logo เช้านี้ที่หมอชิต

ดีเดย์ต้อนรับปี 66 เปิดใช้รถไฟฟ้า สีชมพู-เหลือง | วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : รถไฟฟ้าถือว่าเป็นบริการสาธารณะ ที่คนเมืองส่วนใหญ่ใช้บริการ ในปี 2566 นี้มาดูกันว่าจะมีเส้นทางรถไฟฟ้าที่ไหนจะเปิดให้บริการกันบ้าง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,รถไฟฟ้าสายสีเหลือง,รถไฟฟ้าสายสีชมพู,รถไฟฟ้า,เปิดรถไฟฟ้า,บริการสาธารณะ,เปิดใช้รถไฟฟ้า,วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์,บี กมลาสน์

351 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2566
รถไฟฟ้าถือว่าเป็นบริการสาธารณะ ที่คนเมืองส่วนใหญ่ใช้บริการ ในปี 2566 นี้มาดูกันว่าจะมีเส้นทางรถไฟฟ้าที่ไหนจะเปิดให้บริการกันบ้าง
 
ที่จะเปิดให้บริการในปีนี้มี 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีชมพู
 
โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว ถึง สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร รวม 23 สถานี สร้างเสร็จแล้วกว่า 90% จะให้บริการได้ในปี 2566 นี้ แบ่งเส้นทางออกเป็น 2 ช่วง
 
ช่วงแรก ช่วงรัชดาฯ/ลาดพร้าวถึงพัฒนาการ จุดเริ่มต้นที่แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนลาดพร้าว ผ่านบางกะปิ ไปถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้า Airport Link ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
 
ส่วนช่วงที่สอง ช่วงพัฒนาการถึงสำโรง
 
เริ่มต้นที่ Airport Link ไปตามแนวถนนศรีนครินทร์ ผ่านพัฒนาการ ไปตามแนวถนนเทพารักษ์ ผ่านจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ สิ้นสุดที่สถานีสำโรง
 
ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแครายถึงมินบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร รวม 30 สถานี สร้างเสร็จแล้วกว่า 90% จะให้บริการได้ในปี 2566 นี้เช่นกัน มีจุดเริ่มต้นจุดแรกเชื่อมต่อกับระบบขนส่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ และรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี บริเวณใกล้แยกแคราย ไล่เรื่อยไปตามเส้นทางถนนติวานนท์ ผ่าน 6 เขต ระหว่างอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีไปจนถึงมีนบุรี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดที่สถานีมีนบุรี
 
ส่วนในอีก 2 ปีข้างหน้า ในปี 2568 จะมีส่วนต่อขยายของสายสีชมพู สถานีศรีรัชถึงเมืองทองธานี และสายสีส้มศูนย์วัฒนธรรมถึงมินบุรี/สุวินทวงศ์ และในปี 2570 สายสีม่วง เตาปูนถึงราษฎร์บูรณะ เปิดให้บริการด้วย ใครอยู่ตรงจุดที่ว่ามาก็เตรียมตัวใช้บริการกันได้เลย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/LNM7vYSI0FI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง