logo เงินทองของจริง

ชำระหนี้ กยศ. ดี มีสิทธิพิเศษ - ช้อปดีมีคืน 2566 เติมน้ำมันได้สิทธิลดหย่อนภาษี

เงินทองของจริง : หนี้ กยศ. เป็นหนี้ที่ใช้เพื่อสนับสนุนการศึกษา สำหรับคนที่ครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือ ทุนทรัพย์ไม่มาก เรียกได้ว่าเป็นสินเชื่อที เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,แอปพลิเคชัน,ซื้อของออนไลน์,แอปพลิเคชันของออนไลน์,ผูกบัญชีธนาคาร,กยศ,หนี้กยศ,กยศ,หนี้กยศ,ชำระหนี้,ช้อปดีมีคืน,ช้อปดีมีคืน 2566,เติมน้ำมันลดหย่อนภาษี

365 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2566
หนี้ กยศ. เป็นหนี้ที่ใช้เพื่อสนับสนุนการศึกษา สำหรับคนที่ครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือ ทุนทรัพย์ไม่มาก เรียกได้ว่าเป็นสินเชื่อที่ให้โอกาสกับคนทั่วไป เช่น เด็กที่กำลังเข้าเรียนมหาวิทยาลัย 
 
เงินทองของจริง : ชำระหนี้ กยศ. ดี มีสิทธิพิเศษ -
 
เป็นสินเชื่อที่สนับสนุน ค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ตลอด 4 ปีที่เรียน และ กว่าจะเริ่มเก็บ ก็จะมีการให้หางานทำก่อน 2 ปี อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 1 หรือ 1% ถือว่าดอกเบี้ยค่อนข้างถูก เป็นสินเชื่อลดต้นลดดอก : จ่ายต้นแล้วดอกเบี้ยลด 
 
หนี้ กยศ. สามารถโปะได้ แต่ในชีวิตจริงของมนุษย์ เราไม่ได้มีหนี้ในรายการเดียว หลาย ๆ คนอาจจะเริ่มใช้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่ง บัตรเครดิต ดอกเบี้ย 6%/ปี บัตรกดเงินสด 25%/ปี ถ้ามีหนี้จำพวกนี้ หลาย ๆ คนมักจะ ต้องเอาเงิยไปโปะหนี้ตรงนั้นก่อน เพราะดอกเบี้ยสูง  
 
แต่อยากให้จัดลำดับว่า เรามีสินเชื่ออื่น ๆ ในชีวิตไหม ถ้ามีแล้วดอกเบี้ยแพง ให้โปะส่วนนั้นก่อน 
 
ถ้ามีเงินก้อน และบริหารเงินก้อนได้ดอกเบี้ยมากกว่า 1% สามารถลงทุนกับหุ้นกู้ดี ๆ ได้ 3-4% เงินตรงนี้เราเห็นช่องทางที่จะทำเงินได้มากกว่า ก็เอาไปสร้างผลตอบแทนได้ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่ต้องมั่นใจ ซึ่งไม่เหมาะกับสินทรัพย์เสี่ยง 
 
เป็นหนี้ กยศ. จำเป็นต้องรีบจ่าย เพื่อสร้างโอกาสให้กับตัวเอง ถ้าจ่ายหนี้หมดเร็ว เงินก็จะกลับสู่ระบบ และเป็นตัวช่วยทำให้คนอื่นได้เรียนเหมือนกัน 
 
เพราะปัจจุบัน กองทุนกยศ. เป็นกองทุนเงินหมุนเวียน เด็กที่ได้โอกาสไปก่อน แล้วผ่อนชำระหนี้คืนเข้ามา มันจะเป็นเงินที่จะส่งให้เด็กรุ่นต่อ ๆ ไปได้เรียน ถ้าเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร โปะให้หมดเร็วได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี  
 
ความน่ากลัวของการผ่อนชำระหนี้กยศ. ก็คือ 2 ปีที่ว่างเว้น เรียนจบมาได้มีงานทำ ต้องรอ 2 ปี ถึงจะเริ่มส่ง ต้องระวังในการใช้เงินเพื่อไม่ให้เป็นหนี้เพิ่ม  
 
ถ้าชำระดี กยศ. มีสิทธิพิเศษ 
 
• ลดดอกเบี้ยจาก 1% เป็น 0.01% 
• ลดเงินต้น 5% 
• ลดดอกเบี้ยปรับ สำหรับคนกลับมาผ่อน
 
 
ช้อปดีมีคืน 2566 เปิดโอกาสให้ใช้บิลค่าน้ำมันสามารถนำมาประกอบการลดหย่อนภาษีได้ 
 
เงินทองของจริง : ชำระหนี้ กยศ. ดี มีสิทธิพิเศษ -
 
มาตรการภาษีช้อปดีมีคืน 2566 นั้น เมื่อเติมน้ำมันรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ระหว่างวันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยสามารถนำค่าน้ำมันไปใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 40,000 บาท ซึ่งจะต้องยื่นการลดหย่อนภาษีระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2567 
 
 
ซึ่งเงื่อนไขสำคัญสำหรับผู้ที่จะใช้สิทธิ์ต้องเป็นบุคคลธรรมดา และ ขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ และค่าใช้จ่ายน้ำมันจะต้องมาจากสถานบริการน้ำมันที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และออกใบกำกับภาษีได้
 
โดย 30,000 บาทแรก ใช้ได้ทั้งใบกำกับภาษีรูปแบบกระดาษและอิเล็กทรอนิกส์ ส่วน 10,000 บาทหลัง เฉพาะใบกำกับภาษีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนเติมน้ำมันจะต้องแจ้งพนักงานว่าต้องการขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ เพื่อไปลดหย่อนภาษีตามมาตรการ "ช้อปดีมีคืน 2566" โดยจะต้องใช้บัตรประชาชนเพื่อลงข้อมูล 
 
แล้วอย่าลืมตรวจเช็กชื่อ-ที่อยู่ ว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ หลังจากนั้นให้เก็บใบกำกับภาษีไว้สำหรับยื่นลดหย่อนภาษี ประจำปี ภ.ง.ด.90/91 
ระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1161 กรมสรรพากร
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/56xqzUa4xwg