logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลือหนัก ! “อดีตเจ้าอาวาสยางรัดหัว” ทนกระแสต้านไม่ไหว แอบลาสิกขารอบ 2

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านยืนยัน “พระอ๋อย” อดีตเจ้าอาวาสยางรัดหัว ที่กลับมาบวชพระใหม่ ล่าสุด ชิงลาสิกขาเป็นรอบที่ 2 แล้ว หลังเจอกระแสต้านหนัก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

385 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
ชาวบ้านยืนยัน “พระอ๋อย” อดีตเจ้าอาวาสยางรัดหัว ที่กลับมาบวชพระใหม่ ล่าสุด ชิงลาสิกขาเป็นรอบที่ 2 แล้ว หลังเจอกระแสต้านหนัก ถึงขั้นเจ้าอาวาสที่พามาบวช ถูกปลดฟ้าผ่าออกจากตำแหน่ง 
 
พระรูปหนึ่งที่กำลังนั่งพูดคุยกับญาติโยม ตั้งแต่เรื่องประวัติส่วนตัว ยาวไปถึงเรื่องเรียนจบปริญญาเอก ที่มีการกล่าวอ้างเรื่องเงินๆ ทองๆ ในการเรียน (ยัดเงินเรียน) เมื่อใครเห็นคลิปนี้ ถึงกับต้องตกใจ เพราะพระที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิป คือ “พระอ๋อย” อดีตเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เคยตกเป็นข่าวฉาวช่วงต้นปีที่แล้ว
 
ครั้งนั้นทีมงานของนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา บุกเข้าตรวจสอบ ก่อนพบสีกาแอบอยู่ใต้บันไดภายในกุฏิ และเจอหลักฐานยางรัดผมตกอยู่ โดยอดีตเจ้าอาวาสท่านนี้ นำยางมารัดที่ศีรษะ พร้อมแก้ตัวว่า “เป็นที่รัดแก้ปวดหัว” จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และต้องลาสิกขาไป สุดท้ายพบว่า เจ้าตัวกลับมาบวชเป็นพระลูกวัดขุมข้าว ตำบลหนองแสง อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก โดยบวชมาตั้งแต่เดือน มี.ค.ปีที่แล้วนั้น
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่วัดขุมข้าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากพระครูปทุมปริยัตยานุกิจ หลังมีคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดนครนายก ให้ปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส แต่กลับไม่เจอตัวพระครูปทุมปริยัตยานุกิจ เมื่อโทรศัพท์ติดต่อสอบถามอ้างว่า เดินทางไปหาหมอที่กรุงเทพ 
 
ส่วน “พระอ๋อย” จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า อดีตเจ้าอาวาสฉาวรูปนี้ ได้ทำการลาสิกขาตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะมีรถกระบะสีขาวมารับตัวออกไป สอบถามนางนิภารัตน์ ซื่อขิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านโคกกระชาย เปิดเผยว่า ไม่เคยทราบว่า “พระอ๋อย” มาบวชที่วัดแห่งนี้ ทั้งที่ปกติแล้ว เมื่อมีพระมาบวชในพื้นที่ ต้องนำเอกสารมาให้ผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับทราบก่อนทุกครั้ง จึงขอตำหนิอดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าวว่า ปิดบังเรื่องที่เกิดขึ้นทำไม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WC81BJmfbBI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง