logo ถกไม่เถียง

อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูกชาย หลักฐานสุดชัด แต่ ตร. จับตัวคนร้ายไม่ได้

ถกไม่เถียง : กลุ่มโจ๋ ก่อเหตุอุกอาจ ปิดแฟลตรุมยำ สุดท้ายควักปืนยิง ดับ 1 ราย แม่ผู้เสียชีวิต เผย ลูกชายแค่รับเคราะห์แทนเพื่อน ขณะเดียวกัน ไปแจ้งค ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สายไหมต้องรอด,แจกกล้วย,ตายแทน,ฆ่่าผิดตัว,ฆาตกร,วงจรปิด,คดีไม่คืบ,ทำร้ายผิดตัว,ยิงผิดตัว,เคหะหนองจอก,อริ,วัยรุ่น,มองหน้า,อุกอาจปิดแฟลตฆ่า,ยิงคาแฟลต,มีหลักฐาน,ตร.จับคนร้ายไม่ได้,ปิดตึกฆ่า

832 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
กลุ่มโจ๋ ก่อเหตุอุกอาจ ปิดแฟลตรุมยำ สุดท้ายควักปืนยิง ดับ 1 ราย แม่ผู้เสียชีวิต เผย ลูกชายแค่รับเคราะห์แทนเพื่อน ขณะเดียวกัน ไปแจ้งความ คดีก็ไม่คืบ ทั้งที่หลักฐานครบ ตร. บอกแต่ให้รอ ! 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            วันที่ 13 ม.ค. 66 ม่อน เพื่อนของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า สถานที่เกิดเหตุ เป็นแฟลตที่มีคนอาศัยอยู่ปกติ ค่อนข้างพลุกพล่าน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้เกรงกลัวอะไร ขึ้นมาก่อเหตุบนแฟลต มากันมากกว่า 8 คน โดยนายอรุณ(ผู้เสียชีวิต) ได้มีปากเสียงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุบริเวณชั้น 2 ของแฟลต จากนั้นนายแอน ก็จับล็อก นายอรุณ ไว้ ซึ่งนายอรุณสู้แรงนายแอน ไม่ไหว เนื่องจากเป็นหอบ เลยล้มลงไปนอนกับพื้น เมื่อล้มลง นายรุกมาน ก็หยิบปืนออกมายิง นายอรุณ หลังจากนั้นทุกคนก็รุมใส่ นายอรุณ 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ซึ่งนายรุกมาน ก็ได้หันปืนมายิงตนที่อยู่ชั้น 3 ต่อ ทำให้ตนต้องวิ่งหนีกลับขึ้นไปหลบที่ห้อง ในระหว่างนั้น ตนได้ยินเสียงปืนอีกหลายครั้ง แต่ตนไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงปืนที่ไล่ยิงตน หรือเขากลับไปยิงซ้ำนายอรุณ หลังจากนั้น ก็มีเสียงระเบิดขึ้น ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะหนีไป ขณะเดียวกัน นายนอต ก็ใช้ปืนยิง รปภ. ที่เข้ามาระงับเหตุการณ์ด้วย 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ทั้งนี้ ตนรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากบ้านเมียของตน อยู่ในละแวกบ้านของพวกเขา แต่ไม่ได้สนิทอะไรกันมาก โดยปมเหตุการณ์ครั้งนี้ มาจากเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 66 ตนมีปัญหากับนายมีน ซึ่งเขาได้มาโชว์ของลับให้ตน พร้อมกับ เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ถามว่า “มองคว*อะไร” จากนั้นวันที่ 5 ม.ค. 66 ตนได้เจอนายมีนอีกครั้ง จึงถามว่า “วันนั้นให้ของลับผมทำไม” นายมีนบอกว่า ให้เล่น ๆ กระทั่งช่วงเที่ยง ตน และนายอรุณ อยู่ด้วยกันที่แฟลต นาย รุกมาน ซึ่งเป็นพี่ของนายมีน โทรมาหาตน ถามว่า “มึงสดมากหรอ” และมีการท้าทายกัน ตนพยายามอธิบายแล้ว สุดท้ายเขาก็ยกพวกกันมาที่แฟลต นายอรุณ ตั้งใจจะเข้าไปเคลียร์ให้ สุดท้ายก็เกิดเหตุสลดขึ้น นอกจากนี้ มีคนมาบอกตนว่า พวกกลุ่มผู้ก่อเหตุ จะมาเก็บตนต่อ 
 
            สุดท้ายก็ได้ดำเนินการแจ้งความ แต่คดีก็ไม่คืบหน้าเท่าไหร่ ซึ่งทางตำรวจเรียกตนไปสอบปากคำหลายครั้ง แต่ก็สอบปากคำแต่เรื่องเดิม ๆ นอกจากนี้ ตำรวจยังเขียนสำนวนผิดอีก ทั้งที่เป็นคดีดัง จนตนต้องไปให้ปากคำใหม่ 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ด้าน ปราณี งามนิจ (กิ้ม) แม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์การทะเลาะวิวาทกันนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66 ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวลูกชายเลย(ผู้เสียชีวิต) แต่ตัวลูกชายรัก นายม่อน มาก ทั้งนี้ตนได้ไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจบอกว่า ฝั่งผู้ก่อเหตุ เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ไม่มีกล้องเห็นภาพขณะก่อเหตุ มีเพียงแต่คำให้การของพวกนายม่อน ซึ่งตำรวจต้องการภาพวงจรปิดเหตุการณ์ชัดเจน ถึงจะดำเนินการให้ ทั้งที่มีคนไปให้การถึง 4-5 คน อีกทั้งตนขอดูหลักฐานอะไร เขาก็ไม่ให้ดู ถามอะไรไปก็บอกไม่รู้ บอกเพียงแต่ว่า ให้รอ เดี๋ยวจะจัดการให้ 
 
            สุดท้าย ตนไปร้องสายไหมต้องรอด นายรุกมาน ถึงถูกจับ แต่ก็ถูกประกันตัวออกมา ขณะที่ผู้ก่อเหตุคนอื่น ๆ มีภาพจากกล้องชาวบ้านที่ถ่ายเอาไว้เห็นชัดหมดว่าใครทำอะไร แต่ก็ยังจับใครเพิ่มไม่ได้ อีกทั้งหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ นายเลาะห์ ไปเยี่ยมนายรุกมาน ที่ สน.ลำหิน เมื่อวาน(12 ม.ค. 66) แต่ตำรวจก็ไม่จับเขา ตอนนี้ตนกังวลเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว และพวกเพื่อน ๆ ของลูกชายมาก เนื่องจากเมื่อวานที่ไป สน.ลำหิน กลุ่มของลูกชายได้ไปเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็เกิดความแคลงใจว่าทำไมผู้ก่อเหตุยังไม่ติดคุก จึงเกิดการเบิ้ลรถใส่ ฝั่งผู้ก่อเหตุก็ยังท้าทาย บอกกลับไปว่า "เดี๋ยวเจอกูแน่ พวกมึงอยู่ไม่ได้แน่" ทั้งที่ตำรวจก็อยู่ตรงนั้น 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ฟาก คณาธิป แก้วสระแสน ทีมสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ นอกจากก่อเหตุแล้ว ยังมีการข่มขู่สารพัดเพื่อไม่ให้ไปแจ้งความ และชาวบ้านคนอื่นก็ห้ามมายุ่ง ถ้าใครให้ข้อมูลอะไร ก็จะส่งคนมาเก็บ ซึ่งมันอุกอาจมาก ควรจะรีบดำเนินการจับให้ได้ ขณะเดียวกัน ตนได้ประสานไปยัง สน.ลำหิน เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน บอกเพียงว่า อยู่ในชั้นสอบสวน ขณะเดียวกัน ตนจะพาญาติผู้เสียชีวิต ไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมด้วย 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความเห็นว่า ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ซึ่งเมื่อวานได้จับกุมหนึ่งในหัวโจกแล้ว คือ นายรุกมาน ส่วนคนที่เหลือ ตนจะสั่งการให้ออกหมายจับทั้งหมด ซึ่งพรุ่งนี้(14 ม.ค. 66)ตนจะเรียกประชุม ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาลภาค 3 ที่รับผิดชอบเรื่องงานสอบสวน รวมทั้ง รักษาการ แทนผู้กำกับ สน.ลำหินด้วย รวมทั้งตนจะนำทีมสืบสวนของตน ลงไปช่วยสืบด้วยอีกแรง ทั้งนี้ กลุ่มวัยผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะพัวพันเรื่องยาเสพติดด้วย จะไล่ดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย 
 
            ส่วนเรื่องความปลอดภัยของคุณแม่ผู้เสียชีวิต ก็ไม่ต้องห่วง คดีนี้ตนจะดูแลเอง พรุ่งนี้ตนจะลงพื้นที่ และแวะเข้าไปเยี่ยมคุณแม่ด้วย ขอให้คุณแม่สบายใจ เพราะเรื่องนี้ตนรับเรื่องแล้ว ตนจะไล่ดำเนินคดีให้หมด การกระทำอุกอาจแบบนี้ มันโบราณแล้ว ไม่ควรมีอยู่โดยเฉพาะในเมืองหลวง 
 
ถกไม่เถียง : อุกอาจ ! แม่ร้อง โจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูก
 
            ทั้งนี้ ท่านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ติดต่อมาทางทีมงาน และเล่าให้ฟังว่า รับชมรายการถกไม่เถียงอยู่ พร้อมทั้งบอกว่า ได้ฟังในช่วงที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตบอกว่ากังวลเรื่องความปลอดภัย เลยโทรเข้ามาให้แนวทางว่า ครอบครัวผู้เสียหาย สามารถเดินทางเข้ามายื่นเอกสารเพื่อทำเรื่องขอคุ้มครองพยานได้ที่กระทรวงยุติธรรมได้เลย
 
            นอกจากนี้ท่านเลขาฯ ยังแนะนำอีกว่า ครอบครัวสามารถยื่นเรื่องขอเงินเยียวยาจากการเสียชีวิตได้ ทางกระทรวงยุติธรรมเอง จะติดตามและประสานกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้เน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องดำเนินการต่างๆ ของตำรวจในท้องที่  รวมถึงตรวจสอบในประเด็น ทำไมตำรวจถึงอนุญาตให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุออกไป 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6kUiTFYHOGo