logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โตโน่ บวชแล้ว ! ได้ฉายา สุทธิสัทโธ เผย ขณะว่ายข้ามโขง สัมผัสได้ถึงพญานาค

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โตโน่ ปลงผมบวช ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้ฉายา สุทธิสัทโธ แปลว่า ผู้มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมเล่าความเชื่อเรื่องพญานาค ตอนว่าย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

137 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
โตโน่ ปลงผมบวช ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้ฉายา สุทธิสัทโธ แปลว่า ผู้มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมเล่าความเชื่อเรื่องพญานาค ตอนว่ายน้ำข้ามโขง มีสัมผัสพิเศษหลายอย่างที่เกิดขึ้นจริง
 
โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ วัย 36 ปี พร้อมเพื่อนอีก 3 คน คือทีมที่ร่วมในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ปลงผมเข้าพิธีอุปสมบท เมื่อเช้านี้ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม โดยมี พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานนำคณะสงฆ์ในฐานะประอุปัชฌาย์ ประกอบพิธีขอขมาบุพการี ผู้มีพระคุณ
 
เมื่อเวลา 05.00 น. เช้านี้ พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ได้พาโตโน่ ออกเดินรับของบิณฑบาตกับคณะสงฆ์ตามเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เพื่อเป็นการเรียนรู้กิจวัตรสงฆ์ที่สำคัญ ที่จะต้องไม่ขาดคือการ ทำวัดเช้าวัดเย็น รวมถึงการออกบิณฑบาต ก่อนที่จะกลับมาเข้าพิธีอุปสมบทพิธีอุปสมบทจะมีขึ้น โดยมีดาราสาวณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ หวานใจดาราหนุ่มโตโน่ และญาติสนิทมิตรสหาย ตลอดจนทีมงาน ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมสาธุบุญให้กำลังใจผู้อุปสมบทเป็นจำนวนมาก
 
นางสุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ แม่ดาราหนุ่มโตโน่ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกภาคภูมิใจ ดีใจมากที่ลูกชายคนเดียว ได้สำนึกในบุญคุณแผ่นดิน รวมถึงประชาชนชาวไทย-ชาวลาว ที่สนับสนุนบริจาคกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ช่วยหาอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลนครพนม ยอมรับรู้สึกตื้นตันใจจนบอกไม่ถูก ที่ลูกชายจะเข้าพิธีอุปสมบท เป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนนี้เคยอุปสมบทในช่วงอายุประมาณ 25 ปี สำคัญที่สุดการอุปสมบทครั้งนี้ ขอให้ทุกคนได้อานิสงส์ผลบุญร่วมกัน และมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองกันทุกคน และขอให้องค์พระธาตุพนมคุ้มครอง
 
ด้านโตโน่ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกปลื้มใจดีใจที่สุดในชีวิต ที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะโครงการว่ายน้ำข้ามโขง จนได้รับบริจาคเงินสนับสนุนโรงพยาบาล สิ่งเดียวที่ตนเองจะตอบแทนได้คือ การบวชเพื่อทดแทนคุณ และกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุน ตนตั้งใจว่าจะปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา และทำกิจวัตรของสงฆ์ให้ดีที่สุดตลอดระยะเวลา 7 วัน ทั้งนี้ในวันที่ 11 มกราคม จะเดินทางไปจำวัดที่พระธาตุศรีโคตรบูรณ์ (พระธาตุศรีโคตตะบอง) แขวงคำม่วน สปป. ก่อนที่จะกลับมาลาสิกขาวัดพระธาตุพนมฯ ในวันที่ 15 มกราคม
 
ส่วนความเชื่อเรื่องพญานาค ขณะว่ายอยู่ในแม่น้ำโขง ได้สัมผัสอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับพญานาค แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวยากที่จะอธิบาย ยืนยันว่ามีสัมผัสพิเศษหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับตนเองจริง เหตุการณ์ตรงนี้ขอไม่เปิดเผยเดี๋ยวจะถูกจับมาเป็นประเด็น และส่วนตัวเชื่อว่าพญานาคมีจริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/HevvRcya3u0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง