logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามาสีกากี ! ดาราสาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจไทย “ค้นตัว-เรียกเงิน” | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นดรามาในแวดวงตำรวจไทยกับกรณีล่าสุด ที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ได้โพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์อ้างถูก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

326 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2566
ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นดรามาในแวดวงตำรวจไทยกับกรณีล่าสุด ที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ได้โพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์อ้างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยทำการค้นตัว และเรียกเงิน จำนวนกว่า  2 หมื่นบาท พร้อมกับได้เตือนให้นักท่องเที่ยวอย่าอย่าพกเงินสดเยอะ
 
เฟซบุ๊กแฟนเพจ “หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว” ได้นำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยว สังคม วัฒนธรรมในไต้หวัน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีของดาราไต้หวันรายหนึ่งที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย โดยอ้างว่าถูกตำรวจไทยขอค้นตัวและรีดไถเงินกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายแห่ง โดยเฟซบุ๊กหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า
 
ดาราชาวไต้หวันเที่ยวไทย อ้างว่า “ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาท จนยอมปล่อยตัว พอดีมีลูกเพจส่งข่าวมาให้ ขอให้ช่วยแปลข่าวนี้ พอไปเช็กหลายเว็บข่าวในไต้หวัน คือ หลายสื่อได้ลงจริงค่ะ” และดาราสาวชาวไต้หวันคนนี้ชื่อว่า “อันหยูชิง” หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตราแกรมจนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา
 
เธอได้โพสต์ว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อน ๆ กลับโรงแรม ช่วงราวตี 1 กว่า ๆ ได้ถูกตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและขอค้นตัวค้นกระเป๋า เธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดู เเละบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้อง) แต่แล้วทางตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับไม่ยอมรับวีซ่า VOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น ทำให้เพื่อนในกลุ่มของเธอได้อัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน แต่ถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ลบคลิป 
 
เธออ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก เหตุการณ์เหมือนกับในหนังที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย 
 
แต่สุดท้ายเรื่องมาจบตรงที่เธอพยายามพูดภาษาไทย พูดว่า ขอโทษ ขอร้อง แต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน แล้วบอกว่า “ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย” พอเธอกับเพื่อน ๆ ยอมจ่ายเงิน ตำรวจจึงเรียกเเท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม 
 
เธอยังเล่าต่อว่า ตอนที่เกิดเรื่องนั้น ข้างหลังเธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง 5 คน โดนแบบเดียวกันด้วย และไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ขอเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา หรือเพราะพวกเขาขาดรายได้จากการท่องเที่ยวมานานช่วงโควิด พอเปิดประเทศทีกลายเป็นมีแต่ปัญหาแบบนี้ (รีดไถ)
 
นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์ไกด์ท้องถิ่นในไทย ได้รับคำตอบว่า “นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเอง ดวงไม่ดีก็อาจเจออะไรแบบนี้ มาขอค้นตัว ค้นกระเป๋า อ้างนั่นนี่ จริง ๆ ถ้าไม่อยากมีปัญหา ให้รีบยัดเงินก่อนไปเลย อารมณ์ค่าผ่านทาง”
 
ทางด้านโซเชียลมีเดียของ “อันหยูซิง” ได้โพสต์ภาพขณะเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย ทั้งพระพรหมเอราวัณ และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้แชร์ข่าวจากสำนักข่าวต่าง ๆ ที่ได้รายงานข่าวของเธอ อาทิ mnews, TVBS, SETN และ ET Today โดยระบุว่า อยากให้เพื่อน ๆ ที่เดินทางท่องเที่ยว มีความทรงจำที่ดี ปลอดภัย และกลับบ้านอย่างปลอดภัย
 
ขณะที่ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้า พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ตามปกติบริเวณที่เกิดเรื่องขึ้นนั้น จะไม่มีการตั้งด่านตรวจของ สน.ห้วยขวาง ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อยันยืนความชัดเจนอีกครั้ง
 
เรื่องนี้ร้อนไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่า ผู้กล่าวอ้างเป็นหญิงสาวชาวไต้หวัน อายุ 33 ปี ให้ข่าวว่าเหตุเกิดวันที่ 4 ม.ค.66 เวลาประมาณ 01.00 น. และพบว่า มีการเช็คอินในเฟซบุ๊กที่แอสคอท (Ascott) ทองหล่อ ระหว่างที่พักในไทย
 
จากนั้นในวันที่ 7- 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เริ่มมีการเผยแพร่ข่าวในไต้หวัน โดยโพสต์ในสตอรี่อินสตราแกรมทุกสำนักข่าวออกข่าวเพียงแค่วันเดียว และก็ไม่มีข่าวออกมาอีก เนื่องจากไม่มีหลักฐานมาขยายความต่อ  มีแต่คำกล่าวอ้างของเจ้าตัวเท่านั้น โดยได้มีการสอบถามไปยังสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่ดูแลคนไต้หวันในประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า 
 
หลังเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ไม่พบข้อมูลขอความช่วยเหลือ หรือร้องเรียน รับแจ้ง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และยังมีข้อมูลจากระบบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระบุอีกว่า หญิงสาวคนนี้เดินทางเข้าไทยเมื่อ 29 ธ.ค.65 ทางสนามบินสุวรรณภูมิ วีซ่า VISA ON ARRIVAL เพื่อการท่องเที่ยว และเดินทางออกประเทศ เมื่อวัน 5 ม.ค.66 สนามบินสุวรรณภูมิ 
 
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกอีกว่า ส่วนการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องนั้น เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อด้วยภาษาจีนขอข้อมูลเพิ่มเติมไปยังนักแสดงชาวไต้หวันคนนี้ ทุกช่องทาง ทั้ง Facebook, IG, Line โดยได้ประสานทางตำรวจไต้หวันให้ช่วยติดต่อนักแสดงสาว เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดที่เกิดขึ้น และได้ประสานไปยัง แอสคอท ทุกสาขา เพื่อขอข้อมูลเป็นสถานที่พักอาศัย ข้อมูลคนขับรถ เพื่อขอให้ถ้อยคำที่เกี่ยวข้อง  พร้อมทั้งพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
 
หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือพยานหลักฐานอื่น จะรีบดำเนินการตรวจสอบขยายผล  หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการตามที่เป็นข่าวจริง จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6xve-_aUeAY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง