logo เช้านี้ที่หมอชิต

กองทัพเรือ ยืนยันร่าง “ต้นเรือพลับ” วีรชนเรือหลวงสุโขทัย ผู้เสียชีวิตรายที่ 24

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - โฆษกกองทัพเรือ ยืนยัน ผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยจม คือ ต้นเร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

382 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - โฆษกกองทัพเรือ ยืนยัน ผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยจม คือ ต้นเรือพลับ ด้าน พี่ชาย พี่สาว โพสต์เศร้า พี่ไม่คิดเลยว่ารูปนี้ จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คนพี่น้อง
 
ภาพถ่าย 3 คน พี่น้องภาพนี้ คือ ภาพที่พี่สาวของ ต้นเรือพลับ หรือ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ได้โพสต์ พร้อมเขียนข้อความอาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
 
พี่ไม่คิดเลยว่ารูปนี้ จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คนพี่น้อง คุณยายคะ คุณยายบอกว่าหนูเป็นพี่คนโต ให้หนูดูแลน้อง แต่หนูไม่สามารถช่วยอะไรน้องได้เลย หนูขอโทษนะคะ ตอนนี้คุณยายเจอเจ้าตัวเล็กของเราหรือยังคะ ฝากดูแลน้องด้วยนะคะ พลับพูดอยู่เสมอว่าคิดถึงอาหารที่คุณยายทำ พลับ พี่รักพลับมากนะ หลับให้สบายนะน้องรัก ไม่ต้องห่วงคุณพ่อคุณแม่และกุ๊กกิ๊กนะ พี่กับพี่พีทจะดูแลทุกคนเอง 2565 ใจร้ายเหลือเกิน พรากคนที่เรารักที่สุดในชีวิตไปถึง 2 คน
 
เมื่อวานนี้ พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้แถลงผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งขณะนี้สามารถยืนยันได้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า คือ ร่างของ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย ที่จมลงในคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565
 
ทีมค้นหาได้ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 24 เมื่อปลายปีที่แล้วก่อนปีใหม่ โดยมีการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วยการพิมพ์ฟัน ซึ่งพบว่าตรงกับต้นเรือพลับ แต่ยังคงรอผลยืนยันเอกลักษณ์บุคคลด้วยการตรวจดีเอ็นเอ และในที่สุดก็ได้รับการยืนยันในวันนี้
 
ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. จะมีการเคลื่อนร่างของ ต้นเรือพลับ ออกจากฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ไปยัง วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยมี ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่ร่วมพิธี ในการนี้ กองทัพเรือได้จัดเตรียมกองทหารเกียรติยศ และขบวนรถอย่างสมเกียรติ โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดศรีเอี่ยม ในเวลา 17.30 น.
 
ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 เป็นนักกีฬาและเป็นที่ยอมรับของเพื่อนว่าเป็นคนเก่งของรุ่น นอกจากนี้ ยังเคยแสดงหนังสั้นวันกองทัพเรือในบทบาทช่วยผู้ประสบภัยกลางทะเลด้วย
 
ทางด้านครอบครัว ต้นเรือพลับ ยังเป็นลูกชายของ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะนี้ยังคงดำเนินต่อไป จากยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย และยังคงมีผู้สูญหายอีก 5 นาย
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Suwanlaya Sirodom
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4m-66pWwcz0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง