logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

งามหน้า ! เปิดคลิปโปรโมต ตำรวจไทย ให้บริการ นักท่องเที่ยวจีน แบบ VIP พบมีมานานแล้ว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งล็อกบัตรตำรวจ 3 นาย ที่ถูกว่าจ้างให้นำขบวนนักท่องเที่ยวจีนแล้ว ทำให้ทั้งหมดเข้าพื้นที่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

310 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2566
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งล็อกบัตรตำรวจ 3 นาย ที่ถูกว่าจ้างให้นำขบวนนักท่องเที่ยวจีนแล้ว ทำให้ทั้งหมดเข้าพื้นที่ภายในไม่ได้อีก  
 
ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคม สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ทดสอบใช้บริการ “ตำรวจไทย” ขับรถนำขบวนจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังพัทยา จังหวัดชลบุรีนั้น ล่าสุดนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกมาตรการให้ข้าราชการทุกคน และทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานภายในพื้นที่ ต้องใส่เครื่องแบบหน่วยงานที่สังกัด พร้อมติดบัตรที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกให้ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ โดยห้ามใส่เสื้อแจ๊กเกต และไปถือป้ายรับผู้โดยสารภายในพื้นที่
 
ส่วนประเด็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนนั้น เบื้องต้นได้มีการล็อกบัตร ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคลิป 3 นายแล้ว โดยทั้งหมดจะไม่สามารถแตะบัตรเข้าภายในพื้นที่ได้
 
ททท.ปัดไม่มีธุรกิจขาย นนท.จีนเที่ยวไทยแบบวีไอพี
ขณะที่โลกโซเชียลจีน มีการแชร์ข้อมูลว่า นอกจากบริการตำรวจนำขบวนแล้ว ยังมีบริการพิเศษแบบแปลก ๆ อีก 7 อย่าง ค่อยให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย บริการทำเด็กหลอดแก้ว บริการตำรวจรับจากสนามบินแบบ vip บริการทำวีซ่าแบบ elite บริการเปิดบัญชีธนาคารในไทย บริการทำใบขับขี่ในไทย บริการเช่ารถ บริการเช่าเรือยอชต์ และบอดี้การ์ด
 
ซึ่งประเด็นนี้ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ยืนยันว่า ไม่มีธุรกิจการขายทั้ง 7 แพ็กเกจตามคำกล่าวอ้างดังกล่าว ซึ่งการเที่ยวแบบสุดวิเศษนั้น น่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล โดยช่วงที่ผ่านมา ททท.ไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจง จึงไม่มีข้อกฎหมายที่ระบุได้ว่า เป็นการกระทำที่ผิดหรือไม่ ซึ่งการกระทำดังกล่าว 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/izZ5Hc0M_1A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง