logo เงินทองของจริง

แก้หนี้ด้วยเทคนิค ‘การสร้างความหวัง’ - ระวังถูกหลอกโหลดสติกเกอร์ไลน์ จากมิจฉาชีพ

เงินทองของจริง : หนี้ เป็นภาระที่ยาว เช่น หลักการเรารู้ แล้วเราก็ต้องมีวินัยในการทยอยจัดการไปทีละเดือน แต่ด้วยระยะเวลาที่มันยาวนาน บางทีเรากำลังแ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,แก้หนี้,การสร้างความหวัง,หนี้สิน,สติกเกอร์ไลน์

557 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2566
หนี้ เป็นภาระที่ยาว เช่น หลักการเรารู้ แล้วเราก็ต้องมีวินัยในการทยอยจัดการไปทีละเดือน แต่ด้วยระยะเวลาที่มันยาวนาน บางทีเรากำลังแก้ของเราดี ๆ มีวินัยของเราดี ๆ มันมีเรื่องอื่น ๆ มากระทบ หนี้ก็หนักอยู่ ตกงาน โดนลดเงินเดือน หนี้ก็หนักอยู่ คนที่บ้านก็มาสร้างภาระเพิ่ม
 
 เงินทองของจริง : แก้หนี้ด้วยเทคนิค ‘การสร้างความ
 
กำลังใจในการบริหารจัดการเงินสำหรับคนเป็นหนี้ จึงมีความสำคัญมาก เรื่องที่มันเป็นปัญหาคือ หลาย ๆ ครั้งเราหาเงินได้เราก็เอาเงินไปจ่ายให้ทุก ๆ คน จ่ายให้ธนาคาร จ่ายสถาบันการเงิน จ่ายคืนเขาเพราะเราเป็นหนี้ สุดท้ายเราไม่ได้จ่ายให้ตัวเองเลย ชัวิตแบบนี้มันจะไม่ค่อยมีความหวัง เพราะว่าเราตื่นเช้าไปทำงาน 30 วัน เราก็จะรู้สึกแล้วว่า เดี๋ยวเหนื่อยไป ยังไงสุดท้ายก็มีคนมาเอาเงินเราไปอยู่ดี
 
สุดท้ายเราจะรู้สึกว่าไม่อยากตื่นนอนขึ้นมาทำงาน เพราะว่าปลายทางมีคนรอเงินเราไปหมดแล้ว ตอนนั้นก็เลยคิดไอเดียตัวเองขึ้นมาว่าเอาใหม่ดีกว่า ต่อให้เรามีหนี้เยอะแค่ไหน ต่อให้เรามีภาระมากเพียงใดก็ตาม จะแอบเก็บเศษเงินไว้ให้ตัวเอง
 
คนเราทำงานไป 5 ปี 10 ปี 15 ปี ไม่มีใครไม่ถามตัวเองว่าเรามีอะไรบ้าง ทำงานมา 5 ปีเรามีอะไรบ้าง ทำงานมา 10 ปีเรามีอะไรบ้าง 15 ปีมีอะไรบ้าง มันอดไม่ได้ที่เราจะต้องถามตัวเราเอง
 
ชีวิตไม่ได้ถอยหลัง ต้องเดินไปข้างหน้า เพราะฉะนั้น อดีตคือเรื่องที่เกิดไปแล้ว ฉันมีหน้าที่แก้มันเท่านั้นเอง ทำไมเราต้องมาคิดว่าอดีตเราจะต้องอยู่กับมันไปตลอด แล้วจมอยู่กับมัน เราทำเรื่องที่มันไปข้างหน้าได้ด้วย
 
อยากให้ลองดูเงินฝากประจำรายเดือนแบบยกเว้นภาษี ของธนาคารออมสิน ฝากขั้นต่ำตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป และไม่เกิน 25,000 บาท ต่อเดือน แต่เงื่อนไขคือฝากเงินเดือนละ 1 ครั้ง ๆ ละเท่า ๆ กัน ทุกเดือน จนครบ 24 ครั้ง หรือ 24 เดือน
 
ครบตามเงื่อนไข ก็ได้ดอกเบี้ย 1.60% ต่อปี ที่สำคัญคือไม่กำหนดระยะเวลาเปิดรับฝาก ไม่เสียภาษีเงินฝาก แต่ถ้าจะเงินก่อนครบ 24 เดือน หรือขาดฝาก 3 ครั้ง
จะไม่สามรถฝากต่อได้ ต้องถอนแบบปิดบัญชี แต่ก็ยังได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เท่ากับอัตราเงินฝากแบบเผื่อเรียก ณ วันถอนเงิน และหักภาษี ณ ที่จ่าย เหมาะเป็นเครื่องฝึกวินัย และสร้างกำลังใจได้ดี
 
 
ใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม
ไปได้ที่ธนาคารออมสินได้ทุกสาขา
 
Call Center 1115 
และเว็บไซต์ www.gsb.or.th 
 
คิดถึงการออม คิดถึงธนาคารออมสิน เพราะธนาคารออมสิน ส่งเสริมการออม เพื่ออนาคตที่มั่นคง
 
 
 
เหล่าผู้สูงอายุหลายๆท่านคงชื่นชอบในการส่ง สติ๊กเกอร์ไลน์ หรือ สวัสดีวันจันทร์ วันอังคาร เป็นต้น และแน่นอนว่าการซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับใครหลายๆคน วันนี้ผมจะมาเตือนภัย ระวังถูกหลอกโหลดสติกเกอร์ไลน์ จากมิจฉาชีพจะเป็นอย่างไร
 
เงินทองของจริง : แก้หนี้ด้วยเทคนิค ‘การสร้างความ
 
เหล่ามิจฉาชีพมักจะใช้วิธีการ เช่น โหลดสติกเกอร์ฟรี หากท่านส่งข้อมูลให้กับเพื่อนครบจำนวน 10 คน เป็นต้น ทั้งนี้การเชิญชวนการโหลดสติกเกอร์ดังกล่าว อาจมีการหลอกลวงให้ผู้ใช้ไลน์ใส่ชื่อ และรหัสการเข้าใช้ไลน์
 
รวมถึงข้อมูลส่วนตัว ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพ นำชื่อและรหัสการใช้งานของท่านไปทำธุรกรรมต่างๆ หรืออาจมีการสวมสิทธิ์เป็นท่าน เพื่อกระทำผิดได้
 
สติกเกอร์ที่ท่านสามารถดาวน์โหลดจากไลน์มี 2 รูปแบบหลัก ได้แก่
 
1. สติกเกอร์ฟรีที่ได้รับเมื่อร่วมกิจกรรมทางการตลาดผ่านบัญชีทางการของ แบรนด์นั้นๆ เช่น การร่วมตอบแบบสอบถาม เป็นต้น
2. สติกเกอร์ฟรีที่ได้รับเมื่อเพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของแบรนด์นั้น ๆ
 
หากสงสัยว่าสติกเกอร์ที่ส่งมาให้ท่านโหลดฟรี มีความถูกต้องหรือไม่ แนะนำให้ผู้ใช้งานโหลดสติกเกอร์ฟรีในแท็บ Free ของ Sticker Shop ภายในแอปพลิเคชัน LINE เท่านั้น
 
ขอให้ทุกท่านตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะโหลดสติ๊กเกอร์มาใช้ จะได้มีภูมิคุ้มกันเหล่ามิจฉาชีพ
 
ดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/7MwyOJN5CLc