logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แฉ ! ภาพลับครูบาชื่อดัง มีสัมพันธ์กับผู้ชาย | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ประเด็นร้อนวงการสงฆ์ อดีตโยมอุปัฏากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่า เป็นพระเกจิชื่อดัง ได้ส่งไปให้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

463 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2566
ประเด็นร้อนวงการสงฆ์ อดีตโยมอุปัฏากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่า เป็นพระเกจิชื่อดัง ได้ส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ล่าสุด สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว 
 
ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณอิคคิว ซึ่งเป็นคนนำภาพลับดังกล่าว ส่งให้ทางเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part5.2 พร้อมกับอ้างว่า ตนเองเคยเป็นโยมอุปัฏฐากที่วัดของครูบาท่านนี้ โดยคอยดูแลครูบา ไปทำบุญ ไปช่วยสร้างวัด ซึ่งทำอยู่มานานพอสมควร 
 
แต่จู่ ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งทักมาหาตนเอง บอกว่า ฝากไปถึงคูบาท่านี้ให้ปลดบล็อกให้หน่อย ตนจึงถามว่า เป็นใครมาจากไหน ซึ่งชายคนนี้ ก็ให้ตนไปบอกว่า “เจนทักมา พระครูบาท่านรู้” ซึ่งตนก็ได้บอกให้ครูบาทราบ แต่ทางครูบาไม่ยอมปลดบล็อก จึงทำให้ชายคนนี้โมโห และได้เปิดเผยว่า เป็นแฟนของครูบาและคบกันมาสองปีแล้ว 
 
พอตนได้ทราบเรื่องก็ตกใจ เพราะตนเองก็เป็นลูกศิษย์ครูบา แต่ชายคนนี้ก็บอกว่า ตัวเองมีหลักฐานข้อความทุกอย่าง และได้ส่งภาพข้อความแชทที่ครูบาพูดคุยมาให้ดู รวมถึงส่งภาพของลับของครูบามาให้หลายภาพในแชทข้อความ แค่นั้นยังไม่พอ ชายคนนี้ยังอ้างอีกว่า เคยมีอะไรกับครูบามาแล้วหลายครั้ง แต่ตอนนี้ชายดังกล่าวน่าจะไม่ออกมาเปิดเผยแล้ว เพราะมีการพูดคุยเจรจาว่า จะจ่ายเงินจำนวน 120,000 บาท เพื่อปกปิดหลักฐาน
 
เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง ทีมข่าวจึงได้นัดกับคุณอิคคิว เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา โดยคุณอิคคิวได้นำหลักฐานที่เกี่ยวกับการมีสัมพันธ์ของครูบากับชายอื่นมาเปิดเผยกับทีมข่าว พร้อมกับบอกว่า ต้องการออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับครูบาท่านนี้ เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา และตนเองมีหลักฐานครบ ถึงแม้จะถูกสังคมหาว่าทำลายพระพุทธศาสนาก็ตาม 
 
คุณอิคคิว ยังบอกอีกว่า ตนเคยสอบถามกับครูบาว่าใช่เรื่องจริงหรือไม่ ทางครูบาเองก็ยอมรับว่า เป็นเรื่อจริง และบอกอีกว่า ขอชีวิตใหม่ได้ไหม ไม่อยากให้เปิดโปงเรื่องนี้ ซึ่งตนเองบอกกับครูบาไปว่า ถ้าไม่อยากให้เปิดโปงครูบาต้องทำให้เห็นก่อนว่า สำนึกจริง ๆ และจะไม่ทำอีก โดยให้เข้าถ้ำเพื่อปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 41 วัน แต่หลังจากนั้น กลับมีการใส่ร้ายตนเองว่า “อมเงินวัด” ตนจึงต้องออกมาปกป้องตนเอง
 
ทีมข่าวจึงพยายามติดต่อไปยังลูกศิษย์ของครูบาที่วัด เพื่อจะสอบถามให้ความเป็นธรรมกับทางครูบา โดยเบื้องต้นทางลูกศิษย์แจ้งว่า ครูบาทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ โดยเรื่องดังกล่าวนั้นจะขอประชุมทางสงฆ์ก่อน และให้ทางทนายความดำเนินการในส่วนต่าง ๆ แล้ว
 
ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อขอพบกับทางครูบาไก่ เจ้าอาวาสวัดป่า แต่พบเพียงพระลูกวัดและญาติโยมที่กำลังถวายภัตตาหารเพลอยู่ที่วัด โดยได้รับคำตอบว่า ครูบาไก่ติดกิจนิมนต์อยู่ ไม่รู้ว่าจะกลับตอนไหน ซึ่งบรรยากาศที่วัดมีชาวบ้านมาทำบุญตามปกติเหมือนทุกวัน แต่ไม่มีครูบาไก่มารับภัตตาหารเพลในวันนี้ และส่วนใหญ่ก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนยืนยันว่า ไม่ใช่ครูบาไก่ และในภาพก็ไม่รู้ว่าขาใคร เพราะขาของครูบาไก่จะมีรอยสัก และนิ้วมือ รวมทั้งผิวพรรณก็ไม่ใช่ครูบาไก่
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามกับพระสหธรรมิก (พระที่เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน) บอกว่า ไม่เชื่อเรื่องที่มีคนมาแฉล้านเปอร์เซนต์ เพราะดูจากทั้งผิวพรรณ ขา มือ ก็ไม่ใช่ครูบาที่ถูกกล่าวอ้างถึง และเชื่อในความบริสุทธิ์ของครูบาท่านนี้ เพราะรู้จักกับครูบามานาน ตั้งแต่เริ่มมาสร้างวัดก็มาอยู่ด้วยกัน และคนที่ออกมาแฉ มองว่า เป็นการใส่ร้ายทำลายศาสนา 
 
ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับลูกศิษย์ของครูบาท่านนี้ ซึ่งต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เชื่อกับเรื่องที่มีคนมากล่าวอ้างอย่างเด็ดขาด และคนที่กล่าวหาก็ไม่ใช่โยมอุปัฏฐาก เพราะเคยพูดคุยกันแล้ว ก็เป็นเพียงคนมาทำบุญเหมือนคนอื่น ๆ ทั่วไปเท่านั้น อยากถามว่า ต้องการอะไรถึงจ้องจะมาทำลายครูบา บุญมีจริงเวรกรรมมีจริง ถ้าหากยังไม่หยุดชาวบ้านทุกคนก็พร้อมจะออกมาปกป้องดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด
 
ด้านแม่น้ำหนึ่ง ซึ่งก็เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ที่เคารพศรัทธาครูบาท่านนี้ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “รับจ้างโกหก รับจ้างกระทำความผิด มีความผิดนะคะ ใส่ร้ายใส่ความให้ผู้อื่นเสียหาย อย่าเพิ่งหงายการ์ดว่า ตัวเองเป็นคนดี ตอนนี้ให้โซเชียลอวยไปก่อน ปักหมุดรอชมต่อไป”
 
ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน หากใครหลักฐานขอให้ส่งข้อมูลมาได้ เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคณะสงฆ์ ซึ่งการดำเนินการนั้น สำนักพุทธฯ จะถวายข้อมูลแก่คณะสงฆ์ที่จะดำเนินการด้วยตัวเอง เนื่องจากพระมีระบบการปกครองของท่านเองทั้งเรื่องพระธรรมวินัยและข้อกฎหมายต่าง ๆ และตอนนี้ทางสำนักพุทธฯ ยังไม่ได้มีการลงพื้นที่ไปที่วัด แต่จะเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sJ9jg4d2Lw4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง