logo ONE Lumpinee

แสงมณี vs กุหลาบดำ | ONE ลุมพินี Heroes | 24 ม.ค. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : เจาะลึกเบื้องหลัง คู่ชกในตำนาน “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่พร้อมกลับมาทวงแค้น “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ. เปี๊ย ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

926 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2566
เจาะลึกเบื้องหลัง คู่ชกในตำนาน “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่พร้อมกลับมาทวงแค้น “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย คู่ปรับเก่าที่ยังติดค้างแผลในใจมานานกว่า 2 ปี โดยครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) และเป็นคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 2 ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 27 มกราคมนี้
 
จากความยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) กับการประเดิมเริ่มต้นศึก ONE ลุมพินี โดยมีทั้งนักชกต่างชาติเจอนักชกต่างชาติ นักชกต่างชาติเจอนักชกไทย และ นักชกไทยเจอไทย ทำให้เราได้เห็นฮีโร่เกิดขึ้นหลากหลายคนทีเดียว
 
เริ่มต้นกันที่ “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกจาก อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเขาเคยประกาศเลิกมวยไปแล้ว แต่เขากลับมาอีกครั้งเพราะ ONE Championship และมีโอกาสได้ขึ้นชกในรายการระดับโลกอย่าง ONE ลุมพินี โดยได้เจอกับ “มาฟลุด ตูปิเยฟ” และ เมืองไทย ประสบความสำเร็จสามารถคว้าชัยชนะมาครอง ไม่เพียงเท่านี้ “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ยังได้มอบโบนัสให้กับเขาอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.3 แสนบาท)
 
ต่อกันที่ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง เขาได้ขึ้นชกฉลองวันเกิดตัวเองในวัย 34 ปี เจอกับ “ไทสัน แฮร์ริสัน” นักชกจากประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ เสกสรร เคยแพ้เพื่อนร่วมค่ายของ ไทสัน แฮร์ริสัน อย่าง ชาร์ค ท.แสงเทียนน้อย มาแล้ว แต่ เสกสรร กับ ไทสัน แฮร์ริสัน ต่างก็ชกกันอย่างสนุกดุเดือด ซึ่งท้ายที่สุด “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป อีกทั้งยังได้โบนัสจาก “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท)
 
และอีกหนึ่งฮีโร่จากศึก ONE ลุมพินี 1 คือ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อายุ 15 ย่างเข้า 16 ปี ขึ้นชกกับ “เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน” นักชกจาก จ.พัทลุง โดยคู่นี้เป็นคู่มวยในกระแสที่ทุกคนอย่างเห็นเพราะต่างคนต่างเป็นแชมป์ โดยเฉพาะ ขุนศึกเล็ก ที่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา กับการแข่งไป 33 ไฟต์ เสมอเพียง 1 ไฟต์ ที่เหลือสามารถคว้าชัยชนะมาได้หมด และในศึก ONE ลุมพินี 1 ที่ผ่านมา ขุนศึกเล็ก ก็สามารถเก็บชัยชนะไปได้อีกครั้ง
 
ปิดท้ายกันที่ คู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 2 ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 27 มกราคมนี้ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย นักมวยซึ่งแจ้งเกิดจากรายการ “มวยไทย 7 สี” จนก้าวข้ามไปเป็นนักมวยดังระดับโลก พบกับ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งทั้งสองได้ฝึกซ้อมด้วยกันราว 15 วัน ที่ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก่อนจะแยกย้ายกลับค่ายใครค่ายมัน
 
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แสงมณี เคยโดน กุหลาบดำ ต่อยหงายท้องแพ้น็อกมาแล้ว แต่การมาเจอกันครั้งนี้ก็ไม่ใช่งานง่ายของทั้ง แสงมณี และ กุหลาบดำ โดย แสงมณี มีแข้งซ้ายจัดจ้าน หรือที่ภาษามวยเรียกว่า “ตีนซ้ายหนัก” โดนเตะยุบไปก็หลายคน เป็นนักมวยที่มีอาวุธหลากหลายครบเครื่อง และหลากหลายกว่า กุหลาบดำ ขณะที่ กุหลาบดำ มีจุดแข็งคือเป็นนักมวยหมัดที่มีคะแนน ต่อยเป็นหล่น ต่อยเป็นนับ ต่อยเป็นน็อก สมฉายา “ซ้ายอุกกาบาต” การเจอกันของทั้งคู่ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ นับว่าถูกคู่ ถูกที่ ถูกเวลา และน่าจับตามอง “แสงมณี” จะหลับเหมือนเดิม หรือ “กุหลาบดำ” จะโดนเตะซี่โครงรวน ต้องติดตาม
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NxUx2E-FCFc