logo เช้านี้ที่หมอชิต

“อนุทิน” แจงมาตรการรับมือ “นักท่องเที่ยวจีน” ยึดปฏิบัติเท่าเทียมทุกประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงเรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโควิด-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ยึดหลักปฏิบัติเท่าเทียมกันทุกชาติ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

154 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2566
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงเรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโควิด-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ยึดหลักปฏิบัติเท่าเทียมกันทุกชาติ คาดสามารถวางแผนรับมือได้อย่างเป็นระบบ
 
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 และการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ เดินทางจากประเทศจีน ว่า กรณีจีนเตรียมเปิดประเทศ จากการประมาณการนักท่องเที่ยวจีน ไตรมาสแรก คือ ช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม มีประมาณ 3 แสนคน คาดว่าเดือนมกราคมจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามา 60,000 คน กุมภาพันธ์ 90,000 คน และมีนาคม 150,000 คน โดยจะเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากปัจจุบันยังมีเที่ยวบินจำกัด มีระยะเวลาในการขอทำหนังสือเดินทางและการขอวีซ่า และรัฐบาลจีนยังไม่อนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวนำกลุ่มทัวร์ออกนอกประเทศ ผู้เดินทางจะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตัวเองและเป็นกลุ่มนักเดินทางระดับบนที่มีกำลังซื้อ
     
ส่วนมาตรการเตรียมการรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทย คณะกรรมการฯ มีความเห็นตรงกันว่าควรปฏิบัติตาม แนวทางโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง และปฏิบัติกับผู้เดินทางจากทุกประเทศอย่างเท่าเทียม ไม่ใช้มาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อกีดกันผู้เดินทางจากประเทศใดประเทศหนึ่ง ทั้งนี้ประเทศไทยมีมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามหลักวิชาการและเป็นไปตามมาตรฐานโลกอยู่แล้ว ยืนยันว่าระบบสาธารณสุขของไทยยังมีความพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยขณะนี้มีการใช้เตียงระดับ 2-3 เพียง 5.2% และมีแผนเตรียมความพร้อมหากพบการระบาดของโรคที่รุนแรงเพิ่มขึ้น รวมถึงจะมีการติดตามและประเมิน สถานการณ์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 เพื่อปรับมาตรการตามสถานการณ์ของเชื้อกลายพันธุ์ด้วย ซึ่งในวันนี้ เวลา 15 นาฬิกา จะมีการประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงมาตรการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีน ที่ทำเนียบรัฐบาล 
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/rmawyzILP2M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง