logo ONE Lumpinee

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว | ONE ลุมพินี Heroes | 23 ม.ค. 66 | Ch7HD

ONE Lumpinee : เจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าของฉายา “ราชันฆ่าไม่ตาย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ซึ่งสา ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

644 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2566
เจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าของฉายา “ราชันฆ่าไม่ตาย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ซึ่งสามารถป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 7 ด้วยการชนะน็อกเอาต์ “นักฆ่าหน้าเด็ก” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา
 
ในวัย 36 ปี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ได้สร้างประวัติศาสตร์ไว้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจอยู่ และเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เกมการแข่งขันของเขาในการป้องแชมป์ ยิ่งใหญ่และสมศักดิ์ศรีคู่เอกของรายการเป็นอย่างมาก
 
ทั้งนี้ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เคยประกาศเลิกชกมวยไปเมื่อปี 2558 แล้วได้เดินทางไปเป็นครูมวยที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ว่าด้วยความที่เป็นนักกีฬาที่มีวินัย รู้จักรักษาร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี และได้รับโอกาสให้ขึ้นชกในรายการ ONE Championship ซึ่งได้สร้างผลงานไว้อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้เด็กบ้านนอกยากจนคนหนึ่ง ที่ร่ำเรียนมวยไทย ฝึกฝนมวยไทย และชกมวยไทยเป็นอาชีพ สามารถก้าวข้ามความยากจน สู่ฐานะที่ดีมากยิ่งขึ้น
 
สำหรับจุดเดือดของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” กับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” เริ่มต้นจากวันที่ รามาซานอฟ เอาชนะ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเคมี ล้างตาได้สำเร็จที่ประเทศสิงคโปร์ พอลงจากเวที รามาซานอฟ ได้ลั่นวาจาว่า “น้องโอ๋ คุณไม่ต้องไปไหน เจอกันแน่นอน !” และในที่สุด ทั้งคู่ก็ได้มาเจอกัน และนี่ก็เป็นการกลับบ้านในรอบ 8 ปี ของน้องโอ๋ กับสังเวียนสนามมวยเวทีลุมพินีแห่งนี้ด้วย ซึ่งเขาเคยเป็นแชมป์ 5 รุ่น
 
การเผชิญหน้ากันที่สนามมวยเวทีลุมพินีแห่งนี้ ระหว่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” กับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่มีความหนุ่ม ความสด และที่สำคัญคือสูงถึง 180 ซม. แต่สุดท้าย รูปร่างไม่ใช่ปัญหา วิธีชกต่างหากที่สำคัญ โดยในศึก ONE ลุมพินี 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า ในยกแรก น้องโอ๋ พยายามแตะขาทางด้าน รามาซานอฟ เพื่อให้ รามาซานอฟ ที่ปกติมักโดนแซวอยู่เสมอ ๆ ว่า “หนีเร็ว” เพื่อให้ รามาซานอฟ หนีให้ช้าที่สุด แล้วจะได้ใส่อาวุธอย่างอื่นนั่นก็คือการต่อยลำตัว ซึ่งในที่สุด กลยุทธ์ของ น้องโอ๋ ก็สัมฤทธิ์ผล จากยกแรกที่ดวลอาวุธกันไม่หยุด ยกที่สองก็เช่นกัน จนยกที่สาม ในวัย 36 ปีของน้องโอ๋ ก็ยังแรงดีไม่มีตก เขาเผด็จศึกในยกนี้ได้อย่างน่าชื่นชม โดย ชนะน็อก อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นาทีที่ 2:14 ของยกสาม ถือเป็นความยิ่งใหญ่ กอปรกับวินัยที่สุดยอด ของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ซึ่งอายุปูนนี้ ยังแต่สามารถสู้กับหนุ่ม ๆ วัยยี่สิบต้น ๆ แล้วก็สามารถเอาชนะน็อกได้
 
จากความสำเร็จในการป้องกันแชมป์ ของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ที่สามารถป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 ของตัวเองได้สำเร็จ นอกจากนำมาซึ่งความสะใจ และความภาคภูมิใจ ยังนำมาซึ่งเงินทองมากมาย โดย น้องโอ๋ ได้เงินโบนัสทันทีหลังสิ้นสุดการชกถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) และเงินค่าตัวอีกราว 3.4 ล้านบาท รวมเป็นราว 5 ล้านกว่าบาท จากเพียงแค่ไฟต์เดียวสำหรับผู้ชายคนหนึ่ง ที่รักมวยไทย บ้ามวยไทย ชกมวยไทย และเอามวยไทยเป็นอาชีพมาตั้งแต่เด็ก อย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”
 
พบกับรายการ “ONE ลุมพินี Heroes” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 น. วันจันทร์-อังคาร เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
และสามารถติดตามชม ศึก “ONE ลุมพินี” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทาง Facebook: TERO Digital, YouTube: TERO Digital, TikTok: TERO DIGITAL และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OHfpA7tO3dQ