logo เงินทองของจริง

กำลังจะถูกยึดบ้าน ! ประกาศขายได้ไหม - รวมเบอร์ฉุกเฉิน ที่ควรมีติดมือถือ

เงินทองของจริง : คำถาม ที่หลาย ๆ คนอาจสงสัย หากบ้านของเรานั้นโดนโดนฟ้อง ยึดทรัพย์ หรือ ธนาคารมีใบประกาศมาติดว่าบ้านหลังนี้อยู่ในกองบังคับคดี ราจ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,หนี้บ้าน,บ้านถูกยึด,ประกาศขายบ้าน,ขายบ้าน,ที่อยู่อาศัย,รวมเบอร์โทรฉุกเฉิน,เบอร์โทรฉุกเฉิน

487 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
คำถาม ที่หลาย ๆ คนอาจสงสัย หากบ้านของเรานั้นโดนโดนฟ้อง ยึดทรัพย์  หรือ ธนาคารมีใบประกาศมาติดว่าบ้านหลังนี้อยู่ในกองบังคับคดี ราจะสามารถอยู่อาศัยบ้านหลังนี้ต่อไปได้หรือไม่และสามารถอยู่อาศัยต่อได้นานเท่าไร
 
เงินทองของจริง : กำลังจะถูกยึดบ้าน ! ประกาศขายได
 
สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ การติดตามทวงถามถ้าไม่จ่ายเกิน 3 เดือนจะกลายเป็นหนี้เสีย
ตอนฟ้องบัตรเครดิตถ้ามีหมายศาลมาควรรีบไปเจรจาทันที เพราะหนี้บัตรเครดิตถ้าลุกลามไปถึงบ้านได้ มันมีกรณีเดียวคือไม่ไปศาลในวันที่เขาเรียกคุย
 
ถ้ามีเงินเดือนอยู่แล้วไมจ่ายเครดิต ธนาคารก็จะติดตามให้เอาเงินเดือนมาจ่ายหรือเรียกว่าอายัดเงินเดือน แต่ถ้าพิสูจน์แล้วเงินเดือนไม่มีตรวจในเลขประกันสังคม ไม่มีให้ติดตาก็จะเข้าสู่การพิสูจน์ทรัพย์หรือตามหาว่ามีทรัพย์อะไร เพื่อทำการยึดทรัพย์นั้นและนำไปขายทอดตลาด
 
เวลาธนาคารเอาทรัพย์ไปขาย ได้เงินมาเท่าไหร่ก็ต้องเคลียร์หนี้กับทรัพย์ตัวนั้นก่อน เมื่อหักทุกอย่างแล้วเหลือเท่าไหร่จะเป็นของเรา แต่ถ้าไปศาลตั้งแต่แรกก็สามารถเจรจาได้
 
คำแนะนำในการเจรจา
 
1.เตรียมลางาน
2.ตรวจสอบว่าผ่อนไหวเท่าไหร่
3.ถ้าเจรจาได้จะไม่ลุกลามมาถึงขั้นยึดทรัพย์สอย
 
ถ้าถึงขั้นบังคับคดีแล้วไม่สามารถขายได้ หมายศาลมาถึงบ้านยังสามรถขายได้เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ธนาคาร
 
แต่ถ้าเกิดไปถึงบังคับคดีเท่ากับว่าไม่สามารถขายได้แล้ว วิธีแก้ที่พอจะทำได้ คือให้ญาติหรือคนใกล้ชิดมาซื้อบ้านตัดหน้าไว้ก่อน เพื่อที่จะเอาเงินไปคืนธนาคารหรือซื้อหลังใหม่ แต่บางกรณีก็ยอมอยู่ที่เดิมไปก่อนจนกว่าจะถูกยึดขายทอดตลาด
 
 
 
ในปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็มีโทรศัพท์มือถือติดตัวกันทุกคน เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน หรืออื่น ๆ แต่หลายคนมองข้ามการบันทึกเบอร์ที่จะช่วยเราในยามฉุกเฉิน
 
เงินทองของจริง : กำลังจะถูกยึดบ้าน ! ประกาศขายได
 
ซึ่งวันนี้จะมาบอกกันว่า ควรที่จะบันทึกเบอร์อะไรไว้บ้าง เพราะเมื่อตัวคุณ หรือทรัพย์เช่น รถ หรือบ้าน เสียหายหรือถูกขโมย อาจจะต้องมีการโทรแจ้งเหตุ เพราะฉะนั้นมาดูกันว่ามีเบอร์อะไรบ้าง
 
- 191 แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เป็นเบอร์ที่เรารู้จักกันดีเลย 
- 1669  สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สำหรับเหตุด่วนเหตุร้ายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เมื่อเราหรือคนใกล้ตัว เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยกระทันหัน ให้โทรเบอร์นี้เลย
- 199 ดับเพลิง หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านเราเอง หรือสถานที่ใกล้เราให้โทรเบอร์นี้เลย
- 1155 - ตำรวจท่องเที่ยว  เมื่อคุณไปท่องเที่ยว เกิดรถหาย หรือถูกปล้น (สายด่วนเหตุร้ายที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยว) อันนี้สายท่องเที่ยวต้องมีติดโทรศัพท์ไว้เลย
- 1192 ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ก็คือแจ้งรถหาย, ถูกขโมย
 
นอกจากนี้ถ้าในพื้นที่ของท่านมีหน่วยงานมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ก็ควรที่จะบันทึกเบอร์ไว้นะครับ เพื่อความรวดเร็ว เมื่อเกิดเหตุที่เราไม่คาดคิด และสำคัญที่สุด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและทรัพย์สิน
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมคลิปผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/tvBkRK3vhjI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง