logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจ แม่ค้าใจดี ให้ลูกค้ากินผัดกระเพราฟรี เผยอยากทำให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้น

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เปิดใจ แม่ค้าให้ข้าวกินฟรี หลังลูกค้าสั่งข้าวเปล่า มากินกับพริกน้ำปลา เพราะ มีเงินเพียง 15 บาท เผยไม่คิดจะเป็นไวรัลโด่งดัง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

194 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2566
เปิดใจ แม่ค้าให้ข้าวกินฟรี หลังลูกค้าสั่งข้าวเปล่า มากินกับพริกน้ำปลา เพราะ มีเงินเพียง 15 บาท เผยไม่คิดจะเป็นไวรัลโด่งดัง เรื่องแค่นี้ช่วยเหลือได้
 
จากกรณีไวรัลดังในโลกออนไลน์ ที่มี่ ชายคนหนึ่งเข้ามาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้น ชายคนนี้ได้สั่งข้าวเปล่า 1 จาน เพื่อจะนำมากินกับน้ำพริกน้ำปลา เพราะมีเงินติดตัวเพียง 15 บาท แต่พอแม่ค้ารู้ กลับให้ลูกน้องไปทำผัดกะเพรามาให้ชายคนดังกล่าวกินฟรี 
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นครปฐม พบ น.ส.วนิดา สายอุทา อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ที่กำลังตำส้มตำให้ลูกค้า ได้เปิดใจว่า วันนั้นลูกค้าเดินเข้ามาสั่งข้าวเปล่า ตนก็นึกว่าลูกค้า มีกับข้าวติดมือมาทานเอง แต่ระหว่างลูกน้องนำไปเสิร์ฟก็ได้ถามว่า "จะทานกับอะไร” ลูกค้าตอบกลับว่า “จะกินกับพริกน้ำปลา” ลูกน้องจึงแอบตกใจก่อนหันมาหาตน 
 
และเมื่อได้ยินแบบนั้น คุณวนิดา ไม่รอช้า รีบเดินไปถามลูกค้า ว่า “ต้องการจะกินอะไรเพิ่มไหม” ลูกค้า ตอบว่า “มีเงินแค่ 15 บาทเท่านั้น” เมื่อได้ยินแบบนี้ ตนเองจึงได้ให้ลูกน้อง ไปผัดกะเพรามาให้ชายคนดังกล่าวกิน แบบไม่ต้องจ่ายเงิน เมื่อลูกค้ากินหมด ก็ได้ยกมือขอบคุณเรา ตนเอง ก็ตอบไปว่าไม่เป็นไร
 
ส่วนที่โพสต์ลงโซเชียล ก็ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลจนทำให้คนเข้ามาชื่นชมยินดีขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนเห็นด้วยกับสิ่งที่ทำ มันเป็นเรื่องราวดี ๆ เล็กน้อย โดยส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรเลย 
 
นอกจากนี้คุณวนิดา ยังฝากบอกว่า จริง ๆ แล้ว สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ เพราะคนไทยชอบแบ่งปันมีน้ำใจ แค่เพียงเราต้องปลูกฝังลูก ๆ หลาน ๆ ให้รู้จักแบ่งปัน เริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kVDu1o1aid8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง