logo เช้านี้ที่หมอชิต

‘เหยื่อเพชรพันปี’ ร้องตำรวจ ปคบ. เอาผิดข้อหาฉ้อโกง เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายรณณรงค์ พาผู้เสียหาย 30 กว่าคน ที่หลงเชื่อ ซื้อเครื่องรางของขลัง และเครื่องเพชร ไปร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,เหยื่อเพชรพันปี,เพชรพันปี,ฉ้อโกง,โอ๊ต เพชรพันปี,ดร.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล,บิ๊กเอ็ม,หลอกขายเพชร

690 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายรณณรงค์ พาผู้เสียหาย 30 กว่าคน ที่หลงเชื่อ ซื้อเครื่องรางของขลัง และเครื่องเพชร ไปร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ดร.เพชรพันปี ซึ่งรวมค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ส่วน ดร.เพชรพันปี ล่าสุดได้ออกมาขอโทษทุกคนผ่านเฟซบุ๊กแล้ว
 
เหยื่อเพชรพันปีรวมตัวกันเดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. เพื่อร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับร้านเพชรพันปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากมีผู้เสียหายที่ซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ มีทั้งของปลอมและของที่ไม่ได้คุณภาพ รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
 
โดยมีทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นําผู้เสียหายกว่า 30 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกหลอกให้ซื้อเพชร ของขลัง และอัญมณีจากร้านของเพชรพันปี และยังมีกรณีจัดฉากผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 24 ล้านบาท ที่มีดาราหนุ่มเข้ามาเกี่ยวข้อง จนทำให้มีประชาชนหลงเชื่อไปซื้อเครื่องรางของขลังมาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกันเป็นจำนวนมากด้วย
 
นางบี (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ซื้อเพชรปลอม เปิดเผยว่า เห็นโฆษณาของร้าน ที่อ้างว่าเป็น เพชรนํ้า 100 หรือเพชรขาวใสไร้สี แต่เมื่อลองนําไปตรวจที่สถาบันเพชร กลับพบว่า เป็นเพชรมีตําหนิ รวมถึงพลอยที่ล้อมยังเป็นของปลอมอีกด้วย
 
หากคนที่ดูเพชร ดูพลอยไม่เป็น หรือไม่ได้อยู่ในวงการนี้ ไม่สามารถแยกแยะออกได้เลยว่าอันไหนของแท้หรือของปลอม ส่วนทองคําที่มีการระบุว่าเป็นทอง 18 K เมื่อนำไปเช็กแล้วก็พบว่าอยู่ที่ระดับ 9 K เท่านั้น
 
ก่อนที่ผู้เสียหายจะออกมารวมตัวกันเพื่อร้องทุกข์ ได้ติดต่อไปทาง ดร.เพชรพันปีก่อนแล้ว
 
นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหาย ที่เชื่อในการโพสต์โฆษณาด้วยว่า จะนําดวงของลูกค้าไปวางไว้ที่ใต้ฐานพระแก้วมรกตเพื่อเสริมดวง ทําให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก เพราะไม่ใช่ใครที่ไหนจะสามารถเข้าถึงที่ฐานขององค์พระแก้วมรกตได้
 
ด้านทนายรณณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้จะเข้าข่ายคดีฉ้อโกงประชาชนหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบเรื่องการ กล่าวอ้างว่า จะมีการนําดวงของผู้เสียหายไปวางไว้ที่ใต้ฐานของพระแก้วมรกต หากทําได้จริงจะไม่มีความผิด แต่หากท้ายที่สุดแล้วไม่สามารถทําได้จริง ถือว่าน่าจะเข้าข่ายคดีฉ้อโกงประชาชนอย่างแน่นอน เนื่องจากทำให้มีผู้เสียหายเป็นจํานวนมากหลงเชื่อโฆษณาดังกล่าว
 
ด้าน “ดร.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล” หรือ “โอ๊ต เพชรพันปี” ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ขอโทษทุกคนผ่าน ทางเฟซบุ๊ก ว่า ‘ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจค่ะ พร้อมกับ กราบขอโทษ ทุกคน ที่ทำให้ผิดหวัง นะคะ ขอโทษ ครอบครัว ขอโทษลูกของแม่ ทุกคน แม่ขอโทษนะลูก ที่แม่ทำให้ลูกเสียใจ ขอโทษ คุณลูกค้าที่มีอุปการคุณ ขอโทษ คุณณวัฒน์ ขอโทษ แม่ลีน่า ขอโทษ คุณวี ขอโทษ หงษ์ทอง ขอโทษ อ.ริน ขอโทษ บิ๊กเอ็ม ขอโทษ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ถ้าเราไม่ใช้วิธีโกหกประชาชน จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย นี่คือบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ที่เป็นอุทาหรณ์ และตัวอย่างที่ไม่ดี อย่าได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ถูกผิด รู้แก่ใจ โกหกคนอื่นได้ แต่โกหกความจริงไม่ได้ค่ะ จะเป็นตราบาปกับชีวิตไปตลอด ขอโอกาสในการเริ่มต้นใหม่อีกสักครั้งนะคะ’
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/zb6hJMkhWAo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง