logo เงินทองของจริง

เคล็ดลับบริหารเงิน สำหรับชีวิตคู่ - 5 ข้อควรทำ ผูกบัญชีธนาคารกับแอปซื้อของออนไลน์

เงินทองของจริง : อย่าให้การเริ่มต้นชีวิตคู่ต้องพัง เพราะไม่ได้วางแผนการเงิน มาดูเทคนิคบริหารการเงินสำหรับครอบครัวใหม่ป้ายแดง ที่จะทำให้ชีวิตคู่มี เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,บริหารเงิน,ชีวิตคู่,เก็บเงินคู่รัก,ผูกบัญชีธนาคาร,แอปพลิเคชัน,ซื้อของออนไลน์,แอปพลิเคชันของออนไลน์

442 ครั้ง
|
16 ม.ค. 2566
อย่าให้การเริ่มต้นชีวิตคู่ต้องพัง เพราะไม่ได้วางแผนการเงิน มาดูเทคนิคบริหารการเงินสำหรับครอบครัวใหม่ป้ายแดง ที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข
 
เงินทองของจริง : เคล็ดลับบริหารเงิน สำหรับชีวิตค
 
มีชีวิตคู่ชีวิตทางการเงินต้องเปลี่ยนไปเยอะมาก ถ้าเกิดว่าเป็นคู่ชีวิตกันที่ลักษณะการใช้จ่าย ไลฟ์สไตล์มีความใกล้เคียง ก็จะทำให้พูดคุยกันได้ง่าย จัดระเบียบในบ้านได้ง่าย แต่ถ้าใช้ชีวิตคนละมุม เช่น ฝ่ายหนึ่งเอาแต่เก็บ แต่อีกฝ่ายเอาแต่ใช้เงินซื้อความสุข ถ้าสองฝ่ายนี้มาเจอกัน ชีวิตคู่พังแน่นอน
 
รูปแบบของการพูดคุย สำหรับคนที่เป็นคู่ชีวิตกัน อยากจะเชียร์ให้ลองคุยกันด้วย 4 เรื่องใหญ่ ๆ 
 
1. เรื่องของเป้าหมายในชีวิต และเรื่องของไลฟ์สไตล์ ต้องบอกก่อนว่า คู่ชีวิตบางคู่ บางคนอาจจะใส่ใจในเรื่องบ้าน บางคนบอกรถยนต์ อีกคนอาจจะบอกว่า บ้าน-รถ ไม่อินเลย อินกับการท่องเที่ยว ฉะนั้นเป้าหมายในชีวิต ควรจะเป็นเรื่องแรก
 
2. เมื่อแต่งงานกันแล้ว หรือ มีชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ก็จะเป็นเรื่องของภาระหน้าที่ ทางการเงิน เพราะฉะนั้นหน้าที่ของแต่ละครอบครัวจะไม่เหมือนกัน หรือฝ่ายหญิง ฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง เป็นคนหาเงินเข้าบ้าน บางบ้านหาเงินได้ทั้งคู่เท่า ๆ กัน บางบ้านก็อาจจะมีฝั่งหนึ่งได้มาก อีกฝั่งหนึ่งได้น้อย
 
3. ภาระเดิมในอดีต เมื่อแต่งงานกัน อีกฝั่งหนึ่งอาจจะต้องส่งเงินไปเลี้ยงคุณพ่อ-แม่ ส่งเงินเลี้ยงน้อง บางรายอาจหนักถึงขั้นส่งเงินให้หลาน ทำไมหาเงินได้ แต่เงินหายไปหมด ตรงนี้ก็ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง
 
4. อีกเรื่องหนึ่ง คือ ภาระหนี้ มีหลายคู่ที่ไม่ได้เปิดอกคุยกัน ว่ามีภาระหนี้ สิ่งนี้ถือเป็นฉนวดร้ายแรกมาก หากไม่คุยกันก่อน
 
ช่วงที่คบหากัน ถ้าเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ อาจจะต้องค่อย ๆ คุยกัน ตอนคบกันช่วงแรกอาจจะต้องปิดบังความเป็นตัวเอง แต่ถ้าคบกันนานพอ คนเราก็จะปิดบังกันต่อไปไม่ได้ เพราะต้องเห็นลักษณะการใช้จ่ายของกันและกัน
 
 
หลาย ๆ คนคงจะเป็น เวลาเรามีแอปสั่งของ เราก็จะกดเชื่อกับแอปธนาคารหรือบัญชีธนาคารเลย เพื่อจะได้สั่งของง่ายๆ กดปุ้ปจ่ายปั้ป แต่บางคนก็เจอกับเอ้าไม่ได้สั่งของทำไมถึงตัดเงิน หรือ จู่ ๆ มีรายการเข้ามาโดยที่เรายังไม่ได้กดอะไรเลย วันนี้เราจึงมี 5 วิธี ป้องกันเมื่อผู้กบัญชีกับแอปฯ
 
เงินทองของจริง : เคล็ดลับบริหารเงิน สำหรับชีวิตค
 
1. หากต้องการผูกบัญชีธนาคารเพื่อใช้ซื้อสินค้า ลูกค้าควรกำหนดวงเงินใช้งานเท่าที่จำเป็น โดยผูกกับบัญชีที่มีจำนวนเงินไม่สูงมาก หรือในวงเงินที่รับความเสี่ยงได้
2. ยกเลิกการผูกบัญชีธนาคารกับร้านค้าออนไลน์ หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานแล้ว
3. ตั้งค่าแจ้งเตือน เพื่อรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ทันท่วงที
4. ไม่เปิดเผยรหัสผ่าน PIN หรือข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลอื่น
5. ศึกษาทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้งาน รวมถึงมาตรการความปลอดภัยของแพลตฟอร์มก่อนตกลงทำธุรกรรมใด ๆ เวลาเราจะสั่งของอะไร เราก็ควรที่จะตรวจสอบให้แน่ใจทั้งบัญชีที่ผูกไว้ และของที่เราสั่งด้วย ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อความปลอดภัย
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/Z6IAOysl8hY