2.ตำรวจที่มีเจตนาดีเข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ”  
 
จากการสอบถาม น.ส.กาญจนา สุวรรณธาดา อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำป้ายขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้ายติดที่ร้านของตนเองนั้นคือ ทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากสถานประกอบการของตนทั้ง 2 ร้านประมาณ 100 เมตร เมื่อรถของลูกค้าของตนไม่ว่าเป็นขับจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่ขับผ่านจุดตรวจและซึ่งมุ่งหน้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของตนทั้ง 2 ร้านนั้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำตรวจขับจักรยานยนต์ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกาย และตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ บริการที่ร้านตนอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการที่จะเข้ามาใช้บริการทั้งการรับประทานอาหาร หรือมาตรวจสอบสภาพรถเพื่อต่อทะเบียน  
 
บางครั้งตนขับรถเข้ามาในร้านของตนเองก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้ามาเคาะกระจกขอตรวจสอบใบขับขี่ถึงลานจอดรถบริเวณร้านของตน  พอลงมาช้าหน่อยหรือต้องรับสายโทรศัพท์เพื่อคุยธุระก็ถูกตำรวจต่อว่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ จนทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้ใช่หรือไม่ จนเป็นเหตุทำให้ตนต้องปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามารับประมานอาหารเลย   
 
ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ทำกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่างรวมทั้งการเสียภาษียังแทบจะอยู่ไม่ได้เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไรจึงติดต่อร้านทำป้ายอิงค์เจทเพื่อทำป้ายจำนวน 4 ป้ายและเขียนข้อความดังกล่าวมาติดบริเวณร้านทั้ง 4 จุด เพื่อสร้างความมั่นใจไปยังลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ร้านของตน และกล่าวต่อว่าอยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รักษากฎหมายเข้าใจผู้ประกอบอย่างตนบ้าง อย่าทำลักษณะเช่นนี้เลยทำให้ผู้ประกอบอย่างตนต้องเดือนร้อนเป็นอย่างมากเพราะไม่ใช่ครั้งเดียวที่เป็นเช่นนี้
 
ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่า ผลกระทบจากการตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในการตั้งจุดตรวจแต่ล่ะครั้งเรามีการอนุมัติ ซึ่งบริเวณซอยรังสิต นครนายก 30 และบริเวณอื่น ๆ ซึ่งในเมื่อปีที่แล้วเราก็มีการจับยาเสพติด ในการตั้งจุดตรวจแต่ล่ะครั้งอาจจะไปรบกวนผู้ประกอบการข้าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องขอโทษด้วยและในการขึ้นป้ายนั้นทางผมก็ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท่านนี้แล้ว 
 
ซึ่งติดใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ก็ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และจะได้มาปรับปรุงในการตั้งจุดตรวจและการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งแผนการตั้งจุดตรวจซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตติดต่อระหว่าง สภ.คูคต กับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มเด็กที่มาก่อความเดือนร้อนลำคาญเช่น ปาระเบิด ทางตำรวจก็จับดำนเนินคดีไปหลายรายแล้ว ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เด็กมาก่อกวนนั้นลดน้อยลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำความเดือนร้อนนี้มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/QwOowF180j4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง