logo ถกไม่เถียง

ยายช้ำ หลานถูกจับยัดนอนคุก เหตุเซลหลอกสวมป้ายแดงปลอม ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ยายสุดช้ำ ร่ำไห้ หลังหลานถูกตำรวจจับ ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร เหตุจาก ป้ายแดงปลอม แถมเซลยังบอกปัด ไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปฟ้อง สุดท้ายต้องกู ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ป้ายแดงปลอม,สายไหมต้องรอด,เซลล์,ลำลูกกา,ตำรวจ,ดำเนินคดี,ปลอมแปลงเอกสารราชการ,ผู้เสียหาย,กู้หนี้นอกระบบ,ประกันตัว,ท้าให้ฟ้อง,เซลล์ขายรถ,ทะเบียนรถ,ขนส่ง

615 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2566
ยายสุดช้ำ ร่ำไห้ หลังหลานถูกตำรวจจับ ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร เหตุจาก ป้ายแดงปลอม แถมเซลยังบอกปัด ไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปฟ้อง สุดท้ายต้องกู้นอกระบบมาประกันตัวกว่า 1 แสน ! 
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ หลานถูกจับยัดนอนคุก เหตุเซลห
 
            วันที่ 10 ม.ค. 66 เกิดกูล ยิ้มละมัย (แบงค์) เจ้าของรถป้ายแดง  เล่าว่า ย่าของตนได้ดาวน์รถยนต์กระบะ เพื่อไว้ใช้มาทำงาน ได้รับรถมาเมื่อ 29 ต.ค. 64 ซึ่งก็นำมาใช้ปกติ ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร แต่หลังจากใช้รถมา 1 ปี ก็ถูกตำรวจปรับ เรื่องป้ายทะเบียน ซึ่งตอนนั้นตนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม ทางเซลได้รับผิดชอบโดยการใช้เงินตัวเองจ่ายค่าปรับให้ 1,000 บาท และเซลยังเสนอป้ายทะเบียนจากทางเซลให้เปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าด้วยเหตุผลอะไร ตนก็ไม่เอา เซลจึงแนะนำให้ตนถอดป้ายทะเบียนใช้งานไปก่อน 
 
            แต่ตนก็ไม่ได้ถอด เพราะกลัวว่าถ้าขับรถโดยไม่มีป้ายทะเบียน จะมีปัญหา กระทั่งมาถูกจับ ที่ จ.พระนครศรีอยุทธยา เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 65 ในข้อปลอมแปลงเอกสารราชการ โดยตำรวจบอกว่า ป้ายแดงที่ตนใช้ เป็นของปลอม เมื่อทำสำนวนเสร็จ ตนก็ถูกจับเข้าห้องขังทันที อย่างไรก็ตาม ตนได้ทวงถามเซล เรื่องของป้ายขาว มาตลอด เนื่องจากมันนานมาก แต่เซลก็อ้างว่า มันมีการสลับทะเบียนผิดคันบ้าง มีคิวรถเยอะบ้าง ก็เลยไม่ได้สักที 
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ หลานถูกจับยัดนอนคุก เหตุเซลห
 
            ด้าน กาหลง ยิ้มละมัย (นก) ย่าของเจ้าของรถป้ายแดง เผยว่า ตนต้องไปกู้เงินนอกระบบมา 100,000 บาท เพื่อประกันตัวหลาน โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยให้เขา ร้อยละ 10 แต่ตนก็ประกันได้แค่หลาน รถยังถูกอายัดไว้ก่อน ทำให้หลานต้องไปเช่ารถวันละ 400 บาท เพื่อใช้ทำงาน หากไม่ทำ จะถูกบริษัทปรับ วันละ 2,000 บาท
 
            วันถัดมาหลังจากหลานถูกจับ ตนจึงเดินทางไปที่ศูนย์รถ ที่ตนซื้อ ขอพบเซล แต่เซลก็แอบอยู่ด้านในออฟฟิศ ให้พนักงานคนอื่นบอกว่าไม่อยู่ สุดท้ายก็จับได้ โดยเซลแจ้งว่า ไม่สามารถช่วยได้ เพราะขายขาดไปแล้ว อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้องร้องได้เลย ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ป้ายแดงมันเป็นป้ายปลอม ทางเซลก็ไม่เคยแจ้งใด ๆ หากเรารู้ว่าเป็นของปลอมเราคงไม่เอา 
 
ถกไม่เถียง : ยายช้ำ หลานถูกจับยัดนอนคุก เหตุเซลห
 
            ฟาก คณาธิป แก้วสระแสน ทีมสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้เซลใช้เวลาการจดทะเบียนรถกว่า 1 ปี ส่วนตัวตนคิดว่า มันไม่น่าเกิน 3 เดือน อีกทั้งลูกค้าไม่มีทางรู้ได้ว่าป้ายทะเบียนที่เซลเอามาใส่นั้น เป็นของปลอมหรือของจริง ซึ่งทำให้เขาถูกจับ พร้อมทั้งยึดรถไปอีก ดังนั้นทีมสายไหมต้องรอด จะหาทางช่วย ให้ผู้เสียหายเอารถ ออกมาให้ได้ 
 
            ด้าน พัสกร ทัพมงคล ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก สคบ. เผยว่า เคสนี้ ตนมองว่า ผู้เสียหายไม่ได้มีเจตนาในการทำผิดเลย เนื่องจากผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า วันที่ไปรับรถ ป้ายแดงมันถูกติดไว้ที่รถแล้ว แถมเซลไม่ได้แจ้งว่าเป็นป้ายปลอม แนะนำให้มาร้องเรียนกับทาง สคบ. โดยทางเราจะช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย หากไม่ลงตัว จะดำเนินการฟ้องร้องให้ 
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ เล่าว่า ตนคิดว่าตำรวจไม่ควรยึดรถ เนื่องจาก สิ่งที่ผิดคือป้ายทะเบียนปลอม รถนั้นไม่ได้เอาไปใช้กระทำความผิด อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ไปทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังผู้กำกับ เพื่อขอรถคืน ส่วนค่าเสียหาย และค่าขาดประโยชน์ต่าง ๆ จุดเริ่มต้นมาจากทางศูนย์ ดังนั้นต้องฟ้องร้องดำเนินคดี ทางศูนย์ให้รับผิดชอบ 
 
            ขณะเดียวกัน ทางผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ของศูนย์รถดังกล่าว ให้ข้อมูลกับทีมงานว่า เหตุผลที่จดทะเบียนไม่ได้ และยังไม่ได้ป้ายขาวนั้น มาจากตอนลูกค้าออกรถ ลูกค้าได้มีการแจ้งขอต่อเติมตู้ทึบ แต่ว่ายังไม่ได้จ่ายเงินค่าต่อเติม ซึ่งลูกค้าเพิ่งจะมาชำระเงินเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65 จึงยังไม่สามารถจดทะเบียนกับขนส่งได้ ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการทำป้ายขาวให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ลูกค้ารับไปเมื่อต้นเดือน ม.ค. 66 
 
            ส่วนเรื่องป้ายแดงปลอมนั้น บริษัทไม่มั่นใจว่าเป็นของใคร ทางเซลได้แจ้งว่า เคยเสนอป้ายแดงของจริงให้ลูกค้าแล้ว แต่ลูกค้าไม่เอา ตอนนี้ทางบริษัทจึงกำลังทำการสืบสวนอยู่ว่า สรุปแล้วป้ายแดงปลอมที่ลูกค้าอ้างถึงนั้น เป็นของใคร สำหรับประเด็นที่เซลท้าทายให้ผู้เสียหายฟ้องนั้น ยืนยันว่าไม่มี อย่างไรก็ตาม หากทางบริษัทรวบรวมข้อมูลเอกสารทั้งหมดแล้ว จะขอนัดวันชี้แจงให้ลูกค้ารับทราบอีกครั้ง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/mIfTunPwlKw