logo ถกไม่เถียง

แม่ร้อง หลักฐานชัด แต่คดีกลับเงียบ ปมเหตุ ลูกชาย ถูกแก๊งโจ๊ ปิดตึกฆ่า ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลุ่มโจ๋ก่อเหตุอุกอาจ ปิดตึก ล่าวัยรุ่น ยิงดับคาแฟลต แบบไม่เกรงกลัวใคร แม่ผู้เสียชีวิต ถึงกับต้องร้องสื่อ หลังคดีไม่คืบ พร้อมทั้งผู้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สายไหมต้องรอด,แจกกล้วย,ตายแทน,ฆ่่าผิดตัว,ฆาตกร,วงจรปิด,คดีไม่คืบ,ทำร้ายผิดตัว,ยิงผิดตัว,เคหะหนองจอก,อริ,วัยรุ่น,มองหน้า,อุกอาจปิดแฟลตฆ่า,ยิงคาแฟลต,มีหลักฐาน,ตร.จับคนร้ายไม่ได้,ปิดตึกฆ่า

872 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
กลุ่มโจ๋ก่อเหตุอุกอาจ ปิดตึก ล่าวัยรุ่น ยิงดับคาแฟลต แบบไม่เกรงกลัวใคร แม่ผู้เสียชีวิต ถึงกับต้องร้องสื่อ หลังคดีไม่คืบ พร้อมทั้งผู้ก่อเหตุยังได้รับการประกันตัว หวั่นจะเกิดเหตุไม่ปลอดภัย
 
ถกไม่เถียง : แม่ร้อง หลักฐานชัด แต่คดีกลับเงียบ
 
            วันที่ 13 ม.ค. 66 ม่อน เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66 ที่แฟลตที่พักของตน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยกพวกมามากว่า 8 คน บุกเข้ามามีปากเสียงกับ นายอรุณ(ผู้เสียชีวิต) ก่อน นายรุกมาน จะควักปืนออกมายิงนายอรุณ จากนั้นคนอื่นก็เข้ารุมทำร้ายนายอรุณ แล้วนายรุกมาน ก็นำปืนไล่ยิงตน ตนจึงหนีกลับเข้าห้องพัก ซึ่งในระหว่างนี้ตนได้ยินเสียงปืนหลายครั้ง แต่ไม่มั่นใจว่าไล่ยิงตน หรือกลับไปยิงซ้ำนายอรุณ สุดท้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุก็หนีไป 
 
ถกไม่เถียง : แม่ร้อง หลักฐานชัด แต่คดีกลับเงียบ
 
            ทั้งนี้ ชนวนที่เกิดเหตุ มาจาก เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 66 ตนมีปัญหากับนายมีน ซึ่งเขาได้มาโชว์ของลับให้ตน พร้อมกับ เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ จากนั้นวันที่ 5 ม.ค. 66 ตนได้เจอนายมีนอีกครั้ง จึงถามว่า “วันนั้นให้ของลับผมทำไม” นายมีนบอกว่า ให้เล่น ๆ กระทั่งช่วงเที่ยง นาย รุกมาน ซึ่งเป็นพี่ของนายมีน โทรมาหาตน และมีการท้าทายกัน ตนพยายามอธิบายแล้ว สุดท้ายเขาก็ยกพวกกันมาที่แฟลต ซึ่งนายอรุณ ตั้งใจจะเข้าไปเคลียร์ให้ สุดท้ายก็เกิดเหตุสลดขึ้น ต่อมาตนได้ไปแจ้งความกับตำรวจ แต่คดีก็ไม่คืบหน้าเท่าไหร่ แถมตนยังได้ยินข่าวมาว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะมาเก็บตนต่อด้วย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ร้อง หลักฐานชัด แต่คดีกลับเงียบ
 
            ด้าน ปราณี งามนิจ (กิ้ม) แม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนได้ไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจบอกว่า ฝั่งผู้ก่อเหตุ เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่มีภาพวงจรปิดชัด ๆ ทั้งที่ชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้เห็นผู้ก่อเหตุชัด รวมถึงคำให้การจากฝั่งเพื่อนของลูกชาย(ผู้เสียชีวิต) แต่ฝั่งตำรวจต้องภาพวงจรปิด ถึงจะดำเนินการให้ นอกจากนี้ตนยังห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะเมื่อวาน(12 ม.ค. 66) ไป สน.ลำหิน เจอกลุ่มผู้ก่อเหตุ เขาก็ยังไม่สลด ยังพร้อมจะมีเรื่องกับกลุ่มเพื่อนของลูกชาย อีกทั้ง นายรุกมาน ที่ถูกจับไปเมื่อวาน เขาก็ได้รับการประกันตัวเช่นกัน 
 
            ฟาก คณาธิป แก้วสระแสน ทีมสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ นอกจากก่อเหตุแล้ว ยังมีการข่มขู่สารพัดเพื่อไม่ให้ไปแจ้งความ และชาวบ้านคนอื่นก็ห้ามมายุ่ง ถ้าใครให้ข้อมูลอะไร ก็จะส่งคนมาเก็บ ซึ่งมันอุกอาจมาก ควรจะรีบดำเนินการจับให้ได้ ขณะเดียวกัน ตนได้ประสานไปยัง สน.ลำหิน เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน บอกเพียงว่า อยู่ในชั้นสอบสวน ขณะเดียวกัน ตนจะพาญาติผู้เสียชีวิต ไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมด้วย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ร้อง หลักฐานชัด แต่คดีกลับเงียบ
 
            ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ตนจะดูแลเอง ซึ่งตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ตนจะสั่งการให้ออกหมายจับทั้งหมด และจะนำทีมสืบสวนของตน ลงไปช่วยสืบด้วยอีกแรง ทั้งนี้ กลุ่มวัยผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะพัวพันเรื่องยาเสพติดด้วย จะไล่ดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย ส่วนในเรื่องความปลอดภัยของคุณแม่ผู้เสียชีวิต ตนยืนยันได้ว่าไม่ต้องเป็นห่วง 
 
            ทั้งนี้ ท่านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ติดต่อมาทางทีมงาน กล่าวว่า ฝากบอกให้ครอบครัวผู้เสียหาย เดินทางเข้ามายื่นเอกสารเพื่อทำเรื่องขอคุ้มครองพยานได้ที่กระทรวงยุติธรรมได้เลย และยังสามารถยื่นเรื่องขอเงินเยียวยาจากการเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม กระทรวงยุติธรรม จะติดตามและประสานกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบว่าทำไมถึงอนุญาตให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/W7c6cOufh14