logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ถึงไทยแล้ว ! เที่ยวบินแรกจากจีน อนุทิน รอต้อนรับ พร้อมประกาศ ยกเลิกโชว์ผลฉีดวัคซีน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวบินแรกถึงไทยแล้ว 3 รัฐมนตรีตัวแทนรัฐบาลไทย มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ ต้อนรับถึงสนามบิน พร้อมประกาศยกเลิก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

123 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวบินแรกถึงไทยแล้ว 3 รัฐมนตรีตัวแทนรัฐบาลไทย มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ ต้อนรับถึงสนามบิน พร้อมประกาศยกเลิกโชว์ผลฉีดวัคซีนก่อนเข้าประเทศ
 
ถึงไทยแล้ว ! เที่ยวบินแรกจากจีน "อนุทิน" รอต้อนรับ
 
ภายหลังจากทางการจีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ วันนี้เมื่อเวลา 12.17 น. นักท่องเที่ยวจีนได้บินเที่ยวบินแรกจากเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน จำนวน 269 คน เดินทางถึงประเทศไทย ซึ่งบรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารจากทั้ง 3 กระทรวง เดินทางมาให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวบินแรก พร้อมมอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนไฟลต์แรกเดินทางมาโดยสายการบินเซียะเหมินแอร์ไลน์ (Xiamen Airlines) เที่ยวบิน MF833 เส้นทางเซียะเหมิน-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)
 
นายอนุทิน เผยหลังต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนไปแล้วว่า 269 คน ล้วนเป็นนักท่องเที่ยว และเดินทางเข้ามาภายใต้มาตรการป้องกันโควิด ซึ่งนายอนุทิน ยืนยันว่ามาตรการที่กำหนดไว้ เหมาะสมตามมาตรฐานสากล ซึ่งวันนี้จะมีเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศจีน จำนวน 15 เที่ยวบิน เข้ามาเพิ่มเติม และมีผู้โดยสารเข้ามาทั้งสิ้น 3,465 คน
 
นายอนุทิน เผยต่อว่า ขณะนี้ไม่มีการสุ่มตรวจโควิดของนักท่องเที่ยวแล้ว และนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนก็ได้ แต่หากติดเชื้อ ก็เข้าสู่กระบวนการรักษาตามปกติ
 
พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน ด้วยมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด จ.ขอนแก่น 
 
จังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ปกติจะมีชาวจีนทั้งในส่วนของนักศึกษา, นักลงทุน, นักการทูต รวมไปถึงนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่ปีละกว่า 2,000 คน ดังนั้นเมื่อรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ การที่คนจีนจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลมั่นใจในการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวได้อย่างมาก และส่วนหนึ่งจะมีการเชื่อมต่อมายังจังหวัดขอนแก่น อีกด้วย
 
โดยได้มีการเตรียมความพร้อม และมาตรการรองรับที่ชัดเจนและเข้มงวดอยู่แล้ว และชาวขอนแก่น ยังคงการ์ดไม่ตก และคงไว้ซึ่งมาตรการอย่างรัดกุม และขณะนี้ยังมีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ก็ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/pgi2-k2yUKQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง