logo เช้านี้ที่หมอชิต

สุดแสบ ! หนุ่มใช้ “แบงก์พันปลอม” ซื้อของ ร้านค้าเดือดร้อน เสียหาย 4,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเปิดหน้า ไม่ใส่แมสก์ ใช้แบงก์พันปลอมซื้อของตามร้านค้าที่จังหวัดระยอง โดนไป 2 ร้าน เสียหายร่วม 4,000 บาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

194 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเปิดหน้า ไม่ใส่แมสก์ ใช้แบงก์พันปลอมซื้อของตามร้านค้าที่จังหวัดระยอง โดนไป 2 ร้าน เสียหายร่วม 4,000 บาท
 
นี่เป็นภาพที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง สวมเสื้อสีม่วง ไม่สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาภายในร้านขายของชำ มุ่งหน้าไปหยิบสินค้า แล้วจ่ายเงินอย่างรวดเร็ว แต่ว่าเงินที่เขานำมาจ่ายเป็นแบงก์พันปลอม ซึ่งไม่ได้ซื้อที่ร้านนี้เพียงร้านเดียว แต่ตระเวนใช้แบงก์ปลอมซื้อของหลายร้าน
 
เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยเพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวเตือนภัยระยอง โพสต์เตือนภัยแบงก์พันปลอมระบาด ในพื้นที่ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งมีร้านค้าที่เสียหายแล้วอย่างน้อย 2 ร้าน เสียหายร่วม 4,000 บาท
 
ร้านค้าแรก เป็นร้านค้าขายของชำเล็ก ๆ อยู่ริมถนน ซอย 8 อำเภอนิคมพัฒนา มี คุณสุรพงษ์ ใจเที่ยง เป็นเจ้าของร้าน เล่าว่า เช้าวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ลูกสาวเป็นผู้ดูแลร้าน คนร้ายเป็นชายหนุ่มเข้ามาซื้อน้ำดื่ม 2 ขวด รวม 14 บาท พร้อมจ่ายเงินแบงก์พัน ลูกสาวจึงทอนเงินให้ 986 บาท ชายคนดังกล่าวกลับขึ้นรถไป แต่เดินลงมาอีกรอบ และนำแบงก์พันมาขอแลกแบงก์ย่อยอีก 1,000 บาท
 
กระทั่ง 16.00 น. มีเซลขายส่งนำสินค้ามาลงที่ร้าน เขาเตรียมนับเงินเพื่อจ่ายค่าสินค้า และเมื่อนำเงินมานับ ได้สัมผัสกับแบงก์พัน จึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม เพราะกระดาษแตกต่างกัน แบงก์ปลอมจะลื่น ไม่ติดมือ แต่แบงก์จริงจะไม่ลื่น และเมื่อนำแอลกอฮอล์มาฉีดใส่แบงก์ปลอม หมึกก็เยิ้มออกมา นำไปส่องกับแสงแดดก็ไม่มีรูปในหลวงขึ้นให้เห็น จึงไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจ และโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนร้านค้าอื่น ๆ
 
หลังจาก คุณสุรพงษ์ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย ปรากฏว่ามีร้านค้าที่เป็นญาติกัน อยู่บริเวณหน้าวัดหนองระกำ ห่างจากร้านค้าของ คุณสุรพงษ์ ประมาณ 3 กิโลเมตร ถูกคนร้ายรายเดียวกันนี้ ใช้แบงก์พันไปซื้อของเหมือนกัน
 
คุณพรนัชชา พารา เจ้าของร้าน เล่าว่า คนร้ายเข้ามาซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง 3 ขวด ราคา 36 บาท ใช้แบงก์พันจ่าย เธอจึงทอนเงินให้ 964 บาท มารู้อีกทีว่าเป็นแบงก์ปลอม ตอนที่มีเซลร้านค้าส่งมาส่งของที่ร้าน จึงนำแบงก์พันดังกล่าวจ่ายให้เซล ต่อมาทราบเรื่องจากโพสต์ของร้านค้าที่เป็นญาติกัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเป็นคนร้ายคนเดียวกัน จึงแจ้งเซลให้รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/BfF_lH1D-HM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง