logo เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งช่วยเหลือ ! แม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูกน้อย 2 เดือน ตระเวนขอทาน-นอนริมถนน

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมช่วยเหลือแม่และเด็กทารกวัย 2 เดือน หลังอุ้มลูกนอนตามริมถนนหน้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

313 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมช่วยเหลือแม่และเด็กทารกวัย 2 เดือน หลังอุ้มลูกนอนตามริมถนนหน้าตลาดยิ่งเจริญ ด้านสามีเผยภรรยาป่วยจิตเวชยืนยันไม่รู้ลูกถูกพาออกไปขอทาน
 
กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหญิงคนหนึ่ง นำทารกมานอนริมถนนขอทานบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ ทำให้กลุ่มสายไหมต้องรอดต้องลงพื้นที่ตามหาและให้ความช่วยเหลือ โดยพบว่าสองแม่ลูกนี้อาศัยในห้องเช่าซอยเพิ่มสิน 60 เขตสายไหม พบ นายเสน่ห์ ทาสุวรรณ์ ยืนอุ้ม เด็กหญิงน้ำตาล ลูกสาวอายุ 2 เดือนอยู่ นายเสน่ห์ เล่าว่า มีอาชีพขับแท็กซี่ ดูแลภรรยา และลูก ซึ่งภรรยาชื่อ นางมะลิ มีอาการป่วยทางจิตเวช หลังจากประสบอุบัติเหตุ ในแต่ละวันจะออกไปขับแท็กซี่ตั้งแต่ 02.00 น. กลับมาก็นอนพัก ไม่เคยรู้ว่าภรรยาอุ้มลูกออกไปขอทาน จนมาเห็นในภาพที่แชร์ในโซเชียลก็ตกใจ  โดยภรรยาอ้างว่าออกไปขอทานเพื่อหาเงินไปให้ยาย ครอบครัวตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน มีรายได้เพียงพอดูแลครอบครัว
 
ในส่วนการช่วยเหลือ กลุ่มสายไหมต้องรอด ได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรับเด็กไปดูแล ส่วนแม่จะส่งตัวไปรักษาจนกว่าจะหาย จากนั้นพิจารณาตามขั้นตอนว่าสามารถดูแลเด็กได้หรือไม่
 
ขณะที่เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า แม่เด็กมักพาลูกน้อยออกไปขอทาน ซึ่งทำมานานแล้วตั้งแต่คลอดลูกใหม่ ๆ เคยนำลูกไปทิ้งไว้ตามป่ากล้วย และที่โรงพยาบาลด้วย แต่พยาบาลตามตัวให้มารับลูกกลับ เพื่อนบ้านก็ได้แต่เวทนาสงสารเด็ก แต่ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงดีใจที่เจ้าหน้าที่จะมารับเด็กไปดูแลในที่ปลอดภัย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jEtCD4Q_WEA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง