logo เงินทองของจริง

ถูกฟ้องเพราะเป็นหนี้ โอนทรัพย์สินเป็นชื่อลูกได้ไหม-เผลอคลิก SMS ต้องสงสัย จะเจออะไร

เงินทองของจริง : ผู้ใดรู้ว่ากำลังจะถูกฟ้อง ! หรือถูกฟ้องไปแล้ว ทำการการย้าย ซ่อน โอน ทรัพย์สิน ผู้นั้นมีความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,โกงเจ้าหนี้,ถูกฟ้อง,บังคับคดี,โอนทรัพย์สิน,เผลอคลิก SMS,SMS

536 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2566
ผู้ใดรู้ว่ากำลังจะถูกฟ้อง ! หรือถูกฟ้องไปแล้ว ทำการการย้าย ซ่อน โอน ทรัพย์สิน ผู้นั้นมีความผิดฐานโกงเจ้าหนี้
 
เงินทองของจริง : ถูกฟ้องเพราะเป็นหนี้ โอนทรัพย์ส
 
ก่อนอื่นต้องแยกก่อน การฟ้องยังไม่เท่ากับ บังคับคดี การฟ้องเมื่อเป็นหนี้ไม่ยอมจ่าย แต่จะยังไม่ถึงขั้นพิจารณาคดี และไปสู่การบังคับคดี เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่มีการฟ้องร้อง เช่น เป็นลูกหนี้ธนาคาร กู้เงินมาทำกิจการ ปรากฏว่าจ่ายไม่ไหว ก็อาจจะถูกฟ้องร้องได้ ขั้นตอนต่อไป สามารถเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยได้
 
 
ในกรณีที่ถูกฟ้อง สิ่งแรกที่ควรทำ คือการเจรจา ในเรื่องของการขอพักชำระหนี้ชั่วคราว จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย ลดค่างวด เพื่อหาโอกาส พลิกฟื้นสถานการณ์ได้ แต่ถ้าฟ้องร้องเจรจาไม่ได้ ก็จะนำไปสู่การบังคับคดี
 
 
ซึ่งก่อนจะไปถึงขั้นบังคับคดี ก็จะมีอีกขั้นที่พอทำได้ การขายทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ก็สามารถทำได้ เช่นมีทรัพย์สินหลายรายการ ก็อาจจะเอามาขาย
เพื่อชำระหนี้ต่อ เช่น ที่ดิน บ้าน อาจจะเอาไปทำจำนอง ก็ทำได้เช่นกัน
 
 
แต่ถ้ายังถึงขั้นต้องบังคับคดี ก็อาจจะโดนยึดทรัพย์ขายทอดตลาดได้เลย มูลค่าหนี้มากกว่าทรัพย์สิน : ต้องจ่ายส่วนต่าง
 
 
มูลหนี้น้อยกว่าสินทรัพย์
 
- ขายเอง : ได้ส่วนต่าง
- ปล่อยยึด : ขายไม่ได้ราคา
 
 
โดยหลักการ การโอนทรัพย์สินให้บุตร ให้ผู้อื่น เรียกว่าเป็นการโกงเจ้าหนี้ เพราะฉะนั้นถ้าใครทำ แล้วถูกตรวจสอบได้ ว่ามีการย้าย ถ่ายเททรัพย์สินไปที่อื่น
ถือว่ามีความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ ถ้าจะให้ดี ควรพูดคุยเจรจาตั้งแต่ต้น คือทางออกที่ดีที่สุด
 
 
หลายๆ คนมักจะได้รับ SMS เชิญชวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถูกรางวัลบ้าง มีสิทธิ์กู้บ้าง แต่สิ่งที่เหมือนกันเลยคือ จะมีลิงก์ให้เรากด แล้วถ้าเราเผลอไปกดล่ะ จะเป็นอย่างไร
 
เงินทองของจริง : ถูกฟ้องเพราะเป็นหนี้ โอนทรัพย์ส
 
เมื่อมี SMS เด้งเข้ามาที่โทรศัพท์ พร้อมคำเชิญชวนที่ไม่น่าเชื่อถือ และมีข้อความที่เกินความเป็นจริง ให้ทิ้งความสงสัย ไม่กดลิงก์เข้าไป เพราะลิงก์นั้นอาจจะเป็นต้นเหตุที่จะทำให้ท่านต้องเจอกับเรื่องดังนี้
 
– เว็บไซต์ปลอม หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัว
– เจอแก๊งเงินกู้ ที่หวังมาหลอกให้เราโอนเงิน
– พามัลแวร์เข้าโทรศัพท์มือถือ ขโมยข้อมูลส่วนตัว
– ชวนเล่นการพนัน ล่อลวงเงินเรา เสียท่าเมื่อไร เงินหมดกระเป๋า
 
หากมี SMS ข้อความเข้ามาที่โทรศัพท์ของท่าน กรุณาอย่าเชื่อ และกดลิงก์เข้าไปหากต้องการแจ้งเบาะแส หรือได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/h6jwZVsKYkg