logo ถกไม่เถียง

สาวแทบล้ม ! โอนเงินผิด 3 หมื่น ควานหาตัวคู่กรณีจนเจอ สุดท้ายไม่ยอมคืน อ้าง ใช้หมดแล้ว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวแทบช็อก กดเลขบัญชีผิดไป 2 ตัว เงินเข้าผิดคน ช้ำหนัก ตามตัวคู่กรณีจนเจอ แต่ไม่ยอมคืนเงิน อ้างเอาเงินไปปิดค่ารถหมดแล้ว พร้อมท้า อยา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมายเรียก,ยักยอกทรัพย์,โอนเงินผิดบัญชี,เอาเงินไปใช้,ไล่ให้ไปฟ้อง,โอนเงินค่าสินค้า,ท้าทาย,แจ้งความ,ไม่คืนเงิน,อายัดบัญชี,ค่างวดรถ,โอนเงิน,โอนเงินผิด,มิจฉาชีพ,ไม่คืนเงินปิดค่างวดรถ,อยากได้ไปแจ้งความ,สาวโอนเงินผิด,3หมื่น

535 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2566
สาวแทบช็อก กดเลขบัญชีผิดไป 2 ตัว เงินเข้าผิดคน ช้ำหนัก ตามตัวคู่กรณีจนเจอ แต่ไม่ยอมคืนเงิน อ้างเอาเงินไปปิดค่ารถหมดแล้ว พร้อมท้า "อยากได้คืน ก็ไปแจ้งความ"
 
ถกไม่เถียง : สาวแทบล้ม ! โอนเงินผิด 3 หมื่น ควาน
 
            วันที่ 26 ม.ค. 66 เณาวรัตน์ เจ้าของเงิน 30,000 บาท เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 13.50 น. ตนโอนเงินจ่ายค่าสินค้าไป 30,000 บาท แต่ด้วยความรีบจึงกดเลขบัญชีผิดไป 2 ตัว เงินเลยเข้าผิดบัญชี ซึ่งเมื่อรู้ตัว ตนก็รีบติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของบัญชี เขาได้แนะนำให้ตนไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ตนจึงไปทำตาม ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางตาเถร 
 
            ต่อมา ตนและเพื่อน ๆ จึงนำชื่อในสลีปโอนเงินมาค้นหาในเฟซบุ๊ก จนเจอตัวเจ้าของบัญชี จึงได้ติดต่อเข้าไป และเล่าเรื่องราวให้ฟัง แต่ทางคู่กรณีกลับบอกว่า เงินได้ใช้ไปหมดแล้ว เพราะเขาคิดว่าเป็นเงินโบนัสจากทางบริษัท จึงนำเงินไปปิดหนี้รถหมดแล้ว ซึ่งเขาก็ได้ขอตนคืนแบบผ่อน แต่ตนไม่ยอม แต่เขาก็ยืนยันว่าไม่มีเงินก้อนอยู่ดี และยังบอกอีกว่า ตัวเขาไม่ได้ผิด ตนผิดเองที่โอนเงินไปให้เขา ตนเลยตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 
ถกไม่เถียง : สาวแทบล้ม ! โอนเงินผิด 3 หมื่น ควาน
 
            สุดท้ายตนไปแจ้งความที่ สภ.บางตาเถร ทางตำรวจเขาก็เจรจากับคู่กรณีให้ แต่เขาก็ไม่มา ไม่ยอมคุย หรือตกลงอะไร ตำรวจเลยยืนยันว่าจะดำเนินการตามขั้นตอน แต่ทางฝั่งคู่กรณี ก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร บอกตำรวจว่า ได้เลย จนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้เงินคืน  
 
            ฟาก เอ (นามสมมติ) สามีเจ้าของบัญชีปลายทาง กล่าวว่า ตนยอมรับผิด และยินดีจะโอนเงินคืนทุกบาท ที่ไม่ได้โอนเงินคืน เพราะคิดว่า เป็นมิจฉาชีพ ส่วนที่เอาเงินไปใช้ ตอนนั้นไม่รู้จริง ๆ เนื่องจากตนทำงานเป็นกราฟิกพาร์ทไทม์ เวลาลูกค้าจ่ายเงินมา บางทีเขาก็ไม่ได้มาแจ้ง ส่วนหมายเรียกจากตำรวจ ตนก็ไม่เคยได้รับ 
 
            ทั้งนี้ ตนได้ขอให้คุณเณาวรัตน์ ส่งใบบันทึกประจำวันมา แล้วตนจะโอนเงินคืนให้ แต่เขากลับไม่เงียบ ไม่ได้ส่งอะไรมาให้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วว่า เงิน 30,000 ก้อนดังกล่าวที่โอนเข้ามา ตนไม่มีเจตนาจะยักยอกทรัพย์  ส่วนเรื่องเงิน ตนจะโอนเงินคืนทั้งหมดให้ภายในวันพรุ่งนี้(27 ม.ค. 66)
 
ถกไม่เถียง : สาวแทบล้ม ! โอนเงินผิด 3 หมื่น ควาน
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กรณีนี้ เป็นความผิดชัดเจน ฝั่งที่รับโอนโดยไม่สุจริต มีความผิดอาญา ฐานยักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุก 3 ปี ซึ่งเขารับเงินของคนอื่นไป โดยที่เขาก็รู้ว่าไม่ใช่เงินของตัวเอง ส่วนในทางแพ่ง กฎหมายเขาเรียกว่า "ลาภมิควรได้" เราสามารถดำเนินการแจ้งความได้เช่นกัน ซึ่งตำรวจเขามีอำนาจในการออกหมายเรียกคู่กรณี และดำเนินการเรียกเงินจากคู่กรณีได้ อย่างไรก็ตาม ความผิดมันสำเร็จแล้ว ดังนั้นแนะนำให้ฝั่งคู่กรณีรีบนำเงินมาคืน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/pn1M7MtjJzk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง