logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวร้อง ! คนขับรถเมล์เมากร่าง ขับชนมอเตอร์ไซค์-ทางเท้า ซ้ำท้าให้โทรแจ้ง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้โดยสารโวย พนักงานขับรถเมล์ ขับรถส่ายไปมา ไปชนรถจักรยานยนต์ ชนฟุตบาทขอบถนน แถมปิดประตูหนีบผู้โดยสาร ไปชมคลิปผู้โดยสารโวยว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

360 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2566
ผู้โดยสารโวย พนักงานขับรถเมล์ ขับรถส่ายไปมา ไปชนรถจักรยานยนต์ ชนฟุตบาทขอบถนน แถมปิดประตูหนีบผู้โดยสาร ไปชมคลิปผู้โดยสารโวยวายพนักงานขับรถเมล์กัน
 
มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสคลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “รถเมล์สายหนึ่ง มีอาการแปลก ๆ เหมือนคนเมาขับรถชนมอไซค์ แล้วขับต่อไปยังชนฟุตบาท ขับส่ายไปส่ายมาแถมปิดประตูงับผู้โดยสาร”
 
ผู้สื่อข่าว ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวชื่อคุณเฟรินได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตนเองได้รับงานร้องเพลงไว้ที่หมู่บ้านเมืองประชาแถวบางใหญ่ จ.นนทบุรี และได้ขึ้นรถประจำทางสายปรับอากาศสาย 680 รังสิต-บางใหญ่
 
พอขึ้นรถไป คนขับรถได้ขับรถกระชากตั้งแต่ออกจากอู่แล้ว ซึ่งตนเองไม่อยากคิดอะไรมาก อาจจะเป็นเทคนิคการขับรถของคนขับ ซึ่งในรถมีผู้โดยสารเต็มคัน เราก็ได้บอกกระเป๋ารถเมล์ว่าถ้าถึงหมู่บ้านเมืองประชาให้บอกด้วย เพราะเราไม่เคยไป แต่หลังจากนั้น 5 นาทีกระเป๋ารถเมล์ได้ลงจากรถไป คนขับรถก็ขับช้ามาก และเปิดประตูรถคาไว้ เราก็ไม่รู้ว่าคนขับจะเปิดประตูไว้ทำไม ในเมื่อรถยังวิ่งอยู่
 
จากนั้นรถก็เริ่มวิ่งเร็วขึ้น แล้วตนเองก็หลับไป ซึ่งตนเองนั่งตรงข้ามกับประตูและได้ยินเสียงประตูดังปังแรงมาก ไม่รู้ประตูเป็นอะไรหรือเปล่า ซึ่งตนเองก็ถามป้าที่นั่งข้าง ๆ ว่ารถเป็นอะไร ป้าบอกว่ารถชนมอเตอร์ไซค์จากนั้นป้าก็บอกให้รถเมล์จอด ซึ่งป้าก็รีบลงจากรถไปเลยพร้อมกับผู้โดยสารบางคน ซึ่งขณะนั้นผู้โดยสารอยู่เต็มรถเมล์ (ผู้โดยบางคนลงไปทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึงปลายทาง เพราะไม่อยากนั่งรถคันนี้แล้ว) 
 
และหลังจากนั้นคนขับรถได้ปิดประตูหนีบผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถ และผู้โดยสารก็ร้องและวิ่งลงจากรถไป จากนั้นรถก็ส่ายไปส่ายมา แล้วก็ขับไปชนทางเท้าอีกซึ่ง ตนเองคิดว่าไปต่อไม่ไหวแล้ว จึงเดินไปหาคนขับ เพราะอยากรู้ว่าเขาหลับในหรือเปล่า หรือว่าเมา แล้วเหตุการณ์ก็เป็นอย่างในคลิป  
 
