logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สลด เด็ก ม.3 ลาโลก ทิ้งจดหมายระบุ ถูกเพื่อนล้อ ด้านพ่อตัดพ้อ อยากได้ลูกสาวคืนกลับมา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้เป็นพ่อต้องใจสลาย หลังลูกสาวอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 เขียนจดหมายลาตาย ระบุว่า ถูกเพื่อนที่โรงเรียนบุลลีเรื่องอ้วนดำ พ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

218 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2566
ผู้เป็นพ่อต้องใจสลาย หลังลูกสาวอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 เขียนจดหมายลาตาย ระบุว่า ถูกเพื่อนที่โรงเรียนบุลลีเรื่องอ้วนดำ พ่อตัดพ้อว่าอยากได้ลูกสาวคืนกลับมา
 
เรื่องนี้เกิดขึ้นในอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา เด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุฆ่าตัวตายภายในห้องนอน ในที่เกิดเหตุพบจดหมายมีข้อความถูกบุลลีที่โรงเรียน ดูถูกเรื่องฐานะ ต่อว่าเรื่องหน้าตา
 
พ่อของน้องอายุ 45 ปี เปิดเผยว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องออกไปหาปลาเพื่อให้น้องไปขายตามบ้าน ส่วนตนเอาไปขายที่ตลาดหาเงินเลี้ยงครอบครัว ปกติน้องจะตื่นเช้า แต่วันเกิดเหตุไม่เจอตัวจึงเข้าไปตามในห้อง พบน้องผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงเสียใจมากเพราะเป็นลูกสาวคนเดียว และรักมาก
 
น้องไม่เคยเล่าให้พ่อฟังเลยว่า ถูกล้อเลียนเรื่องรูปร่างหน้าตา และฐานะ แต่มารู้จากจดหมายจึงอยากฝากบอกเพื่อน ๆ ที่บุลลีว่า คุณไม่เจอสภาพแบบนี้ไม่รู้หรอก คุณอยู่บ้านดี ๆ กินของกินดี ๆ อย่ามองน้องว่าไม่ดี อยากให้คนที่บุลลีคนอื่นเปลี่ยนมุมมองใหม่ อยากให้ลูกสาวเป็นเคสสุดท้าย และอยากให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยตระหนักเรื่องบุลลีด้วย และตั้งแต่แต่น้องเสียชีวิตจนถึงวันนี้ ยังไม่เคยมีคุณครูหรือเพื่อนที่โรงเรียนคนไหนมาร่วมงานศพเลย
 
ล่าสุดขนาดน้องเสียชีวิตไปแล้ว ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์มาบุลลีน้องอีก โพสต์อะไรไม่ขออ่าน ทำให้ชาวเน็ตรุมด่าโพสต์ เจ้าของโพสต์รายนี้ จากนั้นเจ้าของโพสต์นี้ก็โพสต์ชี้แจงอีกว่า งงครับอยู่ดี ๆ ก็มีทัวร์ลงมาด่าผมเต็มหมดเลย ถ้าจะด่าไปด่าอีกคนในร่างผมนะครับ ผมเป็นโรคมีหลายบุคลิก ตอนนั้นผมไม่ได้สติว่าไปทำอะไรให้คนพวกนี้โกรธ
 
เรื่องนี้ผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญ พยายามสอบถามลูกหลานถึงสถานการณ์ในโรงเรียน ว่าเป็นยังไงบ้าง รวมถึงต้องหมั่นสอนลูกว่าอย่าดูถูกเพื่อนที่มีฐานะจนกว่าเรา รวมถึงรูปร่างหน้าตาของเพื่อน
 
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับ นายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้น พร้อมเพื่อนนักเรียนอยู่ร่วมห้องกับน้องที่เสียชีวิต ทั้งหมดต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยัน เพื่อนตัดสินใจผูกคอเอง  ไม่ใช่จากกระแสบุลลีโดยตรง แต่มาจากปัญหาครอบครัว น้องผู้เสียชีวิต ได้บ่นกับเพื่อน มาโดยตลอดว่า วันไหนขายของไม่ดีก็จะถูกผู้ปกครองทางบ้าน บ่นว่า หรือด่า ส่วนการบุลลี ว่าหน้าตาไม่ดี น้องที่บุลลี และเพื่อนในชั้นเรียน ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะโดยปกติเพื่อนเพื่อนทุกคนก็ต่างหยอกล้อกัน
 
ขณะที่ นายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนชำป่างามวิทยาคม กล่าวว่า ก่อนน้องตัดสินใจผูกคอตาย ได้บ่นถึงปัญหาในครอบครัว ซึ่งอ้างอิงจากแผ่นกระดาษที่น้องได้เขียนก่อนตัดสินใจผูกคอดับ มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า ความสุขของหนูที่เคยมีหายไป กับการบรรยายเรื่องปัญหาภายในครอบครัว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/fqT54kZhGLU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง