logo ถกไม่เถียง

ONE ปั้น ฮีโร่ ส่งนักชกไทยล่าแชมป์ กวาดเข็มขัดผงาดสังเวียนโลก

ถกไม่เถียง : เปิดใจน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว กว่าจะมาเป็นยอดนักชกค่าตัวหลักล้านของ ONE พร้อมระเบิดความมันส์ไปกับ ONE ลุมพินี ทุกวันศุกร์ 20.30 น. ทาง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAL,แท็กซี่,นักมวย,น้องโอ๋ไก่ย่างห้าดาว,ONECHAMPIONSHIP,ค่าตัว,สังเวียน,MMA,ยอดมวยเมืองสกล,แชมป์โลก,วงการมวย,นักชก,ศิลปะการต่อสู้,ท้าชิง,เข็มขัดแชมป์,ONEFIGHTNIGHT,ชาตรีศิษย์ยอดธง,มวยไทย,มวยสากลสมัครเล่น,ONEลุมพินี,ONE ปั้นฮีโร่,ชาตรี,ONE,วงการมวยไทย,ผลักดันวงการมวยไทย,สังเวียนโลก,มวยไทยระดับโลก,พลิกชีวิตนักมวย,นักมวยไทย,แชมป์โลก one,อัดฉีดเงิน,ไหว้ครูมวย,กรรมการมวยไทย,ชาตรี ศิษย์ยอดธง,คุณชาตรี,บอสชาตรี,บอสOne Championship

900 ครั้ง
|
12 ม.ค. 2566
เปิดใจน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว กว่าจะมาเป็นยอดนักชกค่าตัวหลักล้านของ ONE พร้อมระเบิดความมันส์ไปกับ ONE ลุมพินี ทุกวันศุกร์ 20.30 น. ทางช่อง 7HD เริ่ม 20 ม.ค. นี้
 
ถกไม่เถียง : ONE ปั้น ฮีโร่ ส่งนักชกไทยล่าแชมป์
 
วันที่ 12 ม.ค. 66 น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่าเส้นทางการเป็นนักมวยของตนกว่าจะได้มาเป็นนักมวยของ ONE ตนเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ครอบครัวค่อนข้างยากจน จึงตัดสินใจเป็นนักมวยเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้ค่าตัวในการชกครั้งแรก 100 บาท เมื่ออายุได้ 14 ปี ได้มีโอกาสเข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯ ที่เวทีมวยลุมพินีและเวทีมวยราชดำเนิน โดยได้ค่าตัวเพียงหลักพันบาท และได้รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม 2548 
 
จากนั้นน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ได้ไปเป็นครูสอนมวยไทยที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อไปหาโอกาสที่มั่นคงในชีวิต จนถึงปี 2561 จึงได้กลับมาขึ้นชกอีกครั้งในศึก One Championship จากการให้โอกาสของคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ทำให้ตนได้รับค่าตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไฟต์ละ 500,000 บาท ไปถึงไฟต์ละกว่า 1,000,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : ONE ปั้น ฮีโร่ ส่งนักชกไทยล่าแชมป์
 
คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE เผยว่าเหตุผลที่ให้โอกาสน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เพราะเห็นว่านักมวยไทยเลิกชกเร็วตั้งแต่วัยรุ่นช่วง 24-25 ปี ซึ่งหนีไม่พ้นความจน เนื่องจากถูกหักค่าส่วนแบ่งจากค่ายจำนวนมาก อยากให้โอกาสนักมวยไทยที่มีความสามารถได้มีรายได้มากขึ้น เมื่อได้พบกับน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แล้วเห็นว่าในวัย 32 ปี เขายังมีไฟในการชกมวย มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง จึงอยากให้มาชกมวยอีกครั้งกับ ONE 
 
คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ตัดสินใจมาทำ ONE ลุมพินี เพราะอยากเปลี่ยนแปลงวงการมวยไทย ไม่อยากให้ผู้คนมองว่าเป็นกีฬาที่มีแต่เรื่องการพนัน การโกง อยากให้มวยไทยเป็น Soft Power ให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยในทางที่ดี มีนักธุรกิจเข้ามาลงทุนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และอยากให้เป็นแรงบันดาลใจแก่เด็กไทยที่อยากจะเป็นนักมวย 
 
ถกไม่เถียง : ONE ปั้น ฮีโร่ ส่งนักชกไทยล่าแชมป์
 
ONE ลุมพินี จะเป็นเวทีที่มีความโปร่งใส ไม่มีการเล่นการพนันในสนามมวย ไม่มีการเอาเปรียบนักมวย และมีกรรมการจากทั่วโลกที่เป็นกลางที่สุด ทาง ONE ลุมพินี จะให้ค่าจ้างในระดับที่นักพนันไม่สามารถซื้อกรรมการได้ นอกจากนี้จะให้โอกาสกรรมการชาวไทยมาตัดสินทุกสัปดาห์ เพื่อยกระดับการตัดสินของกรรมการชาวไทยให้ไปถึงระดับโลก 
 
ส่วนประเด็นที่ นักข่าวตีความกันว่า เวที ONE ลุมพินี จะไม่มีไหว้ครูนั้น จริง ๆ แล้วเราจะจัดให้มีการไหว้ครูทุกสัปดาห์ โดยจะให้มีการไหว้ครูแค่เฉพาะคู่เอกเท่านั้น ที่ให้มีแค่เฉาะคู่เอก เนื่องจากเราต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมของมวยไทยให้เป็นสากล เช่น การออกอาวุธแม่ไม้มวยไทย มากกว่าการไหว้ครู เพราะชาวต่างชาติที่รับชมอาจไม่เข้าใจว่าคืออะไร จึงไม่อยากยัดเยียดความเป็นไทยมากเกินไป
 
ถกไม่เถียง : ONE ปั้น ฮีโร่ ส่งนักชกไทยล่าแชมป์
 
นอกจากนี้คุณชาตรี ทีมงาน และผู้เกี่ยวข้องกับ ONE ลุมพินี มีโครงการเดินสายบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ค่ายมวยทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ค่ายมวยเล็ก ๆ ได้มีอุปกรณ์การซ้อมมวยที่ดีขึ้น รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยทำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว
 
สำหรับ One Fight Night 6 ที่กลับมาจัดในประเทศไทยอีกครั้ง จะเริ่มวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD เวลา 10.00 น. โดยคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ นอกจากนี้อย่าลืมติดตาม ONE ลุมพินี ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD กด 35 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. เริ่มวันที่ 20 มกราคม 2566 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NntVG81cueo