ตนคิดว่าคนขับเมาแน่ ๆ แต่ไม่รู้ว่าเมาอะไร เพราะเราไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะคนขับลุกออกมาจากที่นั่ง กลัวเขามีอาวุธ เราก็ถามเขาว่าเมาหรือเปล่า เขาก็บอกว่าเป็นอะไร ขับส่ายไปส่ายมามันเป็นอะไร ตนเองจึงตัดสินใจจะลง บริเวณที่ตนเองลงจากรถก็เป็นทางเปลี่ยว ตนเองต้องเดินเป็นกิโลเลย กว่าจะไปถึงถนนที่มีรถไปต่อ หลังจากนั้นตนเองได้สอบถามไปทางนายท่ารถประจำทางสาย 680 ได้คำตอบมาว่า ที่กระเป๋ารถเมล์ลงมานั้น เขาลืมเอกสาร ส่วนคนขับก็ต้องรอตรวจสอบก่อน
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังอู่รถเมล์สายดังกล่าว ได้ข้อมูลจากหัวหน้างานของคนขับรถว่า คนขับรถดังกล่าวอายุประมาณ 50-60 ปี อาศัยอยู่ที่พักฟรีภายในอู่รถกับแฟนที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ ตนเองเพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อสักครู่นี้หลังจากเห็นในข่าว ตนจึงเข้าไปตามคนขับรถดังกล่าวเพื่อจะสอบถามถึงสาเหตุ แต่ปรากฏว่าคนขับรถได้ขนของย้ายออกไปแล้วเมื่อคืนนี้   
 
เมื่อหลายวันก่อนคนขับรถคันคนนี้ ได้ขับรถเมล์ไปประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถยนต์ 2 คัน ถูกตำรวจเป่าแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบ จากเหตุการณ์นี้คนขับรถรายนี้ต้องเสียเงินซ่อมเป็น 100,000 บาท ตนเองคิดว่าเรื่องนี้ได้อาจเป็นสาเหตุ ที่ทำให้คนขับรถเครียด ทำให้ขับรถใจลอย ไปชนทางเท้า และลืมปิดประตูรถ ตนเองยืนยันได้ว่าคนขับรถคันดังกล่าวไม่มีการดื่มสุรา เพราะทางเรามีมาตรการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งเช้าและเย็น
 
ส่วนเรื่องรถไปชนกับมอเตอร์ไซค์ตนเองคิดว่าไม่น่าจะเป็นความจริง ถ้าหากชนจริงต้องมาเรียกร้องที่อู่แล้ว แต่จากการตรวจสอบรถเมล์พบว่า มีร่องรอยการชนแท่งแบริเออร์จริง ทำให้รถเสียหาย ตนเองฝากขอโทษผู้โดยสารด้วย หลังจากนี้หากติดต่อคนขับรถได้ตนเองจะนำมาแถลงข่าวทันที
 
ล่าสุด เกี่ยวกับผู้ขับรถโดยสารประจำทาง สาย 680 เส้นทางตลาดรังสิต - บางใหญ่ มีพฤติกรรมโต้เถียงกับผู้โดยสาร ใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ และมีลักษณะของผู้ขับรถที่หย่อนความสามารถที่จะควบคุมรถให้ปลอดภัยได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 20.00 น. บริเวณทางหลวงแผ่นดิน 345 ก่อนถึงอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
 
วันนี้ (25 ม.ค. 66) กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้จัดการสายพร้อมนายตรวจของผู้ประกอบการขนส่งบริษัท กิติสุนทร จำกัด มาสอบสวนของเท็จจริง โดยให้การว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวคือนายประจักษ์ ล้อมกลาง (ขณะนี้หลบหนี) ยังไม่สามารถติดตามตัวมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงได้ และในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขึ้นนั้น นายประจักร ได้ขับรถออกจากตลาดรังสิต เพื่อไปยังบางใหญ่เป็นเที่ยวสุดท้าย เวลาประมาณ 20.00 น. โดยยอมรับว่านายท่าที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินรถไม่ได้ตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถคนดังกล่าวว่ามีสภาพร่างกายพร้อมที่จะขับรถหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการให้บริการในเที่ยวสุดท้าย 
 
กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวผู้ประกอบการขนส่ง ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่ง โดยให้ผู้ขับรถที่มีสภาพร่างกายหย่อนความสามารถในการขับรถมาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร จึงเป็นความผิดตามมาตรา 36 ประกอบมาตรา 131 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 จึงได้ดำเนินการ ดังนี้
 
1. เปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่ง จำนวนเงิน 5,000 บาท 
2. ให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดอบรม กำชับ ตักเตือนพนักงานขับรถในสายดังกล่าวทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
     
สำหรับนายประจักรฯ พนักงานขับรถคันดังกล่าว ชึ่งได้หลบหนีอยู่ในขณะนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการจดแจ้งประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบใบอนุญาตขับรถ และจะได้ติดตามตัวเพื่อมาดำเนินพิจารณาลงโทษต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/LxNyd0lrDvQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง