logo เช้านี้ที่หมอชิต

‘โรเซ BlackPink’ เผยเมนูโปรด ! มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่มาไทยต้องได้กิน

เช้านี้ที่หมอชิต : มะม่วงน้ำปลาหวานขอนแก่นขายดี หลัง "โรเซ่ แบล็คพิ้งก์ "โพสต์ไอจี ส่วนตัวจนทำให้แฟนคลับแห่ซื้อมารับประทานตลอดทั้งวัน พ่อค้าปลื้ม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,โรเซ่ BlackPink,มะม่วงน้ำปลาหวาน,เตรียมขายดี,มะม่วงน้ำปลาหวานขอนแก่น,โรเซ่ แบล็คพิ้งก์

289 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
มะม่วงน้ำปลาหวานขอนแก่นขายดี หลัง "โรเซ่ แบล็คพิ้งก์" โพสต์ไอจี ส่วนตัวจนทำให้แฟนคลับแห่ซื้อมารับประทานตลอดทั้งวัน พ่อค้าปลื้มนี่ SOFT POWER ของจริง 
 
กระแสมะม่วงน้ำปลาหวานดังอีกรอบ หลังพบว่าหนึ่งในสมาชิกวงแบล็คพิ้งก์ (BLACKPINK) คือ โรเซ่ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวอวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน โดยเป็นภาพ มะม่วงกับน้ำปลาหวาน พร้อมเขียนข้อความว่า “My absolute favorite thing to eat here in Bangkok”
 
ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ติด hashtag ถึงร้าน “มะม่วงน้ำปลาหวาน & น้ำผลไม้คั้นสด By คุณแม่ 60 ปี” พร้อมโพสต์ข้อความยาวเหยียดเล่าว่า
“เปิดร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี มาได้ปีเศษๆ ตอนลิซ่ากินลูกชิ้นยืนกิน ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง จะได้ขายดีกับเขาบ้าง ตอนมิลลิกินข้าวเหนียวมะม่วง ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง
 
วันนี้ออกไปกินข้าวนอกบ้านกับคุณแฟน ปล่อยให้หลานสาวขายของคนเดียว ออเดอร์แกร็ปดังขึ้น หลานสาวโทรมาถามว่ามีออเดอร์แกร็ปมาหรอ ไรเดอร์มาบ่นว่าทำเสร็จหรือยัง ถ้ายังไม่เสร็จก็ไม่เอาแล้ว แล้วออเดอร์ก็ถูกยกเลิกไป คุณแฟนเลยโทรไปหาลูกค้าในแอพฯ ซึ่งขึ้นเป็นชื่อคนเกาหลี ว่าให้สั่งเข้ามาใหม่ เพราะไรเดอร์ยกเลิกงาน ลูกค้าเลยบอกว่าพี่ช่วยหาวินหรือแกร็ปให้มาส่งที่สนามศุภฯ ให้หน่อยได้มั้ย ตกลงกันว่าลูกค้าจะสั่งใหม่
 
สักพักลูกค้าคนเดิมโทรมาบอกว่าสั่งใหม่เรียบร้อยแล้ว บอกว่าสั่งให้เจ้านายกิน เขาชอบมะม่วงน้ำปลาหวานร้านพี่มาก ยังถามต่อว่าแพคเกจพี่เอาขึ้นเครื่องได้มั้ยถ้าเจ้านายจะเอากลับไปเกาหลี ถ้ายังไงแล้วจะโทรกลับมาบอก
 
พอวางสายยังคุยกันเล่นๆ เลยว่าเขาสั่งให้ blackpink กินบนเวทีคอนเสิร์ตแน่เลย พอกลับมาถึงบ้านระหว่างนอนไถเฟสบุ๊คเล่น เจอโพสต์ของจ่า dramaaddict เห็นรูปโรเซ่พร้อมถุงมะม่วง และถ้วยน้ำปลาหวานบ้านๆ ของร้านเรานิหว่า ทันใดนั่น ตะโกนดังลั่นบ้าน คุณแม่ดีใจมาก ไม่หลับไม่นอนเลย
นึกไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ วันที่มะม่วงน้ำปลาหวานได้เข้าปากนักร้องดังระดับโลกแบบนี้ และที่สำคัญ "มันคือมะม่วงน้ำปลาหวานร้านของเรา ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี "
ถ้าบุญพาวาสนาส่งให้ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี ดังระเบิดเถิดเทิงก็ถือว่าเป็นบุญวาสนาของเรา แต่ถ้าไม่ดัง แค่นี้ก็ปลื้มที่สุดในชีวิตแล้ว
ขอฝากร้านมะม่วงน้ำปลาสูตรคุณแม่ 60 ปี ใครอยากทานเหมือนน้องโรเซ่ เชิญสั่งได้เลยจ้า รับรองว่าเหมือนทุกถุง”
 
ทำให้กระแสมะม่วงน้ำปลาหวานของไทยฮิตไปจนถึงจังหวัดขอนแก่นอีกครั้ง ตลอดทั้งวันมีแฟนคลับแบล็คพิ้งก์ออกมาหาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานมากินตามกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านลิน ผลไม้สด ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้ามาซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานอย่างไม่ขาดสาย ขายดีจนต้องเพิ่มมะม่วงวันละกว่า 50 กิโลกรัม
นางธนวรรณ เวียรชัย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านลินผลไม้สดขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขายดีขึ้นจากเดิมอย่างมาก จากขายได้วันละ 20 กิโลกรัม ขณะนี้ขยับเป็นวันละ 50 กิโลกรัม ตั้งแต่มีกระแสว่า "โรเซ่ แบล็คพิ้งก์" ได้โพสต์ไอจีสตอรี่อวดเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน 
 
สำหรับมะม่วงน้ำปลาหวานที่คนไทยนิยมรับประทาน มีหลายสายพันธุ์ ทั้งเปรี้ยวมันและ 3 รส ทั้งมะม่วงแก้วขมิ้น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงฟ้าลั่น และมะม่วงเบา
บางร้านต้องสั่งมะม่วงสำรองไว้ทุกสายพันธุ์รวมๆ กว่า 100 กิโลกรัม และขายหมดทุกวัน ส่วนน้ำปลาหวานก็ทำเพิ่มจากเดิม 5 กิโลกรัม เป็นวันละ 10 กิโลกรัม ซึ่งน้ำจิ้ม ก็มีหลายรูปแบบ ทั้งน้ำปลาหวาน พริกเกลือกะปิ ,พริกเกลือหวาน ,พริกเกลือเค็ม ,พริกเกลือข้าวคั่ว ,พริกเกลือรสดี ,พริกเกลือบ๊วย สำหรับมะม่วงเริ่มต้นขายที่ราคาลูกละ 20 บาท ทางแม่ค้าจึงขอขอบคุณผู้จัดวงแบล็กพิ้งก์มาจัดคอนเสริต์ที่ไทยและช่วยสร้างกระแสให้มะม่วงน้ำปลาหวานมาขายดีอีกครั้งและถือเป็นซอฟพาวเวอร์อย่างแท้จริง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/lh5EwWlS08c

ข่าวที่เกี่ยวข้อง