logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี เหลือแต่ซาก !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มลิเก สุดจะทน ส่งรถทำสี ช่างบ่ายเบี่ยง ไม่ทำสักที ผ่านไป 7 ปี อะไหล่ถูกถอดหมด สภาพสนิมเขรอะทั้งคัน พอออกข่าว ช่างโผล่รับผิดชอบ แ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,อู่รถยนต์,ทำสี,7ปี,เหลือแต่ซาก,อะไหล่หาย,ซ่อมแซม,รถยนต์,สคบ,โดนรื้อ,รอนาน,ร้องเรียน,เบิกเงิน,อะไหล่รถยนต์,ทำสีรถ,ซ่อมสีรถ,ปะผุ,ซากรถ,อะไหล่

600 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2566
หนุ่มลิเก สุดจะทน ส่งรถทำสี ช่างบ่ายเบี่ยง ไม่ทำสักที ผ่านไป 7 ปี อะไหล่ถูกถอดหมด สภาพสนิมเขรอะทั้งคัน พอออกข่าว ช่างโผล่รับผิดชอบ แต่กลับขอเงินเพิ่ม !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี
 
             วันที่ 9 ม.ค. 66 รุ่งทิวา ม่วงดี (เอส) เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อปี 58 ตนส่งรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ปี 1995 ทำสีใหม่ และปะผุหลังคา ซึ่งก่อนเข้าอู่ สภาพรถยังดีอยู่ประมาณ 90%  ตกลงราคาที่ 20,000 บาท ซึ่งมีการเรียกเก็บเงินอยู่เรื่อย ๆ รวม ๆ แล้ว ประมาณ 10,000 บาท พ่อของตนรู้จักกับช่าง ได้เข้าไปเช็กรถอยู่เรื่อย ๆ แต่ช่างก็บ่ายเบี่ยง อ้างแต่ว่าเดี๋ยวทำ ส่วนพ่อตนก็เกรงใจช่าง อ้างเรื่อยมาตนผ่านไปกว่า 7 ปี ล่าสุดวันที่ 7 ม.ค. 66 ตนได้เข้าไปดูรถ ถึงกับช็อก เพราะสภาพเหลือแต่ซาก แถมอะไหล่ถูกถอดหมด 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี  ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี
 
             เลยตัดสินใจนำเรื่องราวไปปรึกษา เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 เพราะตนคิดว่า ปล่อยไว้แบบนี้ 10 ปี รถก็ไม่เสร็จ จนกลายเป็นข่าว ซึ่งพอเป็นข่าว ช่างก็ออกมาเจรจา จะจัดการซ่อมให้ แต่ขอเงินเพิ่มอีก 15,000 บาท และมัดจำอีก 5,000 บาท แต่ที่ตนเป็นห่วงคือ แม้ซ่อมทำสีเสร็จหมดแล้ว แต่พวกอะไหล่ ช่วงล่าง ที่ปล่อยไว้ มันสึกหรอหมดแล้ว ใครจะรับผิดชอบ 
 
             ทั้งนี้ที่ตนปล่อยรถไว้นาน เพราะไม่ค่อยมีเวลาเข้าไปดู ต้องออกวิกลิเกครั้งหนึ่ง หลายเดือน พ่อของตนเคยจะไปเอารถกลับ แต่ช่างก็ยืนยันจะทำต่อ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนอยากได้รถคืนสภาพเดิม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี
 
             ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญา ข้อหายักยอกทรัพย์ อีกข้อหาคือ ข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากเขาขอเงินไปซื้อของมาทำรถ แต่ก็ไม่ได้ทำ ทั้งนี้ ตนอยากให้ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รีบเข้าไปตรวจสอบ อู่ดังกล่าว เผื่อมีการเอาเล่มไปขาย แล้วนำสวมกับซากรถ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถกไม่เถียง ส่งรถทำสี 7 ปี
 
             ฟาก ภูมินทร์ เล็กมณี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเฝ้าระวังและพิสูจน์สินค้าและบริการ สคบ. กล่าวว่า แนะนำให้มาร้องเรียนกับทาง สคบ. เนื่องจากมีการผิดสัญญาจ้างทำของ  ซึ่งทาง สคบ. จะช่วยเป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ย ถ้าเจรจาแล้ว ยังไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะส่งเรื่องเพื่อดำเนินคดี อีกหนึ่งประเด็นคือ ในกรณีที่ไม่สามารถนำรถให้กลับมาสู่สภาพเดิมได้ ดังนั้นต้องเรียกค่าเสีย ทาง สคบ. จะเป็นคนฟ้องร้องคดี เรียกร้องค่าเสียหายแทนให้ด้วย 
 
             ด้าน ต่าย เจ้าของอู่ซ่อมรถ เผยว่า รถคันดังกล่าวเอามาซ่อมที่อู่ตนไม่เกิน 7 ปี แต่ตนจำไม่ได้ว่ากี่ปี เพราะมันนานแล้ว ที่ปล่อยไว้นาน เพราะงานตนเยอะ ส่วนเงินที่เขาจ่ายตนมา ก็ไม่ถึงหมื่นเช่นกัน ตนก็จำไม่ได้ เพราะไม่ได้จดไว้ สำหรับอะไหล่ที่ถอดมานั้นยังอยู่ ตนถอดมาเพื่อปะผุ ทั้งนี้ตนยินดีจะรับผิดชอบ ซ่อมรถให้เสร็จภายใน 2 เดือน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/un7oqobMhKk