logo เงินทองของจริง

มีโรคประจำตัว ทำประกันสุขภาพได้ไหม - การลักลอบใช้ไฟฟ้า มีความผิดตามกฎหมาย

เงินทองของจริง : มีโรคประจำตัวอาจทำให้การสมัครทำประกันนั้นทำได้ยากขึ้น แต่โรคประจำตัวบางอย่าง อาจจะไม่ได้มีผลต่อการรับประกันเลยก็เป็นได้ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,โรคประจำตัว,ประกัน,ประกันสุขภาพ,ลักลอบใช้ไฟฟ้า,ใช้ไฟฟ้า

614 ครั้ง
|
19 ม.ค. 2566
มีโรคประจำตัวอาจทำให้การสมัครทำประกันนั้นทำได้ยากขึ้น แต่โรคประจำตัวบางอย่าง อาจจะไม่ได้มีผลต่อการรับประกันเลยก็เป็นได้
 
เงินทองของจริง : มีโรคประจำตัว ทำประกันสุขภาพได้
 
ประกันสุขภาพ จะช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จากการเจ็บป่วย หรือเกิดจากอุบัติเหตุ สำหรับผู้ที่ทำประกัน ก็จะมีวงเงินคุ้มครองให้ หากเจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็น
 
ผู้ป่วยใน : ล้มหมอน นอนเสื่อ Admid นอนโรงพยาบาล
ผู้ป่วยนอก : เจ็บป่วย ไปเอายากลับบ้าน ก็จะมีทางเลือก Options หรือ package ที่หลากหลาย 
 
แยกออกมาเป็น package ได้ 3 แบบ
 
แบบที่ 1 ประกันสุขภาพแบบที่เรียกว่า แบ่งแยกค่ารักษาในแต่ละส่วน หรือ ที่นิยมใช้คำว่า ประกันตามกำหนดค่าห้อง เช่น บ้านอยู่ใกล้โรงพยาบาล ก็สามารถเดินไปสอบถามได้ว่า ที่นี่นอนโรงพยาบาลหนึ่งคืน ค่าห้องประมาณเท่าไหร่ ตัวทางบริษัทประกันก็จะมีการออกแบบตัวประกันสุขภาพอิงตามค่าห้อง ครอบคลุมค่าตรวจวินิจฉัย-ค่าผ่าตัด
 
แบบที่ 2 ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จะไม่ได้มองว่าอยู่ใกล้โรงพยาบาลที่ไหน จ่ายตามจริง มีวงเงิน คุ้มครองที่ชัดเจน ปัจจุบันคนนิยมแบบนี้มากกว่า เพราะไม่รู้ว่าจะเจ็บป่วยตอนไหน วงเงินที่เป็นค่าห้องจะพอหรือเปล่า ก็เอาเป็นวงเงินใหญ่ ๆ ไว้ดีกว่า
 
แบบที่ 3 ประกันโรคร้ายแรง คุ้มครองกรณีที่ตรวจพบโรคร้าย และเป็นโรคที่อยู่ในรายการให้ความคุ้มครองของประกัน
 
ถ้าเป็นโรคไม่ร้ายแรง สามารถทำประกันสุขภาพได้ และก็อาจจะไม่ได้ อยู่ที่โรคประจำตัวนั้น เป็นโรคอะไร ถ้าเป็นโรคทั่วไป ที่อาจจะไม่ร้ายแรงมาก ไม่ได้อยู่ในค่ายที่บริษํทประกันไม่รับพิจารณา ก็ยังสามารถทำประกันได้อยู่ เช่น ศูนย์รวมแห่งโรคทั้งมวล
 
โรคบางโรคอาจจะยังซื้อประกันสุขภาพได้ แต่อาจจะไม่คุ้มครองในบางกลุ่ม ประกันสุขภาพแต่ละที่มีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ซื้อประกันต้องมีระยะเวลารอคอย 30 วันแรก หลังจากซื้อประกัน จะยังไม่คุ้มครองความเจ็บป่วยทั่วไป
 
 
การไฟฟ้านครหลวงออกมาเตือน ผู้ใช้ไฟฟ้าบางท่านที่มีการตักแต่งระบบไฟฟ้า หรือลักลอบใช้ไฟฟ้า เพราะมีผลที่ตามมาอาจทำให้เกิดความเสียหายดังนี้
 
เงินทองของจริง : มีโรคประจำตัว ทำประกันสุขภาพได้
 
- การปรับแต่งระบบไฟฟ้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อัคคีภัย และไฟดูดไฟช็อต 
- ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงระบบไฟฟ้าในพื้นที่ 
- ส่งผลเสียหายต่อทั้งชีวิต และทรัพย์สินผู้ใช้ไฟฟ้า 
- กรณีผู้ใช้ไฟฟ้าไม่ใช่ผู้ปรับแต่งระบบไฟฟ้าด้วยตนเอง แต่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานที่ที่มีการลักลอบ มีความผิดในข้อหาลักทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญาด้วยเช่นกัน
 
หากพบเห็นการลักลอบใช้ไฟฟ้าแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook Line@ Twitter รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ MEA เขต ทุกแห่ง และ MEA Call Center 1130 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 
สุดท้ายนี้อย่าทำการดัดแปลงจะดีที่ เพราะเกิดอันตรายถึงชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงคนรอบข้างด้วย
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/u-GyQmHx3rM