ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! “เมืองไทย” ปลื้มคืนฟอร์มแกร่งลบคำสบประมาทสำเร็จ
logo ONE Lumpinee

ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! “เมืองไทย” ปลื้มคืนฟอร์มแกร่งลบคำสบประมาทสำเร็จ

ONE Lumpinee : เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กลับคืนสังเวียนลุมพินีที่เคยสร้างชื่อถือกำเนิดฉายา ขุนศอกผีดิบ ในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ เมื่อวั ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม,ขุนศอกผีดิบคืนชีพ

907 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2566
ONE Lumpinee : ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! เมืองไทย ปลื้
 
"เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" กลับคืนสังเวียนลุมพินีที่เคยสร้างชื่อถือกำเนิดฉายา "ขุนศอกผีดิบ" ในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวงัดฟอร์มดุเอาชนะคู่แข่ง "มาฟลุด ตูปิเยฟ" นักมวยชาวอุซเบกิสถาน แบบสุดมันด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยเจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตาสุดปลื้มที่งัดฟอร์มเดือดคว้าชัยและโบนัส ลบทุกคำสบประมาทจากนักวิจารณ์ 
 
ก่อนหน้านี้ มวยไทยยอดฝีมือจากบุรีรัมย์วัย 28 ปี ห่างหายจากสังเวียนไปนานกว่าสองปีเพื่อพักร่างกาย แต่ได้โอกาสกลับคืนสังเวียน ONE เมื่อเดือนเม.ย.65 โดยประเดิมนักมวยจอมซ่าจากแแดนผู้ดี "เลียม แฮร์ริสัน" แต่ก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายน็อกแบบสุดพลิกล็อกทำให้เจ้าตัวผิดหวังไม่น้อย 
 
ONE Lumpinee : ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! เมืองไทย ปลื้
เลียม vs เมืองไทย
 
ต่อมา “เมืองไทย” ได้กลับมาแก้มืออีกครั้ง โดยถูกประกบคู่ให้เจอกับนักมวยไทยดาวรุ่งจอมแกร่งจากรัสเซีย “วลาดิเมียร์ คุซมิน” เมื่อเดือน ก.ค.65 แม้เขาจะสามารถเบียดเอาชนะคนแนนมาได้อย่างสูสี แต่เขาก็ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์ว่าฟอร์มตกชกไม่ประทับใจเหมือน “ขุนศอกผีดิบ” จอมบู๊คนเดิม 
 
จากนั้น “เมืองไทย” จึงเก็บข้อผิดพลาดและคำติชมไปพัฒนาตัวเองและรอโอกาสที่จะคืนฟอร์มเก่งและกลับมาเป็นขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทยอีกครั้ง และในที่สุดฟ้าก็เปิดให้เขาได้หวนคืนสู่เวทีลุมพินีที่เคยแจ้งเกิดในฐานะมวยไทยแถวหน้าของวงการ ในศึก ONE ลุมพินี 1 ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา 
 
ONE Lumpinee : ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! เมืองไทย ปลื้
เมืองไทย vs มาฟลุด
 
แม้ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งจอมแกร่ง “มาฟลุด”ที่มาใหญ่เกินพิกัดแบนตัมเวต (145 ป.) ตามที่ตกลงกันตามคิวเดิม แต่ “เมืองไทย” ก็ไม่หวั่นและยอมแบกน้ำหนักสู้กันในพิกัดเฉพาะ 147 ป. และเขาก็ไม่ทำให้แฟนมวยต้องผิดหวัง งัดหัวใจออกมาบู๊สุดกำลังเอาชนะไปอย่างขาดลอยหลังจบสามยก และยังทุบโบนัสจากบิ๊กบอส "ชาตรี" ไปอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.3 แสนบาท 
 
โดยเจ้าตัวออกมาเปิดใจแบบน้ำตาซึมว่าชัยชนะครั้งนี้มีความหมายมากกว่าครั้งไหน ๆ เพราะเขาสามารถทำให้แฟนมวยประทับใจ ลบคำสบประมาทต่าง ๆ นานาและกู้ศรัทธามหาชนได้สำเร็จ
 
ONE Lumpinee : ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! เมืองไทย ปลื้
 
"ช่วงหลังมานี้ผมฟอร์มไม่ค่อยดีครับ ไม่ค่อยเป็นที่จับตามองของแฟนคลับเหมือนเดิม สองไฟต์ที่ผ่านมาเหมือนเป็นครูสอนเราครับว่าไฟต์นี้เราต้องชกให้สนุกขึ้น ต้องออกอาวุธหนัก คม และหลากหลายขึ้น ผมอยากกลับมา ก็พยายามฟิตซ้อมตลอดครับ"
 
“บางทีผมดูคอมเมนต์ในเพจก็มีคนว่าเราโง่ จากสมัยก่อนเราเคยยืนเป็นมวยเอกในลุมพินีตลอด แล้วมาวันหนึ่งเขาบอกเราโง่ เราไม่มีอะไร แทบจะไม่มีใครอยากดู “เมืองไทย” เลย แต่ยังดีที่ บอสชาตรี ยังเห็นความใจสู้ของผม และจัดให้ผมชกใน ONE ลุมพินี ก็ขอบคุณมากครับ ผมก็จะซ้อมให้หนัก และจะพยายามชกให้ดุเดือดให้แฟนคลับทั่วโลกได้ชมกันอย่างสนุกครับ”
 
ONE Lumpinee : ขุนศอกผีดิบคืนชีพ ! เมืองไทย ปลื้
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 2 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! เตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่าง “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม กับ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง https://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.