logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ! น้ำอุ่น 8 ปี คดีลัลลาเบล ด้านทนายโนบิศาลยกฟ้อง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ยังจำคดีการเสียชีวิตของลัลลาเบลได้ไหม ที่ถูกแก๊งบ้านปาร์ตีบางบัวทองมอมเหล้า วันนี้ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำตัดสิน สั่งจำคุก น้ำอุ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

291 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2566
ยังจำคดีการเสียชีวิตของลัลลาเบลได้ไหม ที่ถูกแก๊งบ้านปาร์ตีบางบัวทองมอมเหล้า วันนี้ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำตัดสิน สั่งจำคุก น้ำอุ่น 8 ปี กับพวกอีก 3 คนคนละ 5 ปี 4 เดือน ส่วนจำเลยที่ 5 และ 6 ยกฟ้อง ทนายโนบิตะ ศาลยกฟ้อง 
 
เมื่อเช้านี้ (17 ม.ค.) ศาลอาญาธนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาคดีพริตตี้ลัลลาเบลเสียชีวิต ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และมารดาของน.ส.ธิติมา หรือลัลลาเบล ผู้ตาย เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 27 ปี อาชีพพริตตี้บอย จำเลยที่ 1 นายชัยพล พรรณนา หรือคิว อายุ 30 ปี  เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 , นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ อายุ 34 ปี จำเลยที่ 3 น.ส.พิกุลทอง บุญภา หรือเฟิร์ส อายุ 25 ปี แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4 , นายกฤษฎา โลหิตดี ทนายโนบิ อายุ 28 ปี จำเลยที่ 5 และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือปิงปอง อายุ 36 ปี จำเลยที่ 6 ในความผิด 4 ข้อหา ซ่องโจร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย
 
โดยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาคดี ให้นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 จำคุก 8 ปี  ส่วนจำเลย 2-6 ตัดสินว่า มีความผิดฐานสนับสนุนกักขังหน่วยเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 5 ปี 4 เดือน  ให้จำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วม จำนวน 748,660 บาท
 
ล่าสุดวันนี้ (17 ม.ค.) ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษา เห็นว่าการกระทำของจำเลยที่ 1-4  เป็นความผิดจริงตามฟ้อง อุทธรณ์จำเลยที่ 1-4 จึงยืนคำพิพากษาตามศาลชั้นต้น 
 
ส่วนอุทธรณ์จำเลยที่ 5-6 อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เป็นเพียงบุคคลหรือแขกที่ถูกชักชวนไปสังสรรค์ร่วมงานครั้งแรก ไม่ได้ร่วมจัดงาน ดังนั้นพยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะชี้ว่าร่วมกระทำความผิด ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษาแก้ลงโทษจำเลยที่ 5-6 ยกฟ้อง
      
ภายหลังฟังคำพิพากษา มารดาและบิดาของลัลลาเบล เปิดเผยว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล ก็จะมีการพิจารณาเรื่องยื่นฎีกากับทนาย ที่ผ่านมาเดือดร้อนต้องเลี้ยงดูหลาน และมีรายได้จากการทำขนมขายเท่านั้น แม้จะมีบุคคลภายนอกช่วยเหลือค่าเทมอแต่ก็ไม่เพียงพอค่ากินค่าอยู่ 
 
ด้านทนายสุรเดช พจน์ยินดี ทนายความของญาติลัลาเบล เปิดเผยว่า วันที่ 31 จะนำคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ยื่นต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ที่คำนวณไว้ประมาณ กว่า 13 ล้านบาท อาทิ ค่าเล่าเรียน ค่าใข้จ่าย ค่ารักษาหลานที่ป่วย ซึ่งจะมีการตกลงค่าเสียหายอีกครั้งโดยขอให้จำเลยจ่ายเยียวยาเนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการเยียวยาเลย 
 
ทางด้านนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ จำเลยที่ 5 และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ จำเลยที่ 6 เปิดเผยว่า สาเหตุที่ศาลยกตนเนื่องจากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงแขกที่ไปร่วมงานเพียงเท่านั้น ส่วนที่พนักงานสอบสวนกลับยื่นฟ้องทุกคนมองว่าไม่เป็นธรรมเกินกรอบของกฎหมาย สังคมได้เห็นแล้วตนพ้นจากคำครหาทั้งหมดและมองว่าจำเลยทุกคนไม่ได้โจรโดยสันดานเป็นเพียงวัยรุ่นที่ชอบดื่มสุราสังสรรค์เฉย ๆ 
 
พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวลัลชาเบลด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวเลย ส่วนที่ตนยกฟ้องแล้วก็ไม่จำเป็นต้องชดเชยใด ๆ แต่หากทางครอบครัวต้องการความช่วยเหลือก็ยินดีจะช่วยเหลือเยียวยาและหลังจากนี้ตนจะไปบวชให้ลัลลาเบล 1 พรรษา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eO7zvGRTjlA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง