logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เฮลั่น ! ครม.เคาะวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วางแผนกันล่วงหน้าได้เลยกับวันหยุดยาว เพื่อเดินทางท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเดือนพฤษภาคม ที่จะหยุดยาวส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

209 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2566
วางแผนกันล่วงหน้าได้เลยกับวันหยุดยาว เพื่อเดินทางท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเดือนพฤษภาคม ที่จะหยุดยาวสุดสัปดาห์ถึง 4 วัน
 
สายเที่ยวยิ้มแน่นอน เพราะที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 5 พฤษภาคม เพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่อง โดยคาดหมายว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวได้
 
นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันหยุดเพิ่มเติมอีก 1 วัน จะตรงกับวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 ต่อเนื่องจากวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล ทำให้วันหยุดสัปดาห์นี้จะต่อเนื่องไป 4 วัน รวมวันเสาร์-อาทิตย์ ทั้งนี้ การกำหนดวันหยุดพิเศษรอบนี้ เป็นการกำหนดเฉพาะในครึ่งปีแรก ส่วนครึ่งปีหลังจะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมวันหยุดราชการเพิ่มเติม เป็นกรณีพิเศษดังกล่าวแล้ว จะทำให้มีวันหยุดราชการประจำปี 2566 รวมทั้งสิ้น 19 วัน ซึ่งมีจำนวนเท่ากับวันหยุดราชการ และวันหยุดชดเชย ในปี 2563-2565 แต่เมื่อรวมวันหยุดชดเชยแล้ว จะมีวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยรวม 24 วัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FPcdlPYbGTg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง